Quan Văn Chuẩn: Từ kẻ đóng thế đến người gác thành cừ khôi, tạo địa chấn trước U23 Hàn Quốc

Quan Văn Chuẩn là thủ môn thay thế cho Văn Toản đang bị chấn thương, đã trở thành chốt chặn đáng tin cho U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc.

Chi Nguyễn
14:12 06/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quan Văn Chuẩn sinh năm bao nhiêu?

Quan Văn Chuẩn sinh năm 2001, quê Tuyên Quang, là thủ môn của CLB Hà Nội và U23 Việt Nam. 10x sở hữu chiều cao lý tưởng 1m81, nặng 71 kg, giúp anh có nhiều lợi thế trong việc cản bóng, bắt bóng. Anh là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng cho đội tuyển U23 Việt Nam khi lứa 1999 như Nguyễn Văn Toản đã quá tuổi.

quan-van-chuan-sinh-nam-bao-nhieu-ly-lich-thu-mon-quan-van-chuan
Quan Văn Chuẩn sinh năm 2001, quê Tuyên Quang, là thủ môn của CLB Hà Nội và U23 Việt Nam

Năm 2011, Văn Chuẩn được CLB Hà Nội phát hiện tài năng và bắt đầu đào tạo thi đấu chuyên nghiệp. Sau nhiều năm tập luyện, khả năng bắt bóng của anh đã có nhiều tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt, với sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn - thủ môn kỳ cựu của Đội tuyện quốc gia Việt Nam trước đây, anh càng có nhiều điểm vượt trội.

10x Tuyên Quang bắt đầu được người hâm mộ bóng đá trong nước chú ý sau trận bóng gặp U23 Tajikistan và Kyrgyzstan hồi năm 2021. Và gần đây nhất, sau khi trở thành người thay thế cho thủ môn Văn Toản bị chấn thương, anh càng được nhiều người quan tâm, chú ý hơn.

Sự nghiệp "quần đùi, áo số" của Quan Văn Chuẩn

quan-van-chuan-sinh-nam-bao-nhieu-ly-lich-thu-mon-quan-van-chuan
Quan Văn Chuẩn từng tham gia đội tuyển U19 Việt Nam, sau đó là U21 Việt Nam. Ảnh: FBNV

Đầu tiên, Quan Văn Chuẩn tham gia đội tuyển U19 Việt Nam, sau đó là U21 Việt Nam. Anh liên tục cùng đồng đội giành giải vô địch U19 và 21 Quốc gia. 10x Tuyên Quang được HLV Guillaume Graechen gọi lên U19 Việt Nam đá 4 trận ở giải U19 Quốc tế trong năm 2019. Sau đó, Văn Chuẩn tiếp tục được thi đấu ở giải hạng Nhì, và là điểm tựa giúp CLB Phú Thọ giành quyền chơi ở hạng Nhất.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, tháng 8/2020, anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam. Dù vậy, thời điểm đó hai thủ môn Văn Toàn và Xuân Hoàng vẫn thi đấu quá xuất sắc, nên anh không có cơ hội ra sân trong hai trận đấu giao hữu của U22 Việt Nam trước ĐTQG diễn ra vào cuối năm 2020.

quan-van-chuan-sinh-nam-bao-nhieu-ly-lich-thu-mon-quan-van-chuan
HLV U19 Hà Nội Lê Quang Kiên khi đó từng dành nhiều lời khen có cánh cho thủ thành sinh năm 2001. Ảnh: FBNV

HLV U19 Hà Nội Lê Quang Kiên khi đó từng dành nhiều lời khen có cánh cho thủ thành sinh năm 2001, từng so sánh anh với Đặng Văn Lâm. Ông cho hay: "Văn Chuẩn có nhiều lợi thế để trở thành thủ thành lớn hơn nữa, nhưng cậu ấy vẫn có nhiều khuyết điểm cần phải khắc phục. Mỗi khi đội bạn tấn công nhanh, muốn tìm bàn gỡ, Văn Chuẩn nên biết cách làm chậm nhịp độ trận đấu. để cho hàng công đối thủ mất đi cảm giác hưng phấn.

Tuy nhiên, Văn Chuẩn sở hữu được phong độ thi đấu rất ổn định, ít khi mắc sai lầm. Ở cậu ấy, tôi nhận thấy có chút gì đó giống với Đặng Văn Lâm. Tôi tin, học trò của mình sẽ thành công hơn nữa nếu sửa được điểm yếu".

Từ kẻ thay thế đến người gác đền cừ khôi

Và rồi, cơ hội tỏa sáng cho Quan Văn Chuẩn đã đến khi thủ thành Văn Toản dính chấn thương. Việt Văn Toản rời sân là một tổn thất lớn với U23 Việt Nam, dân tình cũng còn hoài nghi khả năng bắt bóng của 10x Tuyên Quang. Ban đầu, anh chỉ là "người thay thế", nhưng đã nhanh chóng thuyết phục người hâm mộ với những cú cản phá chuẩn xác trước U23 Hàn Quốc. 

quan-van-chuan-sinh-nam-bao-nhieu-ly-lich-thu-mon-quan-van-chuan
Văn Chuẩn đổ người cứu bóng trước Eom Ji Sung, được AFC nhận xét là: “Không có cách nào để vượt qua”. Ảnh: AFC

Anh ghi điểm ở những các băng ra hợp lý để đấm bóng, giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới sau 11 pha dứt điểm của U23 Hàn Quốc ở hiệp 1. Đặc biệt, ở phút 42, Văn Chuẩn đổ người cản phá cú sút chìm của Eom Ji Sung. Cú cản bóng của anh chàng đã được twitter chính thức của AFC khen ngợi, đăng tải lại hình ảnh và bình luận: "Không có cách nào để vượt qua".

Bước sang hiệp 2, Văn Chuẩn tiếp tục chơi tốt, chỉ chịu thua sau cú sút hiểm hóc ở phút 63 của Cho Young Wook. Trong những phút kế tiếp, Văn Chuẩn thi đấu chắc chắn và góp phần quan trọng giúp U23 Việt Nam giành 1 điểm trước nhà ĐKVĐ U23 châu Á.

Quan Văn Chuẩn có người yêu chưa?

quan-van-chuan-sinh-nam-bao-nhieu-ly-lich-thu-mon-quan-van-chuan
Bạn gái của thủ thành Quan Văn Chuẩn là Nguyễn Vũ Dương Hà

Được biết, thủ thành Tuyên Quang đã có người yêu. Bạn gái của anh tên Nguyễn Vũ Dương Hà, là một người khá kín tiếng, ít chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Dương Hà sở hữu ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn, cũng có mối quan hệ thân thiết với nhiều cầu thủ khác của U23 Việt Nam. Văn Chuẩn đăng tải khá nhiều hình ảnh của bạn gái, và cả hai cũng không ngần ngại tương tác, bày tỏ tình cảm thân thiết.

Tổng hợp theo Zing, Thể thao Văn hóa, Dân trí 

Xem thêm: Vũ Tiến Long: Cầu thủ 10x từ "người thừa" trở thành người hùng, sút "cháy lưới" U23 Hàn Quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận