Nghị lực phi thường của nữ sinh vùng cao vượt khiếm khuyết để theo đuổi ước mơ

Không may có khiếm khuyết từ khi mới lọt lòng, nhưng nữ sinh vùng cao này vẫn nỗ lực vượt qua, theo đuổi ước mơ học luật.

Chi Nguyễn
09:16 14/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nông Thị Thiết (26 tuổi, trú huyện Lục Khu, Cao Bằng) sinh ra không lành lặn như các bạn đồng trang lứa. Em bị gù và vẹo cột sống, khiến cơ thể khó phát triển, sức khỏe yếu. 

Có người buông ra những lời nói mỉa mai, châm chọc, thậm chí xa lánh khiến cô gái nhỏ không khỏi tủi thân và chạnh lòng. "Em từng khóc rất nhiều và cảm thấy bất lực vì mình cũng là một người con trong gia đình nhưng lại không đỡ đần cho bố mẹ", 9x Cao Bằng chia sẻ.

nu-sinh-vung-cao-vuot-khiem-khuyet-de-theo-duoi-uoc-mo

Lâu dần, Thiết không còn quan tâm tới những lời độc địa của người ngoài, mà tập trung vào bản thân và gia đình. Ngoài giờ học, em nhận đi chăn bò, để chứng tỏ với mọi người rằng mình hoàn toàn có thể làm được việc. Thiết luôn tự nhủ, "muốn người khác không coi mình là người khuyết tật, trước tiên mình phải luôn tự coi bản thân là một người bình thường". 

Nông Thị Thiết kể về một loài hoa dại mỏng manh nhưng mọc hiên ngang trên những mỏm núi cao mang tên Sơn Nhật. Em tự nhận mình giống như loài hoa này, dù không may mắn khi sinh ra nhưng em chưa bao giờ thôi cố gắng để tương lai của mình ngày một tốt hơn.

nu-sinh-vung-cao-vuot-khiem-khuyet-de-theo-duoi-uoc-mo

Cô gái nhỏ biết rằng, chỉ có con đường học tập mới có thể giúp em thay đổi cuộc sống. Vì thế, em chăm chỉ học hành, và cuối cùng cũng đã thi đỗ vào Trường đại học Luật Hà Nội. Một mình em khăn gói lên thành phố học tập, khó khăn bủa vậy, nhưng em vẫn quyết tâm vượt qua. Thậm chí, nữ sinh còn tích cực trong công tác Đoàn, tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khi được hỏi về lựa chọn của mình, Thiết tâm sự, với em học luật không chỉ để tìm kiếm công việc mưu sinh mà quan trọng hơn phải biết đem những kiến thức đã học ra để giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người thân, hàng xóm và quê hương của mình, nơi vẫn còn nhiều người chưa có điều kiện để học hành.

nu-sinh-vung-cao-vuot-khiem-khuyet-de-theo-duoi-uoc-mo

9x Cao Bằng bộc bạch: "Em muốn dùng kiến thức chuyên ngành của mình để giúp đỡ mọi người. Trong tương lai, em sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn, trau dồi kiến thức luật để có thể tư vấn pháp luật miễn phí, truyền nguồn năng lượng tích cực đến cho mọi người xung quanh".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Nữ sinh nghèo khó quyết tâm học hành, ước mơ thành bác sĩ giúp đời giúp người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận