Sinh viên tình nguyện cần mẫn khoác "áo mới" cho những bức tường cũ kĩ

Bằng nét cọ tỉ mỉ, trau chuốt, các bạn trẻ tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã khoác "áo mới" cho những mảng tường cũ kỹ ở trưởng học.

Chi Nguyễn
11:30 27/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Chiến dịch Mùa hè Xanh 2023 được tổ chức, với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện trên cả nước. Trong đó, nhóm sinh viên tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã tham gia đội hình Nét vẽ xanh để làm đẹp cảnh quan trường học, cũng như nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường. 

Nhóm tình nguyện đã phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Thị Rành "hô biến" bức tường cũ kỹ nơi đây thành những bức tranh đầy màu sắc, rất sinh động. Dưới bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những bức tường màu sắc, sinh động đã được hình thành. Trên tường là vô số tranh vẽ với nhiều chủ đề hướng dẫn học sinh, chẳng hạn như bỏ rác đúng nơi quy định, trồng cây xanh.

sinh-vien-tinh-nguyen-can-man-khoac-ao-moi-cho-nhung-buc-tuong-cu-ki

Các sinh viên tình nguyện cặm cụi tô vẽ 34 m2 tường, mỗi nhóm 2 - 3 người phụ trách một mảng tường. Để vẽ được tranh tường, bạn trẻ thay phiên nhau sơn lót, vẽ tranh và sơn chống thấm, giữ màu. Sau những lớp chì đơn giản, từng mảng màu được kết hợp dưới bàn tay tài hoa của các sinh viên.

"Những bức tường lem nhem giờ biến thành không gian đầy màu sắc, đa dạng phong cách, thể hiện các chủ đề về bảo vệ môi trường", Lê Tuấn Phát, Đội trưởng đội hình Nét vẽ xanh, chia sẻ. Chỉ sau 5 ngày, với sự miệt mài của sinh viên, bức tường cũ được "hóa phép" thành bức tranh phong cảnh đầy màu sắc, bắt mắt.

Đặng Thị Xuân Mai, sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, đây là lần thứ 3 em tham gia đội. Nữ sinh viên bày tỏ: Vẽ tranh tường khó hơn vẽ trên giấy. Trước khi thực hiện, tụi mình phác thảo trên giấy, bàn bạc cách thức vẽ. Khi pha sơn phải có liều lượng hợp lý, vì nếu quá lỏng thì khi sơn sẽ không đều. Thời tiết dạo này thất thường, có những ngày cả đội đang vẽ thì trời đổ mưa tầm tã, mọi người phải vội vàng thu dọn đồ, chờ hết mưa làm tiếp".

sinh-vien-tinh-nguyen-can-man-khoac-ao-moi-cho-nhung-buc-tuong-cu-ki

"Đây là công việc ý nghĩa nhằm tuyên truyền nhận thức bảo vệ môi trường một cách trực quan đến với học sinh. Bức tranh đã tạo cảnh quan rất đẹp, mang tính giáo dục cao. Học sinh sẽ hiểu về việc giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Thấy các sinh viên cần mẫn với từng nét vẽ, tạo nên mảng tường tranh đầy màu sắc, ai nấy đều phấn khởi", bà Phan Thị Mỵ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Rành, cho biết.

Mùa hè xanh là một hoạt động thường niên, do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, nhằm hướng sinh viên đến các hoạt động công ích xã hội, như: làm đường, làm cầu, xây nhà tình thương, tham gia xóa mù chữ và xóa mù tin học,... Hoạt động này được đông đảo học sinh, sinh viên ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp ở Việt Nam tham gia.

Mùa Hè Xanh là một chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ hè, là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của các bạn học sinh, sinh viên. Nó không chỉ đơn thuần là một chuyến đi dài mà còn là một chuỗi các hoạt động xã hội mang ý nghĩa lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Nhóm sinh viên rong ruổi khắp nẻo đường giữa trời nắng nóng, tiêm phòng dại cho chó mèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận