Nguyễn Hồng Quân: Nam sinh chuyên Toán ở Yên Bái mới thi lần đầu đã đạt 8.5 IELTS

Nguyễn Hồng Quân (Yên Bái) khiến nhiều người nể phục khi đạt điểm 8.5 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên.

Chi Nguyễn
08:45 10/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hồng Quân trước kia từng học lớp chuyên Toán K31, trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. Đáng nói, tuy là nam sinh chuyên Toán, 10x lại liên tục gặt hái các giải thưởng về môn tiếng Anh. Trong đó, cao nhất là giải nhất thi học sinh giỏi tỉnh và giải ba quốc gia năm lớp 12.

Cuối năm lớp 11, Quân khiến nhiều người nể phục khi đạt 8.5 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên. Trong đó, em đạt kỹ năng Listening (Nghe) và Reading (Đọc), 7.5 ở kỹ năng Writing (Viết) và Speaking (Nói). 10x tâm sự: "Đây là kết quả của quá trình tự học và trau dồi lâu dài, xuất phát từ niềm yêu thích với những bộ phim tiếng Anh và mong muốn có thể giao tiếp với người nước ngoài".

nam-sinh-chuyen-toan-moi-thi-lan-dau-da-dat-8-5-ielts

Nam sinh cho hay, em cho rằng học tiếng Anh rất cần thiết, bởi nó là cánh cửa dẫn tới những cơ hội tốt. Do đó, em luôn tranh thủ tận dụng và tìm kiếm cơ hội cải thiện tiếng Anh. Được gia đình tạo điều kiện, Quân ôn thi IELTS từ đầu năm lớp 10. Bên cạnh đó, em cũng tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh để được trau dồi kiến thức với thầy cô và các bạn top đầu của lớp chuyên Anh.

Chia sẻ về vệc ôn thi IELTS, 10x cho biết em không có nhiều thủ thuật hay mẹo hay nào. Về phần Reading, em đọc báo khá nhiều, chẳng hạn như tờ The Guardian (Anh) để trau dồi vốn từ. Listening là phần thi dễ nhất với nam sinh, em thường xem chương trình TED Talk hay TED Ed. Quân cũng luôn take note (ghi chép nhanh) những từ có liên quan trong bài nghe và chỉ ghi tắt cụm từ đầu trong bài để không bỏ lỡ những thông tin sau.

Bài thi mà Quân cho là khó nhất là Writing. Đây là kỹ năng khó cải thiện điểm trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nếu gặp phải chủ đề không quen thuộc trong bài thi, thí sinh sẽ mất thời gian lên ý tưởng cho bài viết và tìm từ vựng, khiến bài viết khó đạt điểm cao. 10x cho hay: "Khi đọc và nghe mình sẽ học được những ý tưởng của họ. Mình cũng học được những cách nói trang trọng và không trang trọng để dùng trong bài".

nam-sinh-chuyen-toan-moi-thi-lan-dau-da-dat-8-5-ielts

Vừa học lớp chuyên Toán, vừa thi học sinh giỏi tiếng Anh, Quân cho biết dành nhiều thời gian cho tiếng Anh hơn một chút. Với Toán và các môn khác, nam sinh tranh thủ học và tập trung cao độ khi có thời gian. Thầy Nguyễn Trọng Nghĩa, chủ nghiệm lớp chia sẻ, Quân học đều tất cả các môn, điểm trung bình vô cùng cao, gần 10 phẩy. 

Nhờ thành tích học tập nổi trội và tích cực tham gia hoạt động phong trào, nam sinh được chọn là một trong 10 Công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022. Em cũng là người trẻ nhất nhận danh hiệu này. Hiện tại, Nguyễn Hồng Quân là tân sinh viên Đại học Ngoại thương, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nguyễn Minh Triết: Nam sinh Huế sở hữu thành tích đáng nể, làm điều "chưa có tiền lệ" ở chung kết Olympia 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận