Đặng Lê Nguyên Vũ: Quán quân Olympia lại lập kỳ tích, là thủ khoa khối A1 Thái Bình

Đặng Lê Nguyên Vũ, chàng quán quân Olympia 2022 lại lập kỳ tích mới khi trở thành thủ khoa khối A1 tại Thải Bình.

Chi Nguyễn
10:13 20/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Lê Nguyên Vũ là nam sinh trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình), được biết đến nhiều khi tham qua cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2022. Trong trận chung kết, nam sinh dã giành chiến thắng đầy kịch tích, và cũng là học sinh Thái Bình đầu tiên chiến thắng cuộc thi này.

Tại kỳ thi THPT 2023, Vũ đạt được số điểm vô cùng đáng nể. Cụ thể, em đạt điểm 9,4 môn Toán, Ngữ Văn 7,25, Vật lý 9,75, Hóa học 8,75, Sinh học 9, Tiếng Anh 9,8. Nam sinh tâm sự: "Em rất vui vì kết quả này, dù vẫn còn tiếc vì không đạt tuyệt đối môn Toán".

quan-quan-olympia-dang-le-nguyen-vu-la-thu-khoa-khoi-a1-thai-binh

Xét theo tổ hợp khối A (Toán, Lý, Hóa), Vũ đạt 27,9 điểm; khối B (Toán, Hóa, Sinh) đạt 27,15, khối D07 (Toán, Hóa, Anh) đạt 27,95 điểm. Xét theo tổng điểm thi khối A1 (Toán, Lý, Anh), nam sinh thi được 28,95 điểm. Em đồng hạng 11 cả nước với ba thí sinh khác đến từ Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nghệ An. Kết quả này cũng giúp Vũ trở thành thủ khoa khối A01 của Thái Bình.

Trước đó, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng tham dự kỳ thi đánh giá năng lực (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả là em đạt 125/150 điểm, thuộc top 10 trong số 87.000 lượt thí sinh.

Tuy có kết quả cao trong cả 2 kỳ thi, nhưng nam sinh lại quyết định du học. 10x giải thích, em cố gắng hết sức đạt kết quả tốt để khép lại ba năm THPT, cũng là một món quà tinh thần tri ân bản thân và trường THPT Bắc Duyên Hà. Với bề dày thành tích đáng nể, em chọn du học ở Đại học Swinburne, Australia, theo học bổng 40.000 USD (khoảng 950 triệu đồng) dành cho quán quân Olympia.

Trước đây, em là một người rất rụt rè, khá ngại trước đám đông nhưng giờ đã cải thiện được điều đó. Ngoài việc học, Vũ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để “làm cuộc sống của mình trở nên nhiều màu sắc”. Em đặc biệt thích chơi bóng đá, nghe nhạc, đọc sách. 10x hé lộ, em là fan hâm mộ của Câu lạc bộ bóng đá Manchester United. 

quan-quan-olympia-dang-le-nguyen-vu-la-thu-khoa-khoi-a1-thai-binh

Trước Đặng Lê Nguyên Vũ, trường THPT Bắc Duyên Hà từng vắng bóng đại diện suốt 8 năm. Bởi vậy, việc em đăng ký tham gia Olympia và giành vòng nguyệt quế là việc khiến thầy cô, bạn bè rất tự hào. Kết quả ở sân chơi Đường lên đỉnh Olympia cũng không phải mục tiêu duy nhất của Vũ. Nam sinh từng chia sẻ: "Em không nghỉ chỉ dừng lại ở điểm này, bởi tương lai còn rất dài". 

10x cũng cho biết thêm, em đang có sự ngưỡng mộ lớn với các CEO về công nghệ trên thế giới và nghĩ có thể làm một CEO về lĩnh vực này trong tương lai. Em nói: "Nếu du học Úc, em sẽ lựa chọn theo học ngành Công nghệ thông tin. Bởi em nghĩ rằng đây là một ngành có ứng dụng rất lớn trong tương lai, thậm chí sẽ là ngành chủ chốt để phát triển kinh tế Việt Nam và thế giới".

Theo VnEpxress, Vietnamnet

Xem thêm: Đặng Lê Nguyên Vũ: Nam sinh Thái Bình xuất sắc giành vòng nguyệt quế chung kết Olympia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận