Nữ sinh Phú Yên đạt 2 học bổng ĐH Mỹ trị giá gần 11 tỷ đồng, giúp cha mẹ đỡ gánh nặng kinh phí

Sau nhiều tháng ngày nỗ lực, nữ sinh Nguyễn Ngọc Trà My đã thành công giành 2 học bổng du học ĐH Mỹ trị giá 11 tỷ.

Chi Nguyễn
09:15 08/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Ngọc Trà My là nữ sinh lớp 12A1 trường THPT chuyên Lương Văn Chánh ở TP Tuy Hòa (Phú Yên). Vừa qua, em nhận được 2 học bổng du học Mỹ năm 2024, gồm ĐH Rochester với suất học bổng 5,5 tỷ đồng và ĐH Fordham University với học bổng 5,4 tỷ đồng.

10x tâm sự, em vốn đặt nguyện vọng du học Mỹ từ lâu, và đã lên kế hoạch từ sớm. Hồi bé, nữ sinh thường đọc báo, xem phim nước ngoài, rồi yêu văn hóa nước Mỹ. Hơn nữa, My nghĩ, nơi đó có nền giáo dục phát triển, nhiều cơ hội cho nghề nghiệp. 

nu-sinh-phu-yen-dat-2-hoc-bong-du-hoc-dh-my-gan-11-ty-dong

Tuy nhiên, gia đình em không quá khá giả, cha làm ở công ty điện lực, mẹ là giáo viên tiếng Anh cấp 1. Để cha mẹ vơi đi lo lắng về kinh phí, My quyết tâm tìm hiểu, ôn luyện và thêm thời gian ngoại khóa để giành học bổng.

Từ lớp 10, nữ sinh trường chuyên đưa ra mục tiêu cho bản thân. Ban đầu, em hoàn thành các môn học trên giảng đường, điểm trung bình học tập luôn 9,5/10.  Bên cạnh đó, nữ sinh cân đối thời gian để tham gia các hoạt động ở lớp, câu lạc bộ tiếng Anh của Trường. Nữ sinh cũng dạy tiếng Anh cho trẻ em khuyết tật, thành lập câu lạc bộ thiện nguyện, quyên góp quần áo cho bệnh nhân nghèo.

nu-sinh-phu-yen-dat-2-hoc-bong-du-hoc-dh-my-gan-11-ty-dong

Khi xác định tiêu chí các trường đại học Mỹ không những xét học bổng về thành tích, các chứng chỉ như: IELTS, SAT (bài thi chuẩn hóa dùng xét tuyển đại học Mỹ), mà còn từ hoạt động ngoại khóa, bài luận, nữ sinh lên kế hoạch cẩn thận để thực hiện. Chẳng hạn, cô bạn đạt IELTS 8.0 ngay từ khi mới học lớp 9. Sau đó, em đăng ký khóa học SAT online, luyện giải đề, và đạt 1.530/1.600 điểm.

Về bài luận, My cho biết phải mất gần nửa năm hoàn thành bài chính luận dài chừng 650 từ. “Điều thiết thực nhất là hãy nói về bản thân mình, mình đã làm được những gì nên em đã đưa nó vào bài chính luận”, nữ sinh nói. 

nu-sinh-phu-yen-dat-2-hoc-bong-du-hoc-dh-my-gan-11-ty-dong

Đáp lại nỗ lực của bản thân, nữ sinh Phú Yên nhận học bổng gần 11 tỷ đồng của hai trường đại học Mỹ. Trà My cũng chia sẻ, bản thân cố gắng đạt kết quả tốt ở kỳ thi tốt nghiệp, trước khi sang Mỹ chọn ĐH Rochester vì ngành Tài chính mà em muốn theo đuổi ở trường này được xếp hạng cao hơn.

Ông Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, đánh giá, Nguyễn Ngọc Trà My là học sinh chăm ngoan, học giỏi và luôn hăng hái tham gia các hoạt động của trường lớp, xã hội. Nữ sinh có khả năng tự học, tìm tòi và chinh phục các kỳ thi học sinh giỏi. Vì thế, việc em nhận được học bổng không quá bất ngờ.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Chàng trai miền núi nỗ lực học tập, giành học bổng du học ĐH top đầu thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận