7 cách liên hệ bản thân trong bài văn NLXH

Dưới đây là 7 cách liên hệ bản thân trong bài văn nghị luận xã hội mà bạn học sinh nào cũng nên nắm chắc trước mỗi kỳ thi.

Đỗ Thu Nga
10:16 22/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

CÁCH 1

Giống như một chồi non còn mỏng manh, nọn yếu, tôi hiểu mình cần có... (VD: sự thích nghi rèn luyện...) để có thể cứng cáp và vươn cao. Không có con đường nào là dễ dàng cho thành công cả vì vậy tôi luôn động viên chính mình không ngừng trau dồi bản thân, kiên trì tiến về phía trước...

CÁCH 2

Giữa "bản nhạc" dầy tạp âm của cuộc đời, tôi luôn cố gắng... (VD: sống tử tế, biết lắng nghe) để có thể tĩnh lặng, yên an và hạnh phúc. Bằng cách... "buông bỏ những mưu cầu ích kỷ, chia sẻ thật nhiều những giá trị nhỏ bé của mình...).

CÁCH 3

Là một người trẻ đang trên hành trình tìm kiếm và khẳng định bản thân, tôi sẽ luôn luôn nỗ lực mỗi ngày để trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn, hoàn thiện hơn của chính mình. Trong hành trình ấy, tôi luôn cố gắng nhắc nhở bản thân phải ... (kiên trì cố gắng, nỗ lực...).

7-cach-lien-he-ban-than-trong-bai-van-nlxh-0

CÁCH 4

Ở tuổi 18 dầy chông chênh với bước ngoặt lớn trên đường đời, tôi hiểu mình cần phải giữ được... (VD: sự can đảm sự kiên cường...). Bên cạnh đó, tôi dặn mình không ngừng học hỏi, nỗ lực cũng như biết vững tin vào bản thân không để "cơn bão" nào có thể quật ngã mình. 

CÁCH 5

Trong cơn dông chú chim nhỏ cất lên tiếng hát. Sức mạnh mẽ của chú chim là bài ca về lẽ sống mà tôi học được trên hành trình chinh phục mơ ước. Hãy... (kiên trì nỗ lực..) hơn nữa để hoàn thiện bản thân từng ngày.

CÁCH 6

Nếu thế giới này là một vòng tròn đồng tâm tôi nguyện... (sự dũng cảm sống có ích/ tình cảm gia đình...) sẽ là tâm điểm của cuộc đời mình. Tâm điểm ấy mang trong mình màu sắc tươi mới của ánh nắng ban mai, thứ hương ngào ngạt tinh khiết của bông hoa hoàng lan được trưng cất những tinh túy nhất của cuộc đời.

Xem thêm: Ứng dụng Thần thoại Hy Lạp trong văn nghị luận xã hội, 2K6 biết chưa?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận