11 sự thật thú vị nhưng ám ảnh, nó là một góc khác trong cuộc sống của chúng ta

Thế giới của chúng ta không chỉ có hạnh phúc, sự vui nhộn, dễ thương... Ở một góc nào đó, chúng ta còn thấy những sự vật, hiện tượng đầy ám ảnh. Dưới đây là 11 sự thật vừa thú vị vừa ám ảnh.

Đỗ Thu Nga
14:00 31/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cá voi đơn độc nhất hành tinh

Có một con cá voi tên là 52 Bluce vì nó chỉ kêu được ở tần số đó. Có nghĩa là, nó không thể giao tiếp với những con cá voi khác. Nó có biệt danh là con cá voi đơn độc nhất hành tinh.

11 su that thu vi nhung am anh-0

2. Sự thật về COVID-19

Số người Mỹ chết vì COVID-19 nhiều hơn 'các cuộc chiến tranh cộng lại'. Một báo cáo vào đầu năm 2021 cho thấy, Mỹ chiếm tới 19% tổng số ca tử vong vì COVID-19 tính trên toàn cầu trong khi chỉ chiếm 4% dân số thế giới. 

11 su that thu vi nhung am anh-9

3. Da cũng tự sát

Khi da bạn ửng đỏ do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Về cơ bản, đó là do các tế bào da đang tự sát để tránh trở thành tế bào ung thư.

11 su that thu vi nhung am anh-8

4. Người mẹ trẻ nhất hành tinh

Người mẹ trẻ nhất từng sinh con là cô bé Peru có tên Lina Medina - người da đỏ Quechua, sinh con vào năm 1929, khi mới 5 tuổi. Cô bé dậy thì sớm và có kinh lần đầu khi mới 8 tháng tuổi.

11 su that thu vi nhung am anh-7

Lina bị cưỡng hiếp tại một lễ hội tôn giáo bản địa, nơi mọi người thường mang theo trẻ nhỏ và các vụ cưỡng hiếp xảy ra tại đây rất nhiều.

5. Mất ngủ gây tử vong tồn tại

Mất ngủ gây tử vong tồn tại, đây là căn bệnh về não hiếm gặp, không thể chức khỏi, dần dần phá hủy khả năng ngủ của não bạn. Cuối cùng, bạn ngừng ngủ hoàn toàn, mất trí, lên cơn co giật và chết.

11 su that thu vi nhung am anh-6

6. Đường dây trợ giúp trẻ em bận rộn nhất vào đêm Giáng sinh

Đường dây trợ giúp trẻ em bận rộn nhất trong ngày là đêm giáng sinh. Bởi cha mẹ say xỉn và đánh con cái nhiều. Thật buồn khi nghĩ về điều đó.

11 su that thu vi nhung am anh-5

7. Chết vì vé số

Một số thống kê chỉ ra, tỉ lệ người chết trên đường đi mua vé số cao hơn so với việc trúng thưởng.

11 su that thu vi nhung am anh-4

8. Vào rừng thì nên tránh gấu

Hầu hết các loài động vật sẽ giết người trước khi ăn, còn gấu thì không. Vậy nên, nếu bạn vào rừng hãy tránh gấu ra nhé.

11 su that thu vi nhung am anh-3

9. Phình động mạch - chứng bệnh ở mọi lứa tuổi

Bất kỳ ai cũng có thể mắc chứng phình động mạch não. Nó xuất hiện ở mọi lứa tuổi, bất kể bạn khỏe mạnh đến mức nào đi chăng nữa.

11 su that thu vi nhung am anh-2

10. Rồi ai cũng bị lãng quên thôi

Một ngày nào đó, người cuối cùng biết tên bạn sẽ chết và bạn sẽ bị lãng quên. Bạn vẫn có thể đang sống khi điều này xảy ra.

11 su that thu vi nhung am anh-1

11. Sự thật về cô bé lồng tiếng vai Ducky

Judith Barsi là cô bé lồng tiếng cho vai Ducky trong bộ phim The Land Before Time. Cô bé đã bị cha sát hại khi 10 tuổi. Tất cả những gì họ tìm thấy về cô bé ấy và mẹ đều là hài cốt cháy đen. Người cha đã tự sát sau đó.

11 su that thu vi nhung am anh-11

Xem thêm: Những sự thật thú vị về mì ăn liền chắc chắn rất ít người tiêu dùng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận