Nữ sinh 16 tuổi chinh phục top 6 giải Cờ tướng trẻ thế giới

Vừa qua, nữ sinh Nguyễn Hoàng Mỹ vừa xuất sắc chinh phục top 6 giải vô địch cờ tướng trẻ thế giới.

Chi Nguyễn
09:35 23/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàng My (16 tuổi), đang là học sinh lớp 11XH2, lớp chuyên khoa học xã hội trường Phổ thông Năng khiếu. Vừa qua, nữ sinh đã chinh phục top 6 giải vô địch cờ tướng trẻ thế giới. Trước đó, em cũng nằm trong top 4 giải U16 nữ quốc gia, tổ chức ở TP Vũng Tàu.

My tâm sự: "Đây có thể là thành tích nhỏ với các bạn khác nhưng với em là niềm vui lớn vì đã chinh phục được cột mốc mới". Ban đầu, nữ sinh vốn định học cờ vua, nhưng sau khi thử chơi thì lại say mê cờ tướng. Qua những lần thi đầu và giao lưu, My càng yêu mến bộ môn này.

Lần thất bại khiến nữ sinh nhớ mãi là trong một cuộc thi ở giải trẻ quốc gia năm 2018. Ở hạng mục cờ nhanh, em đạt huy chương bạc. Tại nội dung tiêu chuẩn, nữ sinh có nhiều cơ hội để cạnh tranh huy chương nhưng lại để thua ở trận quyết định, ảnh hưởng đến tâm lý những trận sau. 10x tâm sự: "Nhiều lúc thua sốc và chịu áp lực tâm lý, cũng có lúc nản luyện tập, muốn bỏ cờ, nhưng càng chơi, em càng học được cách làm quen với thất bại và tự cảm nhận cách hoàn thiện chính mình".

nu-sinh-16-tuoi-chinh-phuc-top-6-giai-co-tuong-tre-the-gioi

10x chia sẻ, cờ tướng nói riêng và các môn thể thao nói chung đều luyện cho người chơi sự tập trung và kiên định với mục tiêu."Khi đang suy nghĩ, tay không được chạm cờ, chỉ khi đã suy nghĩ kỹ lưỡng mới thực hiện nước đi và đã quyết định thì không thể thay đổi", My miêu tả. "Đây là một quá trình chiến đấu với chính mình, cân não nhưng đầy cảm xúc".

Tuy nhiên, nữ sinh cho biết em không định thi đấu chuyên nghiệp, ưu tiên việc học hơn. Em chủ yếu tham gia các giải đấu học sinh vào cuối tuần, gần thi mới tập luyện. Ước mơ của nữ sinh là du học Mỹ, theo đuổi chuyên ngành Tâm lý học. Em hi vọng có thể trở thành chuyên gia sức khỏe tinh thần hoặc có thể kết hợp giữa tâm lý và phân tích hành vi trong giáo dục, thể thao, sức khỏe nghề nghiệp.

nu-sinh-16-tuoi-chinh-phuc-top-6-giai-co-tuong-tre-the-gioi

Còn mục tiêu trước mắt của nữ sinh là giải Vô địch Cờ tướng trẻ quốc gia 2024 tại Bắc Giang vào cuối tháng 6. "Đây có thể là năm cuối em dự giải trẻ vì những năm tới cần tập trung vào đại học", My cho hay.

Theo cô Phan Thị Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 11XH2, My học đều cả môn tự nhiên và xã hội, kết quả học tập đạt loại xuất sắc. Mỗi đợt thi đấu, My có kế hoạch học tập rõ ràng, chủ động trao đổi với bạn bè, thầy cô để củng cố kiến thức. "Em rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè. Việc My cân bằng được thời gian học và tích cực trong hoạt động thể thao là rất đáng khen", cô nói.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chân dung nữ sinh ngành Dược vừa đạt điểm tuyệt đối TOEIC

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận