10 cách chống "bí" khi viết mở bài nghị luận xã hội

Để có thể làm tốt một bài văn hay đoạn văn nghị luận xã hội, các bạn học sinh nhớ lưu vào sổ tay bí kíp chống "bí" này nhé!

Đỗ Thu Nga
11:00 06/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghị luận xã hội là những bài văn bàn về xã hội, chính trị, đời sống. Đề tài của dạng bài nghị luận xã hội cũng hết sức rộng mở. Nó gồm tất cả những vấn đề về tư tưởng, đạo lí, một lối sống đẹp, một hiện tượng tích cực hoặc tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày, vấn đề thiên nhiên môi trường, vấn đề hội nhập, toàn cầu hoá…

Đã có rất nhiều bạn học sinh bị "bí văn" không biết phải mở bài nghị luận xã hội ra sao? Nếu bạn cũng nằm trong top đang "bí văn" thì hãy theo dõi 10 cách chống "bí" dưới đây nhé:

Cách 1: Trong cuộc sống hiện đại, con người cần nhiều hơn 1 bài học để có thể trưởng thành. Một trong số những bài học đó là...

Cách 2: Nhà văn Phạm Lữ  n đã từng viết: “Dẫu biết trăm năm là hữu hạn. cớ gì ta không sống thật sâu.” Thời gian là vô hạn, năm tháng của con người là hữu hạn chính vì thế những triết lý sống để có được 1 cuộc đời ý nghĩa luôn là điều mà chúng ta theo đuổi. Và.... Là 1 bài học như vậy.

Cách 3: Những bài học trong cuộc sống luôn là cơ hội để con người trưởng thành. Và câu nói... chính là 1 bài học đắt giá như thế.

Cách 4: Xã hội hiện đại ngày càng thay đổi kéo theo những vấn đề bức thiết cần được giải quyết. Một trong số đó là...

10-cach-chong-bi-khi-viet-mo-bai-nghi-luan-xa-hoi

Cách 5: Tôi luôn tự nói với mình hãy không ngừng hướng về phía trước. Bởi mỗi bước đi sẽ là những cơ hội mới để tôi chiêm nghiệm về cuộc đời. Và câu nói....đã giúp tôi có thêm 1 thông điệp hay và bổ ích như vậy..

Cách 6: Chúng ta luôn mong muốn mình có thể trở thành 1 người hoàn hảo và cùng hiểu rằng để làm được điều đó cần phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Thông điệp được gửi gắm qua câu nói... đã đem lại cho chúng ta thêm 1 bài học đắt giá.

Cách 7: Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều có một mục tiêu, một mơ ước để theo đuổi. Nhưng có lẽ, khát vọng lớn lao nhất chính là : ...

Cách 8: Nếu ví cuộc đời là một bản trường ca bất tận thì có lẽ, bài học về... chính là một nốt trầm sâu lắng chứa đựng giá trị nhân sinh sâu sắc, đem đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Cách 9: Mỗi chúng ta không phải đều được tạo nên từ những phần tươi đẹp, có những góc tối u ám mà mỗi người luôn cố gắng khắc phục. Và câu nói... đã đem đến cho chúng ta những bài học đắt giá để khắc phục “ góc tối ” đó.

Cách 10: Đôi khi trong công việc bạn cảm thấy bế tắc khi luôn chỉ đi theo lối mòn mà người khác đã vạch sẵn nhưng lại sợ và không dám tự mình bứt phá. Vậy thì hãy nhớ đến bài học về…

Xem thêm: NLXH 200 chữ: Có ba điều làm hỏng một con người: rượu, tính kiêu ngạo và sự giận dữ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận