Trải lòng của cô giáo tố bị "trù dập": Từng bị học sinh vụt thước, bắn giấy vào mặt

Cô Nguyễn Thị Tuất (trường TH Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội) trần tình rằng cô bị nhà trường "trù dập", học sinh quậy phá, hành hung gây thương tích.

Chi Nguyễn
11:23 28/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất ở trường tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội cho rằng mình bị "trù dập" khi giảng dạy, bị học sinh quậy phá, hành hung đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. 

Liên tục bị chuyển lớp công tác dù không rõ lý do

Theo Vietnamnet, cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho hay, thời gian qua cô cùng chồng là ông Phan Viết Nhân (đang công tác ở trường tiểu học Sài Sơn B) liên tục bị "trù dập", gây khó dễ trong công việc. Cụ thể, chỉ trong một thời gian ngắn, nhà trường đã 8 lần chuyển việc của cô như: Kê bàn ghế dọn vệ sinh; Làm nhiệm vụ chống dịch; Nghỉ việc ở nhà; Ngồi phòng chờ để đọc sách; Làm giáo viên dự trữ; Làm chân sai vặt... Ngay cả chồng cô cũng bị điều chuyển khối dạy, từ dạy lớp 5 xuống dạy lớp 2, lớp 3.

trai-long-cua-co-giao-nguyen-thi-tuat-to-bi-tru-dap-gay-kho-de
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho hay, thời gian qua cô cùng chồng là ông Phan Viết Nhân (cùng dạy trường tiểu học Sài Sơn B) liên tục bị "trù dập", gây khó dễ trong công việc.

Cô Tuất cho hay, vào tháng 7/2019, cô được phân công dạy hè lớp 2A chuẩn bị lên lớp 3A, năm học 2019-2020. Khi đó, có 4 phụ huynh gửi đơn lên nhà trường, yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) vì cho rằng cô vi phạm đạo đức, đối xử với người xung quanh không tốt. Tuy nhiên, đa phần phụ huynh lớp này đã làm đơn đề nghị gửi Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường cho cô tiếp tục dạy học.

Tháng 8/2019, BGH bất ngờ phân công cô Tuất dạy lớp mới, với lý do là có tới 25 phụ huynh không đồng ý để cô làm GVCN lớp con họ. Chưa hết, vào năm học 2020-2021, cô lại được BGH phân công dạy 2 môn Lịch sử - Địa lý của khối lớp 4 và 5, những môn học không phải là thế mạnh chuyên môn của cô.

Không chỉ vậy, sau đó cô Tuất lại tiếp tục nhận được nhiều đơn đề nghị không cho giảng dạy từ phụ huynh các lớp tại khối 5. Khi đó, cô Tuất bị phân công làm các công việc không phù hợp với chuyên môn như làm giáo viên dự bị, vệ sinh, trực công tác phòng dịch,...

trai-long-cua-co-giao-nguyen-thi-tuat-to-bi-tru-dap-gay-kho-de
Cô giáo khẳng định mình từng có 6 năm liền là "chiến sĩ thi đua" từ năm học 2012-2018, trong nhà có nhiều giấy khen.

Cô Tuất khẳng định: Cô từng có 6 năm liền là "chiến sĩ thi đua" từ năm học 2012-2018, khi ấy nhiều phụ huynh đã từng mong muốn được gửi gắm con em cho cô. Dù vậy, cô không hiểu sau sau này mình thường bị nhà trường tìm cách "hạ thấp" chất lượng giảng dạy. 

Trả lời PV với Soha, cô Tuất cho rằng, việc cô bị phụ huynh gửi đơn đề nghị không cho giảng dạy, chuyển lớp là vì có một số cá nhân "đứng sau kích động", cố tình làm đơn không cho con theo học lớp của cô. Cô chia sẻ: "Hầu như năm nào cũng có ba, bốn phụ huynh bị kích động, mượn tay có đơn đề nghị không cho tôi giảng dạy, nhưng năm 2019 - 2020, sau khi tôi có đơn phản ánh về vấn đề tiêu cực ở trường thì số lượng phụ huynh ký đơn đông hơn".

trai-long-cua-co-giao-nguyen-thi-tuat-to-bi-tru-dap-gay-kho-de
Trường Tiểu học Sài Sơn B, nơi cô Tuất đang công tác.

Trước đó, theo thông tin từ phía nhà trường, chất lượng giảng dạy của cô Tuất đã thể hiện rất rõ qua kết quả kiểm tra, đánh giá cuối kỳ I năm học 2020 - 2021 của học sinh rất thấp. Dù vậy, giáo viên này giải thích, khi được phân công giảng dạy khối lớp 4-5, cô không được BGH cung cấp bảng điểm học sinh, do đó không nắm rõ tình hình học tập của các em. Khi kiểm tra, cô đã cho học sinh học và làm bài theo các câu hỏi trong sách giáo khoa nhưng chất lượng làm bài thấp, không đảm bảo. 

Từng bị học sinh vụt thước vào người, bị bắn giấy vào mặt

Cũng theo cô giáo, kể từ khi được phân công dạy khối lớp 5, cứ đến tiết học của cô là các em học sinh làm việc riêng trong giờ, không học bài, gây mất trật tự trong khi nhưng giờ khác thì không như vậy. Có em mang chăn đến lớp, chơi bài trong giờ,... ngay cả khi cô đã báo cáo qua các buổi họp hội đồng, họp tổ,... nhưng vẫn không được phản hồi. Cô Tuất chia sẻ: "Dù vậy, tôi vẫn giảng dạy bình thường, yêu cầu các em trật tự chứ không hề mắng hay làm gì các em".

trai-long-cua-co-giao-nguyen-thi-tuat-to-bi-tru-dap-gay-kho-de
Học sinh nghịch phá, hành hung cô trong lớp.

Đáng chú ý, cô Tuất chia sẻ, sáng 20/1, khi đang dạy môn Lịch sử lớp 5D, cô bất ngờ bị một nhóm học sinh chạy lên cướp mất bút bi trên bàn giáo viên khi cô đang viết trên bảng. Không chỉ vậy, một số em còn có hành động quá khích, giơ tay, giơ thước của giáo viên định đánh, khiến cô phải nghiêng người né tránh.

Đến ngày 21/1, khi cô Tuất đang dạy môn Địa lý ở lớp 5D, một học sinh trong lớp mặc áo đồng phục che kín mặt, lấy thước của giáo viên rồi vụt mạnh vào người cô. Nhiều học sinh khác dùng dây chun, vo giấy bắn vào người cô, có mảnh bắn vào khóe mắt cô Tuất rất nguy hiểm. Cô Tuất tâm sự: "Tất cả những việc làm trên đều có người đứng sau xúi giục các cháu, dàn dựng lên chứ các cháu nhỏ như vậy, đâu có biết gì mà làm thế...".

trai-long-cua-co-giao-nguyen-thi-tuat-to-bi-tru-dap-gay-kho-de
Đơn tố cáo và kiến nghị của cô Tuất.

Khi nhận thấy sự việc đã quá tầm kiểm soát, cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho hay cô đã báo cho chồng, báo cáo cho BGH, báo cáo khi họp Hội đồng, họp tổ,... nhưng không được ghi nhận. Sau đó, cô đã làm đơn gửi cho Công an xã Sài Sơn, trình báo tới lãnh đạo xã Sài Sơn, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quốc Oai đề nghị giải quyết. 

Ý kiến của nhà trường vụ cô giáo bị trù dập

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai, ông Nguyễn Khắc Thắng khẳng định, không có chuyện trù dập đối với cô giáo Nguyễn Thị Tuất.

Trong văn bản trả lời cô giáo, UBND huyện Quốc Oai nêu rõ, chất lượng giảng dạy của cô giáo được thể hiện tại kết quả kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ I năm học 2020 - 2021 còn thấp. Bên cạnh đó, việc tổ chức lớp học trên lớp qua các tiết thực dạy của cô Tuất cho thấy, cô không bao quát học sinh trong giờ học nên các em đã đùa nghịch tự do, làm việc riêng trong lớp, tiết học không hiệu quả dẫn đến chất lượng không cao.

Việc phân công cô Tuất dọn vệ sinh, trực cổng trường đón học sinh trong khi các em đi học trở lại hậu dịch COVID-19, là nhiệm vụ chung của toàn trường chứ không riêng cô Tuất...

YouTuber Lê Chí Thành bị cảnh sát giao thông tạm giữ xe là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận