12 lưu ý quan trọng khi Hà Nội "siết" phòng dịch theo Công điện 15

Theo Công điện 15 của UBND TP Hà Nội, từ 0h ngày 19/7/2021, người dân Thủ đô được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết. Công điện này được ban hành trong bối cảnh cả nước ghi nhận hơn 50.000 ca COVID-19. 

Đỗ Thu Nga
11:06 19/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công điện 15 của UBND TP Hà Nội được ban hành trong bối cảnh cả nước ghi nhận hơn 50.000 ca COVID-19. Trong khi đó, Hà Nội cũng liên tục ghi nhận những ca bệnh mới. 

So với các văn bản chỉ đạo trước đó, Công điện lần này tổng hợp tất cả biện pháp phòng chống dịch thành phố đang thực hiện. Một số được nâng cao mức độ hơn như: Yêu cầu lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày (trước chấp nhận kết quả xét nghiệm nhanh âm tính). Số người không được tụ tập ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện giảm từ 10 trong công điện ngày 12/7 xuống còn 5.

Vậy, người dân cần lưu ý gì khi Hà Nội "siết" phòng dịch?

- Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

- Thực hiện nghiêm thông điệp 5K, giữ khoảng cách tốt thiểu 2 mét khi giao tiếp.

- Không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi trường học, công sở, bệnh viện.

- Không tổ chức đám cưới; đám ma tổ chức không quá 30 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát.

12-luu-y-quan-trong-khi-ha-noi-siet-phong-dich-theo-cong-dien-15-7
Hà Nội yêu cầu không tụ tập quá 5 người

- Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không cần thiết.

- Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện nước, nhiên liệu...

- Các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về.

- Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân dân sinh, chợ đầu mối chỉ bán hàng thiết yếu, cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm.

- Cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến các hoạt động ngân hàng, bổ trợ doanh nghiệp,. chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế bằng QR Code.

- Các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức. Hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc, giao dịch trực tuyến.

- Giảm 50% công suất và 50% số ghế trên phương tiện vận chuyển hành khách công cộng (xe buýt), trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

- Hạn chế tối đa việc di chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh, thành khác và ngược lại.

Sáng 19/7, Sở Y tế Hà Nội thông báo 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội, trong đó có các ca liên quan khu công nghiệp Thăng Long, Hoàng Mai, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Khuyến.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận hơn 600 ca Covid-19. Riêng ngày 16 - 18/7 xuất hiện các ổ dịch mới gồm: chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine, ổ dịch Tân Mai - Hoàng Mai, ổ dịch 132 Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng, ổ dịch liên quan đến Bắc Ninh, ổ dịch B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.

Xem thêm: Từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu người dân không tụ tập quá 5 người nơi công cộng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận