Từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu người dân không tụ tập quá 5 người nơi công cộng

Ngày 18/7, UBND TP. Hà Nội ban hành công điện triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, trong đó có yêu cầu người dân không tụ tập quá 5 người nơi công cộng.

Chi Nguyễn
18:26 18/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây tình hình dịch bệnh COVD-19 diễn biến phức tạp, sau TP.HCM, đến lượt các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và 16 tỉnh khác phía Nam đã tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 19/7. Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành văn bản triển khai biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và một số trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám bệnh,...

tu-ngay-19-7-ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-khong-tu-tap-qua-5-nguoi
Từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, không tụ tập quá 5 người nơi công cộng

Người dân thực hiện nghiêm túc 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Không được tụ tập quá 5 người gnaofi phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân cần khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài, khuyến khích sử dụng giao hàng tận nơi và thương mại điện tử.

Hà Nội dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân trên địa bàn. 

Những cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được hoạt động gồm: nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...).

Những cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được phép hoạt động, yêu cầu bắt buộc khai báo y tế bằng mã QRCode.

tu-ngay-19-7-ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-khong-tu-tap-qua-5-nguoi
Người từ các tỉnh, thành phố khác di chuyển về Hà Nội phải khai báo y tế, thông tin và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với chính quyền cơ sở

Bên cạnh đó, hạn chế tối đa việc di chuyển từ Hà Nội tới các tỉnh, thành phố khác và ngược lại. Người từ các tỉnh, thành phố khác di chuyển về Hà Nội phải khai báo y tế, thông tin và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với chính quyền cơ sở. 

Các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở và khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển. Lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày, có cam kết dừng đỗ, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo 5K và khai báo y tế bắt buộc.

Bên cạnh đó, giảm 50% công suất hoạt động và 50% số ghế trên phương tiện vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp đặc biệt như công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và hàng hóa. Các phương tiện chuyên chở nông sản hay nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch cOVDI-19. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.

Tạm thời không tổ chức đám cưới; đám tang tổ chức không quá 30 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.  Việc tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện chính trị quan trọng của Trung ương trên địa bàn do Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương quyết định.

Tính từ ngày 29/4, Hà Nội ghi nhận 427 trường hợp dương tính với COVID-19. Tính riêng từ ngày 5/7 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 167 ca, trong đó có 6 ổ dịch mới phát sinh trong ngày 16-18/7 là các chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine, ổ dịch Tân Mai – Hoàng Mai, ổ dịch 132 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng, ổ dịch liên quan đến Bắc Ninh, ổ dịch B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.

Thuốc uống điều trị Covid-19 mở ra hy vọng chấm dứt đại dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận