Xuýt xoa bé gái 5 tuổi đã thành thạo nấu nướng, món nào món nấy ngon "hết xảy"

Mới 5 tuổi, bé gái ở TP.HCM này đã thành thạo nấu nướng, bỏ túi hơn 50 món chay mặn ngon lành ai cũng phải nể.

Chi Nguyễn
10:31 18/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bé Thảo Tiên (5 tuổi, TP.HCM) đang nổi rần rần trên mạng xã hội với tài nấu nướng "hết xảy". Chị Ngọc Dung (33 tuổi, mẹ của Tiên) cho biết, con gái chị hiện đã nấu được hơn 50 món chay, mặn khác nhau nhờ sự hỗ trợ của mẹ.

Từ khi mới 2 tuổi, lúc thành phố đang giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, bé gái đã được mẹ tập vào bếp. Mỗi ngày, 2 mẹ con đều dành thời gian gieo trồng, chăm sóc cây cối. Người mẹ tranh thủ dạy con gái kiến thức về các loại cây, cách gieo hạt, cách đào, xới đất và chăm sóc... Đặc biệt, khi được nếm thử nhiều vị rau thơm, thảo mộc ngay trong vườn nhà, bé Ngọc cảm thấy hào hứng, thích thú việc làm vườn.

xuyt-xoa-be-gai-5-tuoi-da-thanh-thao-nau-nuong

Sau khi thu hoạch, hai mẹ con cùng xắn tay áo vào bếp. Chị Dung tâm niệm, dạy con mọi lúc mọi nơi mới hiệu quả, khuyến khích bé tự lập từ sớm. Chị kể: "Thời gian đầu bé hay bỏ cuộc giữa chừng, nhưng để động viên con, mình thường biến việc bé đang làm thành một trò chơi như chơi đồ hàng. Dần dần con quen với việc đó và tự giác giúp đỡ khi mẹ vào bếp".

Tuy là trẻ con, nhưng cô bé này đặc biệt thích ăn rau củ và nấm. Gia đình chị cũng ưu tiên ăn chay trong tháng, do sở thích và nhu cầu về sức khỏe. Còn đi học, bé Ngọc rất ngoan ngoãn ăn theo chế độ chung của nhà trường.

xuyt-xoa-be-gai-5-tuoi-da-thanh-thao-nau-nuong

"Chào mọi người, mình là Ngọc 5 tuổi" - cô bé 5 tuổi đã tự gọi tên mình như thế. Được biết, em tự đặt cái tên này cho mình vì "muốn mình trở thành một viên ngọc". Ngọc là một cô bé khá hoạt ngôn, nên mẹ em mới nảy ra ý định quay  video và đăng lên MXH. Bé "tự biên tự diễn" từ cách chào hỏi, hướng dẫn chế biến hay cảm nhận về món ăn, còn mẹ sẽ xử lý các việc liên quan đến dao, kéo, lửa, điện,...

Ngọc thường làm các món ít nguy hiểm như: salad, tẩm chiên, các món gỏi, cuốn… Vì rất đam mê nấm và rau thơm nên bé thích tự làm các món: nấm cuộn rau, rau xào tỏi, gỏi chay, khô bò chay, salad… Cứ thế, chỉ cần xem mẹ làm qua 1 lần, cô bé đã nhớ như in, giờ có thể làm được 50 món.

Khi sử dụng bếp điện để xào, cô bé chia sẻ lời khuyên: "Các bạn xài đồ điện phải có bố mẹ chứ không là nguy hiểm đấy". Chưa kể, em còn nhớ rõ công dụng một số loài cây cỏ, rất hay chia sẻ trên video rằng: "Một số loại thảo mộc trị ho, giải cảm như lá bạc hà, tần dày lá, trái tắc đem chưng chung với mật ong giúp trị ho. Nước gừng ấm thì chỉ nên uống buổi sáng là tốt nhất…".

xuyt-xoa-be-gai-5-tuoi-da-thanh-thao-nau-nuong

Bé gái cũng rất cá tính, độc lập nên không quan trọng việc được khen ngon hay không. Bố mẹ cũng rất thẳng thắn, không dối lừa con, nếu món có khuyết điểm sẽ góp ý nhẹ nhàng. Hôm nào bé vui thì sẽ cười lớn đáp lời ba mẹ. Hôm nào tâm trạng không tốt thì bé sẽ nói: 'Con thấy cũng ổn mà!'", người mẹ cười, chia sẻ.

Vợ chồng chị Dung tâm niệm, một đứa trẻ cần nhất là thời gian tuổi thơ bên ba mẹ. Thông qua hoạt động nấu ăn, chị thấy con được rèn tính kiên trì và siêng năng. Khi chia sẻ video hướng dẫn nấu nướng, Ngọc cũng dần tự tin, nhanh nhẹn hơn. Chị chia sẻ: "Để có được điều đó, con phải trải qua một quá trình dài học hỏi và thực hành. Vì thế, nếu ba mẹ sắp xếp thời gian, cùng con tham gia nhiều hoạt động sẽ giúp con có thêm kiến thức và kỹ năng sống, tuổi thơ của con sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Mẹ Việt ở Nhật dạy con quy tắc 5S đầy sâu sắc: Bài học lớn nhất của người thành công là tập luyện chăm chỉ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận