Ngôn ngữ Gen Z: Trap boy nghĩa là gì?

Trap boy là cụm từ đang dần trở nên phổ biến vài năm gần đây, đặc biệt nổi trội với các bạn trẻ gen Z. Vậy trap boy nghĩa là gì?

Chi Nguyễn
11:50 18/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trap boy là gì?

Trước tiên, để hiểu trap boy nghĩa là gì, ta cần hiểu từ trap đã. Trap trong tiếng Anh có thể hiểu là "cái bẫy" (danh từ), hay "bẫy" (động từ). Đây là từ dùng để chỉ việc tạo ra bẫy, cái bẫy hay hành động bẫy ai đó, cái gì đó.

trap-boy-nghia-la-gi

Gen Z sử dụng từ trap boy với ý nghĩa là một chàng trai chuyên đi "lừa tình", "bẫy tình" người khác và khiến họ đau khổ. Tương tự như trap boy là trap girl, là một cô gái đi "lừa tình", "bẫy tình" người khác.

Thực tế, trap boy/trap girl  là từ lóng đã tồn tại từ khá lâu trên internet, phổ biến với người hâm mộ manga/anime. Từ này ban đầu có nghĩa là các chàng trai đóng giả nữ giới, hoặc cô gái đóng giả nam giới. Nhưng giờ đây nó đã được bổ sung thêm nghĩa "bẫy tình" như trên.

trap-boy-nghia-la-gi

Trap boy hay trap girl đều có nhiều cách để "bẫy" con mồi. Họ có thể sử dụng nhan sắc, hoặc tỏ ra thân thiện, quan tâm thân thiết với đối tượng. Một khi đối tượng đã "đổ đứ đừ", họ vội vã "quay xe", tìm mục tiêu mới. Còn "nạn nhân" thì vô cùng bối rối, đau khổ, không viết vì sao mình lại rơi vào tình cảnh này.

Các dấu hiệu để đọc vị trap boy?

Trap boy và trap girl có thể rất đa dạng, sử dụng nhiều mưu mẹo để chiếm lấy tình cảm của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đọc vị họ, nếu để ý những điều dưới đây:

Thích nói lời đường mật, có khả năng tán tỉnh thượng thừa

trap-boy-nghia-la-gi

Tất nhiên, không phải ai thích nói lời ngọt ngào cũng là trap boy, trap girl. Nhưng hầu hết các "bẫy tình" này thường đặc biệt giỏi ăn nói, dễ dàng buôn lời mật ngọt khiến bạn cảm động. 

Điểm khác biệt là họ thường tập trung nói về bản thân, thích thể hiện tình cảm mãnh liệt. Trong khi đó, người thật sự có tình cảm sẽ muốn biết bạn thực sự là người như thế nào, tìm hiểu quan điểm về tình yêu, công việc,...của bạn.

Không quan tâm tới quy tắc hẹn hò

Trong mọi mối quan hệ sẽ có các quy tắc riêng cần tôn trọng, nhưng trap boy/trap girl lại không để ý. Họ sẽ bỏ qua và tập trung làm những gì mình thích, kể cả khi nó làm bạn khó chịu.

Bạn luôn có cảm giác phải chờ đợi

trap-boy-nghia-la-gi

Bạn luôn là người chủ động, nhưng kể cả khi làm điều đó, chưa chắc bạn đã được người ta đáp lại. Dù có điên cuồng gọi điện hay nhắn tin, họ tùy hứng mới đáp lại bạn.

Bạn luôn phải chờ đợi và suy đoán hành tung của họ. Ban đầu, điều này có vẻ thú vị và hấp dẫn, tạo cảm giác chinh phục, nhưng càng về sau bạn sẽ thấy bất ổn và mệt mỏi khi đợi chờ. 

Suy nghĩ, cảm xúc của bạn bị phớt lờ

Trap girl/trap boy chủ yếu muốn thỏa mãn cái tôi của họ, nên tất cả những gì họ làm là để phục vụ mục đích đó. Bạn sẽ dần nhận ra họ không thực sự quan tâm bạn, không để ý tới suy nghĩ hay cảm xúc của bạn. Họ thường tỏ ra ích kỷ, thờ ơ và tránh tâm sự sâu sắc với bạn.

Không công khai mối quan hệ

trap-boy-nghia-la-gi

Hầu hết các trap boy, trap girl chỉ thích chơi trò "gian gian díu díu mập mờ". Họ thường úp mở tình cảm, không khẳng định mối quan hệ giữa hai người nhưng tuyệt đối không công khai. Lý do họ thường đưa ra là “chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ chính thức”. Nếu nghe lý do này quen quá thì hãy xem xét lại ngay mối quan hệ của bạn nhé!

Có rất nhiều vệ tinh

Bạn luôn cảm thấy bất an vì người ấy luôn có nhiều "vệ tinh". Thông thường, nếu hai bạn thực sự hẹn hò, người kia sẽ ý tứ ngăn chặn những vệ tinh ấy. Tuy nhiên, trap boy, trap girl lại rất thích điều này, bởi họ có nhiều lựa chọn. Nếu bạn tìm hiểu và thấy rằng với những vệ tinh khác họ cũng dùng chiêu thức như cách đối xử với bạn thì khả năng cao đây là trap boy, trap girl.

Xem tình yêu chỉ là thứ để chinh phục

trap-boy-nghia-la-gi

Đôi khi, họ sẽ để lộ ra quan điểm thực sự của mình về tình yêu. Họ xem nhẹ tình cảm, coi đó là công cụ để làm thỏa mãn tham vọng. Nếu họ thường xuyên khoe lịch sử tình trường, hay vui thích khi có nhiều người theo đuổi, bạn nên cảnh giác.

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Fishu nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận