Nữ sinh 16 tuổi hé lộ bí kíp đạt IELTS 9.0: Học tiếng Anh qua phim ảnh từ khi mới lên 3

Ở tuổi 16, nữ sinh Kiều Hà Trang đã đạt IELTS 9.0 khiến nhiều người nể phục. Thì ra, bí kíp của em là học tiếng Anh từ nhỏ.

Chi Nguyễn
09:30 12/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kiều Hà Trang (16 tuổi) là học sinh thứ 4 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 9.0 IELTS, đồng thời là một trong số rất ít người Việt đạt mức điểm tối đa này. Chia sẻ về bí kíp đạt điểm cao, nữ sinh cho biết em được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm.

Khi mới 3 tuổi, Trang đã được mẹ cho xem những bộ phim hoạt hình, chương trình tivi và sách truyện tiếng Anh. Được giải trí nên Trang rất thích thú, không hề nghĩ rằng mình đang học. Mẹ em tâm niệm, nên để con gái thẩm thấu ngôn ngữ tự nhiên, không ép buộc học thuộc hàng chục từ mới mỗi ngày hay làm bài tập như đang học một môn học ở trường.

Cách học thụ động thông qua hoạt động giải trí thường nhật giúp Trang tích lũy vốn từ vựng khá. Lớp 3, nữ sinh đã có thể nói chuyện tự tin với người bản xứ. Lớp 4, 10x trò chuyện với giáo viên nước ngoài, diễn đạt trọn vẹn mọi suy nghĩ của mình mà không có bất cứ cản trở nào.

nu-sinh-16-tuoi-o-ha-noi-he-lo-bi-kip-dat-ielts-9-0

Với Trang và mẹ, tiếng Anh chưa bao giờ là ưu tiên số 1. Trang theo đuổi tiếng Anh vì đó là thế mạnh và sở thích của em. Mẹ Trang dù xem trọng các môn học như nhau nhưng tôn trọng con gái. Dù vậy, đã có thời điểm, nữ sinh ôn luyện mỗi ngày, làm bài tập để "chinh chiến" các cuộc thi từ thi tiếng Anh trên máy tính tới thi học sinh giỏi, thi TOEFL… 

Đến giờ, 10x đã không còn hứng thú với các cuộc thi. Theo em, việc học tiếng Anh theo phương pháp làm đề và học thuộc rất dễ khiến người ta chán nản. Vì thế, em chuyển sang học hụ động qua đọc sách, xem video, lướt mạng xã hội, nghe nhạc, trò chuyện trên mạng với "bạn game" người ngoại quốc. 

Trải nghiệm việc học tiếng Anh từ nhỏ, lại sinh hoạt trong môi trường mà bạn bè chủ yếu nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, nhưng Kiều Hà Trang khẳng định độ tuổi nào cũng có thể học được tiếng Anh nếu như đủ quyết tâm và đam mê. 

"Tài năng chắc chắn có một vai trò quan trọng nhưng em nghĩ quan trọng hơn nữa là đam mê và sự quyết tâm của các bạn đến đâu. Theo em, tiếng Anh nên được coi là một ngôn ngữ, một công cụ dùng để giao tiếp thay vì là một môn học mà các bạn chỉ đạt điểm cao trên lớp rồi để đấy. Bởi vì nó sẽ thực sự hữu dụng trong tương lai", nữ sinh chia sẻ.

nu-sinh-16-tuoi-o-ha-noi-he-lo-bi-kip-dat-ielts-9-0

Dù không còn hứng thú với các cuộc thi, Trang vẫn xem các bài sát hạch như IELTS, TOEFL, SAT thực sự có giá trị về kiến thức. Những bài đọc, bài nghe, bài nói hay bài viết của các cuộc thi này đều đề cập đến những chủ đề thú vị, hấp dẫn về lịch sử, toán học, khoa học…

Nữ sinh 10x này rất biết cách cân bằng giữa việc học và cuộc sống bình thường. Em thích vẽ, thường xem anime, đọc sách, nghe nhạc, tán gẫu với bạn bè như mọi cô gái tuổi teen khác.

Nói về dự định tương lai, Trang cho biết vẫn đang tìm hướng đi của mình. Hiện em nghĩ nhiều về việc du học Mỹ và quan tâm tới ngành nghiên cứu môi trường. Tuy nhiên đó không phải nghề nghiệp mà Trang muốn làm. "Em có sở thích vẽ nên nếu có thể, em muốn làm một công việc tự do và vẽ cho những game mình yêu thích", nữ sinh 9.0 IELTS bày tỏ ước mơ giản dị, hồn nhiên.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nguyễn Hồng Quân: Nam sinh chuyên Toán ở Yên Bái mới thi lần đầu đã đạt 8.5 IELTS

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận