Ngôn ngữ Gen Z: Fishu nghĩa là gì?

Một lần nữa, gen Z lại sáng tạo ra một từ ngữ mới gây khó hiểu cho người đọc. Vậy Fishu nghĩa là gì?

Chi Nguyễn
09:20 13/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu như thế hệ 8x - 9x từng "phá đảo" mạng xã hội với teencode, thì giờ đây gen Z cũng đang làm điều tương tự. Họ có những phép đảo từ, nói lái vô cùng thú vị, sáng tạo không ít từ ngữ mới để sử dụng trên MXH cũng như nói chuyện hàng ngày.

Fishu nghĩa là gì?

Fishu à một tính từ có thuộc tính "tân cổ giao duyên", được tạo thành từ cả tiếng Anh và tiếng Việt. Điều này cũng không phải quá mới lạ, là "công thức" được giới trẻ yêu thích sử dụng.

fishu-nghia-la-gi

Cụ thể, "fish" trong tiếng Anh có nghĩa là "cá" khi kết hợp với "u" sẽ tạo thành từ "cáu". Nói cách khác, fishu nghĩa là cáu. Đây là từ có nghĩa hoàn toàn mới, không liên quan tới biển cả hay hải sản.

Fishu được sử dụng ở đâu?

Nhìn chung, từ công thức ghép ra từ, ta đã hiểu fishu được sử dụng ra sao. Fishu là từ chỉ trạng thái cảm xúc bực bội, cáu kỉnh, khó ở. Không biết xuất hiện từ bao giờ và do ai tạo ra nhưng Gen Z chính là nhân tố giúp từ vựng mới này lan truyền rộng rãi hơn bao giờ hết.

fishu-nghia-la-gi

Tương tự Fishu, Bigc cũng được tạo nên từ công thức trên. Đó là: Bigc = Big + c = Bự + c = Bực.

Tiếng Việt vốn giàu đẹp và đa dạng ngữ nghĩa, ngữ cảnh khác nghĩa của từ cũng khác theo. Dẫu biết sức sáng tạo của Gen Z là vô hạn, từ ngữ mới đôi khi góp phần tạo nên sự đa dạng của từ ngữ Việt. Thế nhưng, cần hiểu đúng từ ngữ, sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, đúng người sẽ giúp cho bạn sử dụng ngôn từ khéo léo, giao tiếp tốt hơn.

Sau phần giải nghĩa này, bạn đã hiểu "fishu" nghĩa là gì chưa?

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Mãi mận nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận