Vũ Tiến Long: Cầu thủ 10x từ "người thừa" trở thành người hùng, sút "cháy lưới" U23 Hàn Quốc

Trong trận đấu gặp U23 Hàn Quốc tối 5/6, hậu vệ Vũ Tiến Long đã khiến cả khán đài vỡ òa khi ghi bàn gỡ 1-1 cho U23 Việt Nam.

Chi Nguyễn
09:38 06/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu thủ Vũ Tiến Long là ai?

Vũ Tiến Long là một trong những cầu thủ trẻ nhất U23 Việt Nam, sinh năm 2002, quê Thanh Hóa. Anh đảm nhiệm vị trí trung vệ, là gương mặt quen thuộc trong màu áo Hà Nội FC thường xuyên tham gia các giải trẻ Quốc gia.

cau-thu-vu-tien-long-la-ai
Vũ Tiến Long là một trong những cầu thủ trẻ nhất U23 Việt Nam, sinh năm 2002, quê Thanh Hóa

Đáng chú ý, dù là cầu thủ ít tuổi nhất nhì đội, anh chàng này đã lập gia đình và có 1 con gái. Bà xã của Vũ Tiến Long tên Diễm Quỳnh, một cô nàng cùng xinh đẹp và hay đến sân cỏ để cổ vũ cho chồng. Anh chàng cũng thường xuyên đăng tải những tấm ảnh về vợ mình và bày tỏ tình yêu sâu sắc dành cho Diễm Quỳnh. 

Tiến Long có niềm đam mê bóng đá từ rất sớm, ước mơ là trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Năm 10 tuổi, anh chàng một mình lên Hà Nội thi tuyển vào Trung tâm đào tạo trẻ Viettel nhưng không thành.ù rất thất vọng, chàng trai trẻ vẫn nỗ lực thử lại lần nữa, xin thử đá trong CLB đội trẻ Hà Nội năm 13 tuổi. Sau 2 tháng cố gắng, anh được nhận vào đội bóng Hà Nội FC.

Từng gặp không ít rắc rối, bị coi là "người thừa"

Sau khi được chọn vào Hà Nội FC, những tưởng Vũ Tiến Long sẽ có những bước tiến mới nhưng chàng trai này gặp không ít "giông bão". 

cau-thu-vu-tien-long-la-ai
Trong trận đấu vòng loại giải U15 quốc gia 2017 giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC, cầu thủ trẻ đã gặp rắc rối

Trong trận đấu vòng loại giải U15 quốc gia 2017 giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC, cầu thủ trẻ đã gặp rắc rối. Anh có màn ăn mừng quá khích ngay trước khu huấn luyện Thanh Hóa. Điều đó khiến anh bị HLV U15 Thanh Hóa dọa "cắt gân chân", là một sự kiện chấn động lúc đó.

Khi ấy, Tiến Long tự thấy cánh cửa lên tuyển của mình dần khép lại. Quả thực, bất kỳ HLV nào dám gọi anh thời điểm đó đều rất dũng cảm, và may cho anh, ông Vũ Hồng Việt là một người như thế. Vị trí đầu tiên ở U15 Việt Nam của Tiến Long là băng ghế dự bị, và anh phải ngồi ở vị trí này rất lâu mới được tin tưởng cho ra sân.

Nhân tố bất ngờ của U15 Việt Nam

Trong trận ra quân gặp U15 Campuchia, Vũ Tiến Long được tin tưởng cho ra đá chính. Ngay từ phút thứ 3, U15 Việt Nam đã để đội bạn làm thủng lưới. Thế nhưng, nhờ công sức của Tiến Long, chúng ta đã có thể gỡ hòa. Nhờ bàn thắng này, 10x Thanh Hóa đã được tin tưởng giao băng đội trưởng ở trận gặp Philippines.

cau-thu-vu-tien-long-la-ai
Tiến Long là đội trưởng U15 Việt Nam giành chức vô địch U15 Đông Nam Á

Tại trận chung kết gặp U15 Thái Lan, Tiến Long đã có bàn cứu thua U15 Việt Nam trông thấy ngay trên vạch vôi. Nhờ pha bóng đó mà chúng ta có thể giữ tỉ số hòa, đưa U15 Thái Lan vào loạt đá luân lưu may rủi. Để rồi ở loạt "đấu súng", U15 Việt Nam đã giành chiến thắng và đoạt chức vô địch.

Với lối chơi nhạy bén, Vũ Tiến Long được nhiều người ví là "Tiểu Đình Trọng" Của Hà Nội FC. Anh trở thành cầu thủ của U19 Hà Nội FC, giúp đội tuyển này vô địch U19 quốc gia 2019.

Người hùng gỡ hòa cho U23 Việt Nam

Năm 2022, sự nghiệp của cầu thủ Thanh Hóa chính thức bước sang trang mới, khi anh được gọi về đội 1 Hà Nội FC. Sau đó, HLV Park Hang Seo cũng quyết định trao luôn suất chính thức dự SEA Games 31 cho cậu học trò sau một thời gian dài gọi lên kiểm tra năng lực. 

Việc ông Park quyết định giữ lại Tiến Long có thể xem là một bất ngờ lớn, bởi thời điểm đó anh không có quá nhiều thành tích nổi trội. Càng ngỡ ngàng hơn khi càng về cuối giải, anh được lựa chọn trong vai trò một trong ba trung vệ của U23 Việt Nam. Khép lại SEA Games 31 với tấm huy chương vàng, 10x được HLV Gong Oh Kyun gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022.

cau-thu-vu-tien-long-la-ai
Sau SEA Games 31, 10x được HLV Gong Oh Kyun gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022

Dưới thời HLV Gong Oh Kyun, Tiến Long được sử dụng như một tiền vệ trụ để chuyên nhiệm vụ đánh chặn. Và rồi, không phụ lòng tin tưởng của "chiến lược gia" Hàn Quốc, cầu thủ trẻ này đã có bàn thắng ấn tượng trong trận U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc vừa qua.

Ở phút 64 của trận đấu, đội tuyển U23 Việt Nam để thua 0-1. Cú dứt điểm hiểm hóc của Chong Yong Wook đập chân trung vệ Thanh Bình đổi hướng khiến thủ môn Văn Chuẩn không kịp đổ người cản phá. Tuy nhiên, chúng ta có được lợi thế sau khi Lee Jin Yong nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 76.

Nắm bắt cơ hội hiếm có, ở phút 83, Vũ Tiến Long đã có cú sút từ phía trái trong vòng cấm, nhờ pha kiến tạo của Phan Tuấn Tài. Bàn thắng của Vũ Tiến Long đã giúp U23 Việt Nam gỡ hòa, giành lại 1 điểm trước đội bạn.

cau-thu-vu-tien-long-la-ai
Tiến Long ăn mừng sau khi gỡ hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc. ảnh: VnExpress

Đáng chú ý, đây cũng là cột mốc lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên "Rồng vàng" có trận hòa trước đội bóng xứ sở Kim chi. Trong hai lần gặp U23 Hàn Quốc ở vòng loại cũng như vòng bảng U23 châu Á năm 2018, U23 Việt Nam đều để thua cùng với tỷ số 1-2.

Tổng hợp theo VnExpress, Dân Trí, Thể thao Văn hóa

Xem thêm: Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng: Cầu thủ đầy triển vọng của U23 Việt Nam với cú vô lê đẳng cấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận