Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng: Cầu thủ đầy triển vọng của U23 Việt Nam với cú vô lê đẳng cấp

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng, mới đây vừa khiến dân tình xôn xao với cú vô lê đẳng cấp trong trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan.

Chi Nguyễn
10:57 03/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong trận ra quân Vòng chung kết U23 châu Á 2022 (VCK U23) hôm qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã hòa 2-2 với U23 Thái Lan. Tuy chỉ ghi được 1 điểm nhưng người hâm mộ cũng đủ mãn nhãn với 2 bàn thắng đẹp mắt của Phan Tuấn Tài và Nguyễn Văn Tùng. Vậy chân sút giúp U23 Việt Nam nâng tỷ số 2-1 Nguyễn Văn Tùng là ai?

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng sinh năm bao nhiêu?

Nguyễn Văn Tùng sinh ngày 7/12/2001, quê Thụy Lâm (Đông Anh, Hà Nội). 10x đang đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội, là một trong những chân sút chủ lực của đội tuyển U23 Việt Nam. Anh chàng có chiều cao khá lý tưởng 1m8, thể hình tốt, có sở trường là tiền đạo cắm.

tien-dao-nguyen-van-tung-sinh-nam-bao-nhieu
Nguyễn Văn Tùng sinh ngày 7/12/2001, là cầu thủ của U23 Việt Nam, có sở trường tiền đạo cắm

Nguyễn Văn Tùng gia nhập làng bóng đá chuyên nghiệp khá muộn, nhưng điều đó không làm cản bước tiến mạnh mẽ của cầu thủ trẻ này. Trước đó, anh tập luyện tại Trung tâm Thể dục thể thao Gia Lâm, còn được gọi vui là "Hoàng Anh Gia Lâm". Đây là nơi đã cho ra đời rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Huy Hùng, Đức Huy, Thành Chung hay Đình Trọng.

10x từng tham gia U16 Hà Nội, nhưng vì chấn thương nặng mà phải nghỉ thi đấu 2 năm liền. Dù vậy, tiền đạo Hà Nội vô cùng nỗ lực để vượt qua khó khăn, có sự trở lại xuất sắc ở đội trẻ Hà Nội FC. Tại vòng loại U19 Quốc gia 2019, Nguyễn Văn Tùng từng ghi tới 6 bàn thắng cho Hà Nội FC. Anh liên tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng, trở thành tiền đạo chủ lực trong đội hình U19 Hà Nội.

tien-dao-nguyen-van-tung-sinh-nam-bao-nhieu
Văn Tùng sở hữu tư duy chơi bóng tốt cùng khả năng "săn bàn" lắt léo

Ở cấp độ tuyển quốc gia, 10x Hà Nội vừa cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022. Anh chàng cũng là một trong số những cầu thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình tham gia SEA Games 31. Với tư duy chơi bóng tốt cùng khả năng "săn bàn" lắt léo, Văn Tùng được kỳ vọng sẽ trở thành một cặp "song sát" ăn ý với đàn anh Tiến Linh.

Những pha lập công "để đời" của Nguyễn Văn Tùng

Cựu Giám đốc kỹ thuật PVF, HLV Philippe Troussier từng đánh giá Nguyễn Văn Tùng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam lứa 2001 – 2003. Quả thực, ngay khi được góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam, anh đã liên tục có những pha lập công đắt giá.

tien-dao-nguyen-van-tung-sinh-nam-bao-nhieu
Tiền đạo trẻ đã vung chân vô lê, đưa bóng đi "cháy lưới" U20 Hàn Quốc

Trong trân mở mà bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam đã thắng đậm U23 Singapore 7-0. Trong số 7 bàn thắng này, riêng Nguyễn Văn Tùng đã ghi được cú đúp, cộng thêm với một bàn kiến tạo. Hai bàn thắng đều là những tình huống Tùng chọn vị trí và dứt điểm một chạm nhanh và tinh tế. Cả 2 pha lập công đều là những pha băng cắt, chiếm lĩnh khoảng không và dứt điểm, như một "nòng súng" mạnh mẽ.

Ngày 22/4 vừa qua, trong trận gặp U20 Hàn Quốc, 10x có một pha ghi bàn xuất sắc. Phút cuối cùng của hiệp 1, Lý Công Hoàng Anh nhận bóng ở đáy, tạt góc hiểm và tới vị trí mà Nguyễn Văn Tùng đã chọn sẵn. Không một chút do dự, tiền đạo trẻ đã vung chân vô lê, đưa bóng đi "cháy lưới" đội bạn.

tien-dao-nguyen-van-tung-sinh-nam-bao-nhieu
Siêu phẩm vô lê của Văn Tùng trong trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan. Ảnh: VOV

Gần đây nhất chính là trong lượt trận ra quân U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan, Văn Tùng tiếp tục có một bàn thắng "để đời". Ở phút 73, từ nỗ lực chuyền bóng của Tuấn Tài, chàng cầu thủ trẻ này đã chọn đúng điểm rơi và vô lê một chạm, đưa bóng găm thẳng vào khung thành đội bạn.

tien-dao-nguyen-van-tung-
AFC ví von cú sút này của Văn Toàn với huyền thoại Van Basten

Pha ghi bàn của 10x được đánh giá là siêu phẩm, thậm chí Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) còn ví von với huyền thoại người Hà Lan, Marco van Basten. Van Basten nổi tiếng với cú vô lê bóng sống ở góc hẹp trong trận chung kết EURO 1988. Tất nhiên, so về góc sút và độ khó, pha bóng của cầu thủ Hà Lan ở đẳng cấp cao hơn.

Tổng hợp theo Tiền Phong, VOV, Dân Việt

Xem thêm: Phan Tuấn Tài: Trên sân cỏ là cầu thủ tiềm năng, ngoài đời thực là "học bá" ngôn tình với visual "vạn người mê"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận