20 lời tri ân ngắn gọn, ý nghĩa dành cho ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7

Gần 50 năm hưởng vị ngọt của hòa bình và phát triển nhưng chúng ta chưa bao giờ quên lãng công lao to lớn của những người đã khuất, đã hi sinh máu thịt, nước mắt, mồ hôi để vệ từng tấc đất của quê hương đất nước. Hôm nay, ngày 27/7 xin gửi những lời tri ân sâu sắc dành tặng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ trên mọi miền của Tổ quốc.

Đỗ Thu Nga
08:47 27/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Đời đời Tổ Quốc sẽ không bao giờ quên công ơn các anh đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Chúc các anh mãi xứng danh là bộ đội cụ hồ thế kỷ mới và luôn dồi dào sức khỏe để dìu dắt thế hệ tiếp theo của dân tộc.

2. Con xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đấu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sống trong cảnh hòa bình, được cất tiếng hát ca sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước, và xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

3. Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”. Và hôm nay, tôi được sống trong hòa bình, tôi biết rằng đó là điều hạnh phúc vô giá. Mãi mãi nhớ ơn người, những người đã hết mình vì Tổ quốc.

4. Hôm nay là ngày 27/7 - ngày Thương binh liệt sỹ. Cả nước đều hòa trong không khí hân hoan và trang nghiêm kỷ niệm ngày lễ hào hùng này. Con/cháu xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông/bác/chú… những người có công to lớn bảo vệ và giữ gìn đất nước. Chúc ông/bác/chú luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con/cháu xin cảm ơn!

20-loi-tri-an-ngan-gon-y-nghia-cho-ngay-Thuong-binh-liet-si-27-7-k

5. 27/7 hằng năm trở thành ngày lễ của toàn dân để tri ân những thương binh, liệt sĩ. Hòa chung vào không khí rộn ràng, trang nghiêm, tôi xin được gửi lời tri ân và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã quên mình để chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc có ngày hôm nay. Xin cảm ơn!

6. Hồn thiêng dân tộc đã che chở cho đất nước luôn thái bình, cầu mong những phần mộ liệt sĩ thất lạc tìm thấy và an nghỉ. Xin gửi lời chúc tốt đẹp tới những bác thương binh đều có cuộc sống ổn định và được đền đáp xứng đáng khi đã cống hiến tuổi xuân cho đất nước. Kính chúc các mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Chúng con trân trọng giá trị hòa bình ngày hôm nay! Xin dành những lời tri ân ngày 27/7 hay và ý nghĩa nhất tới những người anh hùng của dân tộc.

7.Thế hệ trẻ chúng tôi không chứng kiến khói lửa, chưa từng tận mắt nhìn thấy sự khốc liệt của chiến tranh nhưng không đồng nghĩa chúng tôi sẽ quên đi những công lao của các anh, các chú, các ông mang lại.

Chúng tôi in những gì bộ đội cụ Hồ đã làm vào sâu trong tâm khảm, mãi ghi nhớ, mãi khắc ghi. 27/7 - Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tưởng nhớ người đã ra đi và xin bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với người ở lại.

8. Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khỏe, Nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của anh trong sâu thẩm trái tim.

9. Ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đây chính là ngày mà người Việt Nam ta sẽ lắng đọng lại, nhớ đến những công lao mà những người chiến sĩ đã bỏ ra, mồ hôi, nước mắt và cả máu để mang đến một đất nước Việt Nam độc lập và tự do. Nhân ngày này, con/cháu xin gửi những lời chúc, những lời tri ân tốt đẹp nhất dành cho những vị anh hùng đã quên mình vì đất nước, vì nhân dân.

10. Xin gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với thương binh, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì liệt sĩ đã làm cho đất nước. Nhân ngày 27/7 - Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Chúc các đồng chí thương binh luôn tràn đầy sức khoẻ, không bệnh tật, luôn may mắn và hạnh phúc.

11. Xin gửi đến những anh hùng đã gửi lại thanh xuân mình trong khói lửa lòng biết ơn sâu sắc. Vì một đất nước độc lập tự do, vì đồng bào mình được ấm no hạnh phúc. Họ gửi lại tuổi 20 nơi chiến trường khốc liệt mà chẳng hề sợ hãi. Họ gửi lại những hoài bão tuổi trẻ vì Nhân dân đất Việt, họ trở về với thân đầy mảnh đạn hay mãi nằm lại nơi đất mẹ cũng chẳng màng.

12. Chiến tranh đã qua đi nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 đang đến gần rồi! Đây là ngày mà cả dân tộc Việt Nam tri ân và tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do. Nhân dịp quan trọng này, chúng con/cháu/em xin gửi lời tri ân đến những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ Quốc. Chúng con xin gửi những nén nhang thành kính phân ưu đến những người đã nằm lại.

13. Nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khỏe, Nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của anh trong sâu thẳm trái tim.

20-loi-tri-an-ngan-gon-y-nghia-cho-ngay-Thuong-binh-liet-si-27-7-u

14. Đời đời Tổ quốc sẽ không bao giờ quên công ơn các chiến sĩ đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Chúc các anh mãi xứng danh là bộ đội cụ Hồ thế kỷ mới.

15. Xin gửi đến những anh hùng đã gửi lại thanh xuân mình trong khói lửa. Vì một đất nước độc lập tự do, vì đồng bào mình được ấm no hạnh phúc. Họ gửi lại tuổi 20 nơi chiến trường khốc liệt mà chẳng hề sợ hãi. Họ gửi lại những hoài bão tuổi trẻ vì nhân dân đất Việt, họ trở về với thân đầy mảnh đạn hay mãi nằm lại nơi đất mẹ cũng chẳng màng.

Gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với thương binh, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì liệt sĩ đã làm cho đất nước. Nhân ngày 27/7 - ngày Thương binh Liệt sĩ - chúc những vị anh hùng luôn tràn đầy sức khoẻ, không bệnh tật, luôn may mắn và hạnh phúc.

17. Để có được đất nước độc lập như ngày nay, nơi mà chúng ta có thể sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy tự do, biết bao thanh niên thời ấy đã phải gác lại hạnh phúc cá nhân, gác lại mong ước đèn sách mà mang theo hành trang tiến ra chiến trường.

Bao nhiêu gia đình trở thành hậu phương cho con cái an tâm bảo vệ đất nước, chỉ mong đất nước độc lập, con mình có thể trở về. Chiến tranh đã qua nhưng những nỗi đau để lại vẫn còn đó.

Nhân ngày 27/7, Ngày Thương binh - Liệt sĩ, bậc con cháu chúng con xin kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng còn hay đã mất, với những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người vợ tảo tần, gia đình mà người thân họ đã cống hiến tuổi xuân vì độc lập của nước nhà một cách chân thành nhất.

18. Xin gửi đến những anh hùng đã gửi lại thanh xuân mình trong khói lửa. Vì một đất nước độc lập tự do, vì đồng bào mình được ấm no hạnh phúc. Họ gửi lại tuổi 20 nơi chiến trường khốc liệt mà chẳng hề sợ hãi. Họ gửi lại những hoài bão tuổi trẻ vì nhân dân đất Việt, họ trở về với thân đầy mảnh đạn hay mãi nằm lại nơi đất mẹ cũng chẳng màng.

20-loi-tri-an-ngan-gon-y-nghia-cho-ngay-Thuong-binh-liet-si-27-7-f

Gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với thương binh, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì liệt sĩ đã làm cho đất nước. Nhân ngày 27/7 - ngày Thương binh Liệt sĩ - chúc những vị anh hùng luôn tràn đầy sức khoẻ, không bệnh tật, luôn may mắn và hạnh phúc.

19. Chiến tranh đi, bao người ngã xuống

Hoà Bình rồi, nghe tiếng anh đâu

Mẹ già giờ đã bạc đầu

Đêm khuya vẫn tiếng ầu ơi con à.

Đất nước gọi, anh ra tiền tuyến

Giết quân thù, chỉ tiến chẳng lui

Hoà bình độc lập lại rồi

Mà sao anh chẳng về nơi quê nhà.

Đã bao năm, mẹ già vẫn ngóng

Mong anh về, thức trắng cả đêm

Mái tóc giờ đã bạc thêm

Anh ơi, mẹ chẳng thể quên hình hài.

Tổ quốc xây tượng đài liệt sỹ

Ghi công ơn chiến sỹ hi sinh

Mộ bia chẳng thấy ghi hình

Tên, tuổi, quê quán, nơi sinh một lần.

20. Có thể thấy, được sống trong hòa bình chính là nhờ những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc giải phóng dân tộc. Xin thắp một nén nhang cho những người đã hi sinh và cầu chúc cho các cô chú thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Hãy sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với Tổ Quốc thế hệ trẻ tương lai.

Ngày Thương binh, liệt sĩ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc. Đó là:

Thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Khẳng định việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị-xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

(Theo báo Nhân dân)

Xem thêm: Chuyện kỳ lạ về "lời tiên tri" thống nhất đất nước của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận