15 kết đoạn NLXH 200 chữ đặc sắc nhất

Các bạn học sinh 2k6, 2k7 đừng bỏ qua những tip kết đoạn NLXH 200 chữ đặc sắc dưới đây nhé.

Đỗ Thu Nga
12:00 09/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MẪU 1: Cuộc sống luôn mang đến rất nhiều bài học mà cho dù có đi hết cả một đời người chúng ta cũng khó lòng mà hiểu hết. Nhưng chúng ta hãy cứ vững tin vào bản thân, tin vào những điều tốt đẹp, hãy trao đi yêu thương, chắc chắn bạn sẽ nhận về hạnh phúc.

MẪU 2: "Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác" - Xukhômlinski. Hãy luôn sống hết mình vì những lý tưởng cao đẹp bạn nhé!

MẪU 3: "Hãy hướng về phía mặt trời bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng tối. Đó là những gì hoa hướng dương đang làm" - Henlen Keller. Đừng bao giờ bỏ cuộc mà hãy như loài hoa hướng dương kia luôn vươn mình về phía mặt trời.

MẪU 4: Cuộc sống không yêu cầu chúng ta đỉnh nhất, chỉ là chúng ta cố gắng hết sức. Khi bạn đã cố gắng hết sức, hết khả năng của bản thân bạn đã vượt ra khỏi vòng an toàn của mình. Đó là một điều đáng tự hào.

MẪU 5: Hãy nắm lấy cơ hội! Tất cả cuộc đời là cơ hội. Người tiến xa nhất thường là người sẵn sàng hành động và chấp nhận thách thức. Vì thế đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào đến với chính mình, mà hãy nắm bắt lấy nó để phát triển bản thân.

MẪU 6: Cơ hội đến với tất cả mọi người, nhưng ít người có thể nắm bắt cơ hội. Vì thế, hãy tự đi tìm cho mình những cơ hội để phát triển bản thân thay vì ngồi đó và chờ đợi. Chỉ có như vậy đích đến bạn muốn mới có thể xuất hiện.

MẪU 7: Cuộc sống là thế! Không bao giờ trải thảm đỏ để bạn từ từ bước qua mà trên đó sẽ có những thử thách trở ngại. Thế nhưng đừng từ bỏ, đừng nản trí, hãy nghĩ  rằng phía cuối con đường ấy chính là tương lai rộng mở đang chờ ta mà bước tiếp.

15-ket-doan-nlxh-200-chu-dac-sac-nhat

MẪU 8: Hãy chấp nhận bản thân như chính con người thật của mình. Nếu không bạn sẽ không bao giờ thấy cơ hội. Bạn sẽ không cảm thấy tự do để tiến về phía trước nó; bạn sẽ cảm thấy mình không xứng đáng.

MẪU 9: "Bạn có thể cho đi mà không yêu thương, nhưng bạn không bao giờ có thể yêu thương mà không cho đi", Robert Louis Stevenson. Vì thế bạn còn ngần ngại gì mà không trao đi yêu thương, san sẻ và đồng cảm với mọi người xung quanh. Chính điều đó sẽ làm cho cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa.

MẪU 10:  Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể cảm nhận được hết chiều sâu của thứ tình cảm thiêng liêng này cho tới khi những hoàn cảnh khó khăn hay thất bại trong cuộc sống. Khi đó, chúng ta mới hiểu hết được sức mạnh kỳ diệu của sự yêu thương, nó có thể biến nước mắt thành nụ cười, một cử chỉ yêu thương còn có khả năng mang đến ánh sáng cho những ngày đen tối nhất.

MẪU 11: Có rất nhiều người trên thế giới này đang phải sống trong cảnh cô độc, thiếu tình thương, thiếu sự quan tâm, lo lắng. Đối với họ, tình yêu thương là điều vô giá trên đời! Hãy mở rộng trái tim, yêu thương và nâng niu những hoàn cảnh như họ. 

MẪU 12: Sống như ta muốn, buồn vui khi có thể, yêu thương khi có thể, ghét giận khi có thể, dâng hiến khi có thể... Chỉ cần nhớ "cần có một tấm lòng" đủ để cho ta và người. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ được xoa dịu bởi yêu thương!

MẪU 13: Hãy trao tặng tình yêu thương bất cứ nơi đâu bạn tới: Trước tiên trong chính mái ấm cảu mình. Hãy yêu thương con cái, bạn đời, và cả những người hàng xóm. Đừng để ai tới với bạn mà không rời đi tốt đẹ hơn và hạnh phúc hơn.

MẪU 14: Trao đi yêu thương không bảo đảm rằng bạn sẽ nhận lại được yêu thương. Hãy biết vui rằng mình có nó để trao đi, tình yêu thương bạn nuôi dưỡng trong mình chính bản thân nó đã là lời chúc phúc.

MẪU 15: "Đời ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu". Chính bạn là người quyết định hạnh phúc của chính mình, vì thế hãy vun đắp và bảo vệ nó thật chu toàn nhé.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: Lý trí và con tim

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận