Tỷ phú Inamori Kazuo hé lộ 3 nhận thức đắt giá về giàu có: Nắm bắt thời điểm "vàng" rất quan trọng

Inamori Kazuo được ví là vị doanh nhân huyền thoại Nhật Bản, đã hé lộ 3 nhận thức đắt giá về giàu có hiếm người biết.

Chi Nguyễn
10:00 11/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cố tỷ phú Inamori Kazuo là một doanh nhân huyền thoại của Nhật Bản. Tuy xuất thân từ gia đình bình thường, nhưng ông đã vượt khó vươn lên và làm những điều không tưởng. Ông là nhà sáng lập 2 đế chế tỷ đô là công ty Kyocera và tập đoàn viễn thông KDDT. Chưa kể, ông còn là người đã vực dậy hãng hàng không quốc gia Japan Airlines đang trên bờ vực phá sản. Sau nhiều năm chiêm nghiệm cuộc sống, đây là 3 nhận thức đắt giá về sự giàu có mà Inamori Kazuo để lại cho người đời:

Nắm bắt thời điểm và cơ hội

Nhiều người trong chúng ta thường mơ mộng về sự giàu có, nhưng chỉ dám nghĩ chứ không dám làm. Không có kế hoạch làm giàu, sẽ khó làm nên đại sự, mà kế hoạch không phù hợp, thì cũng chỉ là công cốc. 

ty-phu-inamori-kazuo-he-lo-3-nhan-thuc-dat-gia-ve-su-giau-co

Vì thế, muốn thành công, ta cần nhạy bén nắm bắt thời cơ. Lên kế hoạch trước khi làm rất cần thiết, nhưng đừng vì quá thận trọng mà lãng phí thời gian, rồi bỏ lại cơ hội chín muồi. Và nhớ rằng để thành công, chúng ta đừng đặt quá nặng suy nghĩ về tương lai trong đầu. Thay vào đó, hãy cố gắng nỗ lực từng ngày, chăm chỉ làm tốt công việc hiện tại và không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành phiên bản tốt nhất.

Tin vào luật hấp dẫn

Luật hấp dẫn có thể hiểu đơn giản là, ta suy nghĩ về một vấn đề gì đó thật lâu, thì khả năng điều đó thành hiện thực rất cao. Kazuo từng nói: "Nếu định mệnh không gọi tên bạn thì mọi chuyện tốt đẹp sẽ không đến. Những gì bạn khao khát nhất định sẽ có được nếu bạn không ngừng nghĩ tới".

Luật hấp dẫn là thu hút những điều tích cực, thành công vào cuộc sống của bạn. Trong cuộc sống, chúng ta hãy cố gắng hướng bản thân đến những điều tốt đẹp nhất. Hơn nữa, để thành công, trở nên sung túc thì cần không ngừng cố gắng chăm chỉ và hãy đặt niềm tin cho dù phải đối diện với thử thách.

Ý chí phấn đấu

Vị doanh nhân Nhật Bản này là bằng chứng của việc không bao giờ đầu hàng trước thất bại. Thời điểm mới kinh doanh, ông gặp không ít khó khăn, thất bại vô số lần. Dù vậy, ông không bỏ cuộc mà luôn kiên trì rèn luyện, khắc phục khuyết điểm và chờ cơ hội đổi đời.

ty-phu-inamori-kazuo-he-lo-3-nhan-thuc-dat-gia-ve-su-giau-co

Cuối cùng, với sự chăm chỉ và nỗ lực của mình, Kazuo Inamori đã thành công và trở thành một trong những huyền thoại kinh doanh của đất nước Nhật Bản. Vị cố tỷ phú này từng nói: "Nếu bạn không có ý chí phấn đấu vươn lên thì cuộc sống sẽ chẳng có giá trị". Vì thế, đừng bao giờ gục ngã trước những thất bại chông gai, bởi biết đâu thành công ở ngay đằng sau đó, chỉ cách vài bước chân mà thôi.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem thêm: Tỷ phú Inamori Kazuo khuyên nhủ: Muốn sự nghiệp hanh thông, người trẻ nên nắm chắc những điều này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận