10 phút 5 hành động mỗi sáng của những người vừa minh triết vừa giàu có

5 hành động gói trong 10 phút ngắn ngủi của buổi sáng sẽ giúp bạn mở ra một ngày mới sảng khoái mà sâu xa hơn là một tương lai tươi sáng.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1 phút uống nước

Vào sáng sớm, thứ bạn muốn là một ly cà phê nóng nhưng thứ cơ thể bạn muốn lại là một ly nước. Đây là lý do vì sao rất nhiều người minh triết, giàu có thường dành phút đầu tiên trong ngày để uống nước.

Cơ thể không có nước trong ít nhất 8 giờ (có thể lâu hơn) vì vậy tất cả chúng ta đều hơi mất nước vào buổi sáng. Trên thực tế, cảm giác mất nước nhẹ có thể khiến bạn cảm thấy uể oải vào buổi sáng.

Rania Bataynheh - một chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu anh em chọn cà phê thay nước, nó có thể là một "nguồn chất chống oxy hóa tốt", nhưng "nó cũng làm mất nước". Vì vậy, bằng cách uống nước, anh em sẽ loại bỏ được tình trạng mất nước và giúp cơ thể vận động, tăng cường trao đổi chất.

10-phut-5-hanh-moi-sang-mo-ra-tuong-lai-tuoi-sang-khoe-manh-0

Một số người khuyên nên cho 1 lát chanh vào nước khi uống. Vì chanh giúp cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rania Bataynheh, khi bạn ngủ, cơ thể sẽ làm việc chăm chỉ để loại bỏ độc tố trong cơ thể, và bằng cách uống đủ nước vào sáng sớm, chúng ta có thể đẩy nhanh quá trình cơ thể đào thải những độc tố đó ra ngoài.

1 - 2 phút thực hành bài tập hít thở sâu

Hít thở sâu là một bài thiền đơn giản khi bắt đầu ngày mới giúp đầu bóc bạn minh mẫn và tập trung hơn. Bởi khi căng thẳng, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ chiến đấu - mặc dù điều này giúp giải quyết các tình huống cần hành động nhanh nhưng nó lại gây ra vấn đề khi chúng ta liên tục trong trạng căng thẳng.

Hít thở sâu, thả lỏng tâm trí nằm trong danh sách những việc cần làm vào sáng sớm của những người có tầm ảnh hưởng. Tỷ phú James Simons thường xuyên tập bài tập hít thở sâu vào buổi sáng, việc đó giúp trí óc minh mẫn hơn. Theo ông, thở sâu giúp cơ thể trở về trạng thái thư giãn và cân bằng.

2 - 3 phút để co duỗi cơ thể

Giãn cơ rất quan trọng đối với cơ bắp và sự linh hoạt của bạn. Thời điểm tốt nhất để làm việc đó chính là buổi sáng. 

10-phut-5-hanh-moi-sang-mo-ra-tuong-lai-tuoi-sang-khoe-manh-9

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, co duỗi người vào buổi sáng có thể giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng và đau nhức khi ngủ vào đêm hôm trước. Đồng thời, việc co duỗi còn giúp làm tăng lưu thông máu, chuẩn bị cho cơ thể một ngày mới năng động hơn.

3 phút cảm ơn

Lòng biết ơn giúp bạn cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn và bớt thời gian than vãn. Một số nghiên cứu chỉ ra, lòng biết ơn có thể mang đến nhiều lợi ích cho cá nhân, bao gồm cả thể chất và tinh thần. Biết ơn giúp con người sống hạnh phúc và biết cách hài lòng với những gì mình đang có.

Vào mỗi buổi sáng, việc bạn cần làm là dành 3 phút để viết ra hoặc nghĩ ra ít nhất 3 điều bạn biết ơn trong cuộc đời. Nó có thể là cái gì đó đơn giản như có một công việc để làm hoặc có một giấc ngủ ngon hoặc to lớ hơn là tình yêu hay gia đình.

Bạn cũng nên dành vài phút để nhắc nhở bạn thân về việc mình đã may mắn thế nào trong thời điểm khó khăn nhất. Việc đó giúp bạn "bật công tắc tích cực trong não" vô cùng hiệu quả.

1 - 2 phút tưởng tượng những điều bạn sẽ hoàn thành xong trong ngày hôm đó

Điều này cực kỳ quan trọng, nó có tính quyết định hôm nay bạn làm việc có hiệu quả hay không. Và hôm nay, năng lượng tích cực của bạn đã được lan truyền như thế nào.

10-phut-5-hanh-moi-sang-mo-ra-tuong-lai-tuoi-sang-khoe-manh-6

Vào buổi sáng, hãy dành 1 - 2 phút để liệt kê ra những việc cần làm trong ngày. Bạn có thể dán tờ giấy nhớ những công việc đó vào bàn máy tính hoặc cặp tài liệu của mình. Bạn cũng có thể lưu nó trong phần ghi chú của điện thoại hoặc đặt báo thức thời gian.

Sau đó hãy hình dung xem bạn tiến hành những công việc đó ra sao, trình tự thế nào, những khó khăn sẽ gặp phải, cách giải quyết ra sao và kết quả cuối cùng. Chỉ cần như thế mọi công việc bạn trong ngày sẽ tiến hành suôn sẻ và chủ động hơn rất nhiều.

7 tâm thái tốt cần có trên con đường thành công của một người đàn ông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận