Ông Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào mà muốn hiến mảnh đất 1.000 tỷ để phòng chống COVID-19? 

Nổi tiếng là một doanh nhân giàu có, ông Dũng "lò vôi" vẫn khiến nhiều người xôn xao khi hiến mảnh đất 1.000 tỷ để chống COVID-19.

Chi Nguyễn
15:30 30/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Dũng "lò vôi" là ai?

Ông Dũng "lò vôi" tên thật là Huỳnh Uy Dũng, là một doanh nhân nổi tiếng chốn thương trường. Ông được coi là một trong những người giàu nhất Việt Nam, theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng nếu cổ phần hóa. 

ong-dung-lo-voi-la-ai-va-ong-dung-lo-voi-giau-co-nao
Ông Dũng "lò vôi" tên thật là Huỳnh Uy Dũng, là một doanh nhân nổi tiếng giàu có

Hiện ông Dũng là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, chủ sở hữu Khu du lịch (KDL) Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng gần 500 ha ở tỉnh Bình Dương. Đồng thời, ông cũng là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 

Được biết, ông cùng vợ là bà Phương Hằng - Phó TGĐ thứ nhất Công ty CP Đại Nam đầu tư xây dựng trường đua Đại Nam đầu tiên trên cả nước, gồm các bộ môn như đua ngựa, đua xe mô tô phân khối lớn,... thuộc KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. 

Ông từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, thuộc đoàn đại biểu Bình Dương. Ông cũng từng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS) Khóa II Nhiệm kỳ 1994 - 1996 nhưng ông chỉ tham gia vỏn vẹn 2 năm nhiệm kỳ.

Ông Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào?

Sở hữu nhiều bất động sản "khủng"

Những năm gần đây, công nghiệp và đô thị phát triển nhanh, giá trị bất động sản ở Bình Dương cũng tăng "chóng mặt". Đáng chú ý, các khu công nghiệp và nhà ở thuộc Công ty CP Đại Nam nằm ở vị trí đắc địa, đông dân cư, vì thế giá trị bất động sản mà ông Dũng sở hữu tăng không ngừng.

ong-dung-lo-voi-la-ai-va-ong-dung-lo-voi-giau-co-nao
Ông Dũng sở hữu nhiều bất động sản "khủng"

Được biết, từ những năm 2000, đại gia Dũng "lò vôi" đã là người tiên phong xây dựng nhiều khu công nghiệp như Bình Đường, Sóng thần 1-2-3; hiện tại Đại Nam đang quản lý vận hành KCN Sóng thần 2 và 3. Về dự án nhà ở, công ty của ông Dũng cũng phát triển nhiều dự án có vị trí đắc địa như Khu đô thị Trung tâm hành chính Dĩ An, Khu đô thị dịch vụ thương mại Sóng Thần, khu nhà ở Sóng Thần 2.

Một trong những bất động sản thể hiện độ giàu có của ông Dũng "lò vôi" phải kể đến khu du lịch Đại Nam. Đây là một KDL rộng hơn 450 ha, nhiều hạng mục dự án khổng lồ như trường đua, vườn thú, khách sạn, biển nhân tạo,...

ong-dung-lo-voi-la-ai-va-ong-dung-lo-voi-giau-co-nao
Ông Dũng là chủ sở hữu Khu du lịch (KDL) Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng gần 500 ha ở tỉnh Bình Dương

Thời gian gần đây, công ty tiếp tục đầu tư, phát triển Khu dân cư Đại Nam ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 6/2017 với diện tích 96,7 ha.

Những lần chi "khủng" của ông Dũng "lò vôi"

Cuộc đời ông Dũng gắn liền với nhiều dự án "khủng" và các sự kiện đình đám như: Vụ ly hôn người vợ đầu Trần Thị Tuyết, cưới bà Nguyễn Phương Hằng,... Ông từng nhiều lần chi mạnh như tặng bà Hằng đôi hoa tai kim cương gần 70 tỷ đồng nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, hay mua tặng bà Hằng ô tô hơn 40 tỷ đồng,...

ong-dung-lo-voi-la-ai-va-ong-dung-lo-voi-giau-co-nao
Ông Dũng từng tặng bà Phương Hằng đôi hoa tai kim cương gần 70 tỷ đồng nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới

Dù vậy, không ít lần ông Dũng cũng đối mặt với những vụ lùm xùm đời tư, chẳng hạn như tranh chấp đất đai với ông Trần Văn Thìn - chồng cũ bà Phương Hằng. Gần đây nhất phải kể đến vụ lùm xùm chưa có hồi kết xung quanh câu chuyện tố giác ông Võ Hoàng Yên - người được nhiều biết đến với danh xưng "thần y".

Về làm từ thiện, ông Dũng từng tuyên bố dành toàn bộ lợi nhuận của Đại Nam gửi tới Quỹ thiện nguyện Hằng Hữu để chữa trị bệnh tim cho trẻ em nghèo.

Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, ông cũng đồng ý để Nhà nước sử dụng khu khách sạn có 81 phòng để đón người từ nước ngoài về cách ly tập trung, sau này mở rộng làm khu cách ly thu phí. Khi miền Tây xảy ra hạn mặn, ông tiếp tục đầu tư nhiều tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt.

Hiến đất để bán đấu giá lấy kinh phí chống dịch

Dự án được đánh giá tiềm năng và giá trị nhất là khu nhà ở Đại Nam rộng hơn 500 ha ở phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương). Dự án này có quy mô 3.300 căn nhà và nhà ở xã hội 5 sao. 

ong-dung-lo-voi-la-ai-va-ong-dung-lo-voi-giau-co-nao
Dũng "lò vôi" tuyên bố hiến 4 ha đất (khoảng 1.000 tỷ đồng) để bán đấu giá lấy kinh phí chống COVID-19

Được biết, đây chính là dự án mà ông Dũng "lò vôi" tuyên bố hiến 4 ha đất (ước tính 1.000 tỷ đồng, 25 triệu/m2) để tỉnh Bình Dương bán đấu giá lấy kinh phí chống COVID-19. Ông Dũng cho hay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 năm nay khó khăn hơn năm ngoái, nên ông mong muốn góp một phần tài sản của mình để chung tay chống dịch.

Được biết, kinh phí từ việc bán đất sẽ sử dụng để mua sắm thiết bị y tế phòng dịch. Trao đổi với PV Lao Động, ông Dũng cho hay: "Cái tôi mong cầu là dịch bệnh không xảy ra. Nhưng nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì mình có sẵn thiết bị y tế để ứng phó". 

Hiện tại tỉnh Bình Dương vẫn đang xem xét, chưa đưa ra ý kiến chính thức về iến nghị hiến đất của ông Dũng.

Theo báo Lao Động.

Ngày 30/5, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao khi chồng bà Phương Hằng - đại gia Huỳnh Uy Dũng (thường gọi Dũng "lò vôi") đưa ra thông báo mới. Theo đó, ông Dũng tuyên bố mình sẽ tổ chức livestream trên mạng xã hội vào 15 giờ chiều nay. Dù vậy, nội dung của buổi trực tiếp này là gì thì ông chủ khu du lịch Đại Nam không nêu cụ thể.

Ông Dũng "lò vôi" ra thông báo mới sau khi bà Phương Hằng tuyên bố "không livestream tối nay"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận