Nhắc nhẹ người mê xê dịch 5 điểm đến ấn tượng ở Nha Trang cho Tết dương lịch 2022

Nha Trang cuối năm mang một vẻ đẹp rất khác. Vùng đất này chắc chắn mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị với 5 điểm du lịch hút khách ở Nha Trang.

Đỗ Thu Nga
09:00 10/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tết Dương lịch 2022 là thời điểm lý tưởng để các bạn nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc tất bật. Và đây là thời điểm tuyệt vời để thực hiện các chuyến du lịch, nghỉ ngơi.

Nha Trang hiện đã nới lỏng cho du khách để tham quan, nghỉ dưỡng. Nếu trong dịp Tết dương lịch này, bạn muốn đến Nha Trang thì đừng bỏ qua 5 địa điểm ấn tượng này nhé:

Đảo Yến

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đây là nơi sinh sống của loài yến nên khi đến đây du lịch, các bán sẽ có cơ hội ngắm những cánh yến chao lượn trên bầu trời. 

5-diem-den-an-tuong-o-Nha-Trang-cho-Tet-duong-lich-2022-p

Đảo Yến được tạo nên bởi những hòn đảo đẹp, hoang sơ kỳ thú, nằm giữa biển trời mênh mông, bao la càng tôn thêm vẻ đẹp của không gian này. Đảo Yến còn sở hữu rạn san hô lớn và đẹp như thủy tinh cùng các loài cá nhiệt. Du khách đến đây có thể lặn ngắm san hô.

Điệp sơn thủy đạo

Đảo Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Điều làm du khách ấn tượng là từ 6h sáng thủy triều hạ xuống sẽ xuất hiện một con đường liền ba hòn đảo lớn nhỏ.

Để đến được “thủy đạo” Điệp Sơn, du khách từ Nha Trang có thể đi xe buýt hoặc xe gắn máy ngược ra Bắc xuống thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh và có thể chọn đi ca-nô khoảng 20 phút hoặc tàu gỗ chừng hơn một tiếng đồng hồ ra đảo. 

5-diem-den-an-tuong-o-Nha-Trang-cho-Tet-duong-lich-2022-i

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 năm trước đến tháng 6 năm sau. Trong thời gian này, nắng nhẹ, biển khá êm đềm và làn nước trong xanh sẽ giúp du khách bớt mỏi mệt vì đường xa, sóng gió.

Dốc Lết

Dốc Lết thuộc địa phận xã Ninh Hải, Ninh Hòa, Dốc Lết cách Nha Trang 50 km về phía bắc, có hàng dương bao quanh bờ biển, những rặng dừa thoai thoải tỏa bóng, bờ cát trắng mịn chạy dài gần 10 km.

Bãi biển Dốc Lết có những dốc cát vừa lớn vừa cao thoải ra tận biển. Cũng bởi sự cản trở của những dốc cát chắn ngang đó mà du khách sẽ có cảm giác mỗi bước di chuyển bị chậm lại và dường như chỉ muốn “lết” đi vì đã quá mệt.

5-diem-den-an-tuong-o-Nha-Trang-cho-Tet-duong-lich-2022-y

Tuy có vất cả, nhưng khi đã vượt qua những dốc cát lớn này du khách sẽ được đền đáp xứng đáng. Khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, gió biển nhẹ nhàng sẽ khiến mọi mệt nhọc tưởng như tan biến hết.

Làng chài Bích Đầm

Đầm Bích là xã đảo xa nhất củ Nha Trang, nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre. Là phần còn lại được khai thác du lịch, làng bài bình yên nằm giữa vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc - lý do của cái tên Bích Đầm mà người dân trong làng truyền tai nhau.

5-diem-den-an-tuong-o-Nha-Trang-cho-Tet-duong-lich-2022-r

Cảng Cầu Đá là nơi có chuyến tàu duy nhất ra Bích Đầm, khởi hành lúc 11h30, chạy khoảng 2h sẽ ra tới đảo, và tàu rời đảo để vào đất liền lúc 6h sáng. Dịch vụ du lịch ở đây chưa có, nên bạn có thể trò chuyện với người dân để xin ở homestay hoặc mang theo lều để cắm trại trên đảo

Đảo Hòn Ông 

Đảo Hòn Ông hay có tên gọi khác là đảo Cá Voi. Đảo này nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, cách Nha Trang gần 100km. 

5-diem-den-an-tuong-o-Nha-Trang-cho-Tet-duong-lich-2022-f

Trên đảo chỉ có một resort và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Biển ở Hòn Ông được bảo tồn chống đánh bắt nên trong xanh, đẹp và không có rác xuất hiện quanh bãi biển chính. Hòn Ông phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, yên bình cho một kỳ nghỉ lễ hoàn toàn xa phố thị ồn ào.

Xem thêm: Nha Trang kỳ bí: Chuyện người khổng lồ si tình và vợ chồng ngư phủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận