54 nồi bánh tét ngày Tết xếp thành hình bản đồ Việt Nam

Trong chương trình "Xuân tình nguyện - Tết yêu thương", các cơ sở Đoàn trên địa bàn xã Tân An, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) tham gia gói, nấu 1.500 đòn bánh tét trong 54 nồi. Những nồi bánh tét này được xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
09:59 31/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 28.1, UBND xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) phối hợp Huyện đoàn Ngọc Hiển, Câu lạc bộ Nụ cười hồng và các tổ chức thiện nguyện ở TP.HCM tổ chức chương trình "Xuân tình nguyện - Tết yêu thương" cho trẻ em địa phương và gói, nấu bánh tét, xếp hình bản đồ Việt Nam.

Đặc biệt nhất của chương trình là các cơ sở Đoàn, ấp khóm trên địa bàn cùng tham gia gói và nấu 1.500 đòn bánh tét trong 54 nồi được xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

54-noi-banh-tet-ngay-tet-xep-thanh-hinh-ban-do-viet-nam

Chị Hồ Quý Nhi, Trưởng ban Thanh niên trường học, Tỉnh đoàn Cà Mau, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nụ cười hồng, cho biết: "54 nồi bánh tét được xếp theo hình chữ S trong khi nấu, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam luôn sôi sục khí thế đoàn kết, chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương".

54-noi-banh-tet-ngay-tet-xep-thanh-hinh-ban-do-viet-nam-0

Ban tổ chức chương trình đã trao 500 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trao hơn 500 suất quà, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

54-noi-banh-tet-ngay-tet-xep-thanh-hinh-ban-do-viet-nam-9

Ngoài ra, tại chương trình còn diễn ra các trò chơi dân gian dành cho các em thiếu nhi như: đi cà kheo, ném vòng, chọi lon, đập bong bóng... Các em nhỏ được nhận nhiều phần quà ý nghĩa khi tham gia các trò chơi dân gian và được trải nghiệm với những gian hàng miễn phí như: giải khát 0 đồng, gian hàng quần áo yêu thương, gian hàng bánh kẹo tuổi thơ...

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: "Cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời" là địa danh nào trên bản đồ Việt Nam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận