Muốn làm NLXH hay đừng bỏ qua 10 trích dẫn "chạm đến trái tim" của các tác giả đạt giải Nobel văn học

Biển văn học mênh mông nhưng nếu chúng ta biết chắt lọc và vận dụng thì sẽ tạo ra được những bài viết xuất sắc. Hãy lưu lịa những trích dẫn dưới đây làm phong phú bài văn của mình. 

Đỗ Thu Nga
15:00 11/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Một người lý trí là người thay đổi bản thân đi thích nghi với môi trường, chỉ có những người không lý trí mới muốn đi thay đổi môi trường để thích hợp với mình. Nhưng lịch sử lịa thường được tạo nên bởi những người ở vế sai" - Giải Nobel Văn học 1925 - Bernard Shaw.

2. Thế gian chỉ có một chủ nghĩa anh hùng, đó chính là vẫn luôn yêu đời dù đã tận mắt chứng kiến chân tướng cuộc sống" - Giải Nobel Văn học năm 1915 - Romain Rowland.

3. Phần lớn mọi người đều đã chết ở tuổi 20 - 30, bởi lẽ qua độ tuổi này, họ chỉ còn là cái bóng của chính mình, ngày này qua ngày khác, họ lặp lại những gì mình làm, những gì mình nghĩ, những gì mình yêu mình ghét một cách máy móc và giải tạo hơn" - Nobel Văn học năm 1915 - Romain Rowland.

4. Chỉ trải qua sự mài dũa của địa ngục mới có thể tạo ra sức mạnh xây dựng nên thiên đường; chỉ những ngón tay từng rỉ máu mới đàn ra được thứ âm thanh đẹp đẽ nhất thế gian" - Giải Nobel Van ưhocj năm 1913 - Rabindranath Tagore.

5. Quá khứ đều là giả, ký ức là một con đường một chiều, tất cả những ngày xuân của quá khứ đều không thể quay trở lại, ngay cả thứ tình yêu cuồng nhiệt và kiên định nhất, suy cho cùng cũng chỉ là hiện thực thoáng qua, chỉ có cô đơn là vĩnh hằng - Giải Nobel Văn học năm 1982 - Gabriel García Márquez. 

10-trich-dan-cua-cac-tac-gia-dat-giai-nobel-van-hoc-9
Tác giả Gabriel García Márquez

6. Mỗi một người đều rất cô đơn, chúng ta dùng đủ mọi cách để xua đuổi sự cô đơn, thực tế vẫn tiếp tục sự cô đơn của mình. Cô đơn là lời nguyền mà tạo hóa ban cho những kẻ sống theo "bầy đàn", một mình là lối thoát duy nhất cho sự cô đơn - Giải Nobel Văn học năm 1982 - Gabriel García Márquez. 

7. Sinh mệnh trước giờ chưa từng tách ra khỏi sự cô đơn. Bất kể chúng ta khi ra đời, trưởng thành, yêu thương, thành công hay thất bại, sau cùng, cô đơn vẫn luôn tồn tại trong một góc của cuộc sống như một cái bóng - Giải Nobel Văn học năm 1982 - Gabriel García Márquez. 

8. Trên thế giới này, thứ đại kị nhất chính là thập toàn thập mỹ, bạn xem trăng trên trời, tròn rồi lại khuyết, quả trên cây, chín rồi sẽ rụng. Phàm là chuyện gì cũng hãy giữ lại một chút "thiêu thiếu", có vậy mới cân bằng - Giải Nobel Văn học 2012 - Mạc Ngôn.

9. Thứ người khác nhìn thấy là giày, thứ ta cảm nhận được là bàn chân. Đừng vì ham muốn sự sang trọng của đôi giày mà làm tổn thương bàn chân của mình - Giải Nobel Văn học 2012 - Mạc Ngôn.

10. Thế sự giống như sách vậy, lật từng trang từng trang một. Con người phải nhìn về phía trước, bớt lật quá khứ lại - Giải Nobel Văn học 2012 - Mạc Ngôn.

Xem thêm: Vài trích dẫn hay áp dụng cho bài nghị luận văn học về các tác phẩm văn xuôi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận