10 trích dẫn hay nhất từ cuốn sách "Một lít nước mắt"

Một lít nước mắt là tác phẩm văn học Nhật bản truyền cảm hứng cho rất nhiều độc giả trên thế giới không chỉ ở Việt Nam. Hãy cùng xem lại 10 trích dẫn hay nhất trong sách.

Đỗ Thu Nga
13:00 11/07/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một lít nước mắt là những dòng nhật ký kể lại hành trình hơn 6 năm chiến đấu với căn bệnh thoái hóa tiểu não của Kito Aya, sự dũng cảm đối mặt và chiến đầu với nghịch cảnh của Aya đã truyền cảm hướng cho rất nhiều người, Aya đã trở thành một biểu tưởng của sức mạnh và vẻ đẹp bất chấp mọi đau đớn, khó khăn mà cố phải đối mặt.

Dưới đây là 10 trích dẫn sách hay nhất trong Một lít nước mắt:

1. Mẹ mình dạy rằng: "Chậm chạp cũng được, không giỏi giang cũng được, điều quan trọng là con luôn nỗ lực hết mình".

2. "Mọi chuyện đã là quá khứ, đừng nghĩ ngợi gì nữa. Chìm đắm trong quá khứ thì sao có thể tiến về phía trước. Nếu lùi hai bước ta phải tiến lên ba bước. Đó là cuộc sống".

3. "Trong cuộc sống con người ai cũng phải chịu đựng một gánh nặng nào đó, dù ít hay nhiều. Thế nhưng ta vẫn phải sống và chống chọi, cố gắng vượt qua nó. Không được nghĩ rằng mình là kẻ bất hạnh. Nếu nhận thức được rằng, còn có những người bất hạnh hơn mình nhiều, ta sẽ càng thêm bền bỉ".

10-trich-dan-hay-nhat-tu-cuon-sach-mot-lit-nuoc-mat-0

4. "Có những người mà sự tồn tại của họ giống như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ khi họ mất đi người ta mới nhận ra họ quan trọng nhường nào. Mình muốn trở thành một sự tồn tại như thế!"

5. "Mình không muốn nói những điều như 'Tôi muốn quay lại như trước đây.' Mình biết hiện tại mình như thế nào và mình sẽ tiếp tục sống".

6. "Đau khổ và đau khổ qua đi, và ở phía bên kia đang có một cầu vồng mang màu hạnh phúc chờ đợi tôi. Đừng vội vàng; đừng tham lam. Đừng bỏ cuộc bởi vì mọi người đều tiến một bước tại một thời điểm nào đó. Dù việc đó không quan trọng nhưng tôi muốn trở nên có ích cho người khác".

7. "Khoảng thời gian khó khăn nhất là khi một người đang trưởng thành. Nếu mình có thể vượt qua thời gian này, một buổi sáng đẹp rạng rỡ sẽ chờ mình".

8. "Thời gian vẫn sẽ không dùng lại dẫu cho tôi có đập vỡ tất cả đồng hồ trên thế giới".

9. "Mặc dù trước đây tôi bị tổn thương vì những ánh mắt trêu chọc nhưng điều này cũng giúp tôi hiểu rằng xung quanh tôi vẫn còn tồn tại những ánh mắt dịu dàng. Vì thế, chắc chắn tôi sẽ không chạy trốn nữa. Đó là điều tôi sẽ lắm. Chắc chắn. Luôn luôn".

10. "Sẽ thật khó để sống qua từng ngày mà không có bất kì mục đích nào cả".

Xem thêm: Vài trích dẫn hay áp dụng cho bài nghị luận văn học về các tác phẩm văn xuôi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận