Quyết định bất ngờ của nữ sinh có điểm SAT thuộc top 1% cao nhất: Không du học, chọn ở trong nước

Tuy có điểm thi SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới, cùng 4 học bổng du học Mỹ, nhưng nữ sinh Giáp Vũ Nam Dương (Hà Nội) lại chọn đại học trong nước.

Chi Nguyễn
13:00 15/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn bảng thành tích của nữ sinh Giáp Vũ Nam Dương (Hà Nội), ai nấy đều cảm thấy nể phục. Em là cựu học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Nữ sinh có thể nói tiếng Anh rất lưu loát, thi TOEFL 113 điểm, tương đương Ielts 8.0 và SAT thuộc top 1% cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, em còn là MC tiếng Anh, dịch sách và lồng giọng đọc sách nói tiếng Anh. 10x còn có một kênh Tiktok chuyên cung cấp các kiến thức liên quan đến tư duy phát triển bản thân, quản trị kinh doanh,… Kênh Tiktok này đã đạt gần 60.000 lượt theo dõi.

Cách đây 4 năm, Nam Dương từng nhận được 5 học bổng giá trị từ các trường tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm học bổng 90% từ đại học VinUni, học bổng và hỗ trợ tài chính 80% từ các trường đại học Mount Holyoke College, Hobart and William Smith Colleges, Bennington College và 35% từ đại học St. John's College. Thế nhưng, thay vì du học, nữ sinh lại quyết định học đại học trong nước. Em là sinh viên năm thứ 4, ngành Quản trị Kinh doanh tại VinUni.

quyet-dinh-bat-ngo-cua-nu-sinh-co-diem-sat-thuoc-top-1-cao-nhat

Chia sẻ về quyết định này, nữ sinh 10x bộc bạch: "Năm đấy nhận được học bổng du học Mỹ nhưng em lựa chọn học trong nước bởi suy nghĩ, nếu đã đạt được học bổng ấy, bạn có thể còn nhiều cơ hội khác để ra nước ngoài sau này.

Việc du học không khó nhưng được góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của nhà trường, là một trong những viên gạch đầu tiên đặt nền móng xây dựng nên văn hóa học tập ở trường đại học tinh hoa trong nước, là cơ hội không thể lặp lại. Với suy nghĩ như vậy, em quyết định ở lại học tập trong nước".

quyet-dinh-bat-ngo-cua-nu-sinh-co-diem-sat-thuoc-top-1-cao-nhat

Không chỉ là một nữ sinh có thành tích học tập đáng nể, Nam Dương còn là một cô gái năng động với những hoạt động ngoại khóa. Hiện tại, cô bạn đang là Tổng biên tập của VinMagazine. Cô cho rằng, tuy mọi người đều công nhận người trẻ là tương lai của đất nước nhưng những góc nhìn của các bạn sinh viên như cô vẫn rất hiếm khi được xuất hiện trên truyền thông chính thống.

Nhờ thành tích nổi bật, vừa qua, Giáp Vũ Nam Dương là 1 trong 4 sinh viên có cơ hội được trao đổi học tập tại ĐH Cornell. 10x bày tỏ: "Em mong muốn thời gian năm cuối này có thể truyền tải những kinh nghiệm học tập và hoạt động ngoại khóa đến với các sinh viên khóa sau trong trường.

quyet-dinh-bat-ngo-cua-nu-sinh-co-diem-sat-thuoc-top-1-cao-nhat

Và may mắn vừa qua, em là một trong 4 sinh viên thuộc diện trao đổi quốc tế, đến học tập tại Đại học Cornell. Với em, đây là điều kỳ diệu không thể tin nổi bởi sau hành trình phấn đấu, mình có cơ hội được học tập ở ngôi trường đại học thuộc khối tinh hoa Ivy League".

Khi mới sang, 10x cảm thấy bị sốc vì khác biệt môi trường cũng như văn hóa, rất khó kết bạn. Nữ sinh chia sẻ: "Em tự nhủ, thế này không được rồi, mình phải tự thay đổi thôi. Gần như lúc này em không nghĩ tới xấu hổ là gì và bắt đầu làm quen, tự tạo ra tất cả các mối quan hệ - điều mà từ trước đến nay em vốn ít khi làm khi còn học trong nước.

quyet-dinh-bat-ngo-cua-nu-sinh-co-diem-sat-thuoc-top-1-cao-nhat

Em chủ động liên lạc với các giáo sư, những người từ trước đến nay mình chưa từng tiếp xúc bao giờ; chủ động làm quen và kết bạn với các sinh viên cùng lớp… Cornell đã dạy em bước ra khỏi vùng an toàn như thế".

Dương bật mí, em được học về Blockchain và AI, được học cách tổ chức một số dự án mang tầm quốc tế... Sau khi kết thúc khóa học trao đổi, em và 3 bạn nữa, một người một màu sắc riêng nhưng đều có những lời mời công việc hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. "Bản thân em đang làm việc cho một công ty giải trí và Blockchain của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, em sẽ vừa học vừa làm để ra nước ngoài học sau đại học", Nam Dương nói.

quyet-dinh-bat-ngo-cua-nu-sinh-co-diem-sat-thuoc-top-1-cao-nhat

Năm 2021, VinUni có thể nhận sinh viên của ĐH Cornell sang học tại Việt Nam. Ngược lại, sinh viên VinUni cũng được Cornell tiếp nhận theo tỷ lệ 1:1. Chương trình được hai bên song phương công nhận, ghi nhận chất lượng và tín chỉ tương ứng.

Theo báo Dân trí

Xem thêm: Nữ sinh 16 tuổi hé lộ bí kíp đạt IELTS 9.0: Học tiếng Anh qua phim ảnh từ khi mới lên 3

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận