Thực hư việc xá lợi tóc Đức Phật 2.600 năm đang được trưng bày ở chùa Ba Vàng

Vừa qua, dân tình không khỏi xôn xao với việc xá lợi tóc Đức Phật 2.600 năm đang được trưng bày ở chùa Ba Vàng.

Chi Nguyễn
11:15 28/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 27/12, hàng nghìn người dân, du khách có mặt tại chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, Quảng Ninh để tham gia đại lễ kính mừng 765 năm Phật Hoàng Trần Nhân Tông đản sinh. Đại lễ diễn ra từ 23-27/12.

Trong khuôn khổ đại lễ, người dân được chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật. Đặc biệt hơn khi xá lợi tóc của Đức Phật có thể tự chuyển động mà không cần sự tác động của ngoại lực. Việc này khiến cho hàng nghìn người xếp hàng để xem tận mắt, chiêm bái và không khỏi ngỡ ngàng.

thuc-hu-viec-xa-loi-toc-duc-phat-2600-nam-o-chua-ba-vang

Clip xá lợi tóc của Đức Phật tự chuyển động cũng được Page Chùa Ba Vàng đăng lên mạng xã hội với nội dung: "Xá lợi tóc của Đức Phật được trao lại từ hơn 2.600 năm trước đã có mặt tại chùa Ba vàng từ ngày 23/12. Xá lợi tóc này là bảo vật vô giá, là 1 trong 8 sợi tóc Đức Phật tự tay nhổ trên đầu mình trao cho 2 thương buôn người Myanmar và được lưu giữ hàng nghìn năm tại Myanmar...

Trải qua hơn 2.600 năm, sợi tóc vẫn còn nguyên vẹn, hàng vạn nhân dân, Phật tử đã chứng kiến sợi tóc quay liên tục với nhiều hình dáng khác nhau dù xung quanh không có gì để căng kéo hay điều khiển...".

thuc-hu-viec-xa-loi-toc-duc-phat-2600-nam-o-chua-ba-vang

Ngoài ra, Chùa Ba Vàng còn đưa ra thông tin xá lợi tóc là vô cùng linh thiêng, cao quý; cho nên những ai dù chỉ một lần cung kính đảnh lễ, chiêm bái, cúng dường cũng được vô lượng phúc báu cho hiện đời và nhiều đời về sau. Bởi năng lực của Đức Phật vẫn còn đang hiện diện trên thế gian này thông qua xá lợi tóc chuyển động; cho nên khi chúng ta bạch Phật thì Ngài vẫn gia hộ.

Sau khi clip xá lợi tóc Đức Phật tự chuyển động được đăng tải lên, dư luận xôn xao và có những ý kiến trái chiều.

thuc-hu-viec-xa-loi-toc-duc-phat-2600-nam-o-chua-ba-vang

Một số cư dân mạng cho rằng, có thể đây là một loại lá cỏ được phơi khô, khi cho nước sẽ tự chuyển động được. Ngoài ra, xá lợi tóc Đức Phật tự chuyển động này còn được rao bán trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 500-900 nghìn đồng.

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tọa Thích Đạo Hiển (Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh) cho biết chưa nhận được thông tin từ chùa Ba Vàng về việc chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật.

thuc-hu-viec-xa-loi-toc-duc-phat-2600-nam-o-chua-ba-vang

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết chùa Ba Vàng chưa xin phép, báo cáo cho sở về đại lễ kính mừng 765 năm Phật Hoàng Trần Nhân Tông đản sinh.

Còn theo lãnh đạo UBND TP Uông Bí, ngày 18/12, trụ trì chùa Ba Vàng - Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã có thông báo gửi tới chính quyền địa phương về việc thay đổi địa điểm tổ chức đại lễ kính mừng 765 năm Phật Hoàng Trần Nhân Tông đản sinh và ngày tu bát quan trai tháng 11 âm lịch.

Trong thông báo có nêu chương trình tổ chức với quy mô lớn, có kết hợp hoạt động truyền thông đưa tin về sự kiện. Số lượng người tham gia dự kiến từ 20.000-25.000 người và có thể tăng hơn theo nhu cầu của du khách thập phương.

Theo Vietnamnet, Thanh Niên

Xem thêm: Chưa có lời giải về xá lợi pha lê đẹp tự ngọc trai của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận