Nữ giám đốc 63 tuổi chỉ ra 3 kiểu nhân viên "cờ đỏ": Cứ giữ kiểu tư duy đó thì đừng hỏi vì sao cứ thất nghiệp

Theo bà Deryl McKissack, một nữ giám đốc công ty xây dựng, đây là 3 kiểu nhân viên "cờ đỏ" mà các nhà lãnh đạo thường "né xa".

Nữ giám đốc 63 tuổi chỉ ra 3 kiểu nhân viên "cờ đỏ": Cứ giữ kiểu tư duy đó thì đừng hỏi vì sao cứ thất nghiệp

Theo bà Deryl McKissack, một nữ giám đốc công ty xây dựng, đây là 3 kiểu nhân viên "cờ đỏ" mà các nhà lãnh đạo thường "né xa".

Deryl McKissack không phải là người xa lạ với việc phát hiện ra những đặc điểm tiêu cực. Người phụ nữ 63 tuổi là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty xây dựng McKissack & McKissack. Bà cho biết bà đã tuyển dụng những nhân viên không phù hợp trong những năm đầu thành lập công ty và công ty đã gặp khó khăn.

Việc tìm được đúng người tài đã giúp công ty của bà phát triển, hiện mang lại doanh thu 25 triệu đô la mỗi năm, theo các tài liệu mà CNBC Make It đã xem xét.

Sau nhiều năm làm việc, nữ giám đốc đã tìm ra 3 kiểu nhân viên "cờ đỏ" mà bà thường né tránh tuyển dụng. Cụ thể là:

Những người thiếu chính trực

McKissack cho biết mọi nhà lãnh đạo cần có khả năng tin tưởng nhân viên của mình. Những người thiếu chính trực là một vấn đề, đặc biệt là những người quản lý không ghi nhận đúng mức thành tích của nhóm mình.

Chuông báo động sẽ reo lên trong đầu bà ấy "nếu ai đó nói 'Tôi đã làm điều này' suốt thời gian, và họ không ghi nhận công lao của nhóm mình", nữ giám đốc nói.

McKissack không phải là người duy nhất nói rằng thiếu chính trực là một dấu hiệu cảnh báo đối với nhân viên: Heidi K. Gardner, một cố vấn lãnh đạo chuyên nghiệp và là thành viên danh dự tại Trường Luật Harvard, cũng chỉ trích những nhân viên coi công việc của người khác là của mình. Gardner đã nói với Make It vào năm ngoái rằng điều đó là phi đạo đức và tạo ấn tượng rằng bạn không tôn trọng đồng nghiệp của mình.

Cô cũng nói thêm: "Có lẽ họ không thể thực sự thấy được giá trị mà những người xung quanh mang lại cho thành công của chính họ". "Và việc không có khả năng đánh giá cao những đóng góp của người khác là một dấu hiệu cảnh báo lớn đối với tôi ... Đó là phản hợp tác".

Những người khó gần

Gần như mọi nhóm, bất kể ngành nghề của bạn là gì, đều cần những người có thể làm việc tốt với người khác. Thật khó khăn khi đồng nghiệp của bạn không thích ở gần bạn hoặc ngược lại.

McKissack cho biết cô thực sự cần phải thích tính cách của nhân viên, bởi vì nếu cô không thích ở gần bạn, thì khả năng là khách hàng cũng sẽ không thích. Cô nói: "Nếu tôi không muốn ở gần họ, thì thường là không ai muốn ở gần họ".

Có một tính cách ấm áp, hòa đồng tại nơi làm việc có khả năng đưa bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp so với khả năng và bằng cấp của bạn. Đây là điều mà triệu phú tự thân và doanh nhân Steve Adcock đã chia sẻ trước đó. Anh giải thích: "Tính cách của bạn sẽ giúp bạn giàu có gấp 10 lần trí thông minh của mình. Tôi đã học được điều đó trong suốt sự nghiệp của mình, chậm nhưng chắc. Tôi đã làm việc với rất nhiều người thông minh, không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng những người thông minh nhất trong văn phòng không nhất thiết là những người được tăng lương và thăng chức".

Những người không sống theo phương châm của công ty

McKissack có một phương châm gồm ba từ cho doanh nghiệp của mình: khiêm tốn, khao khát, thông minh. Bà cho biết cô đã học được điều này từ cuốn sách "The Ideal Team Player" của tác giả và chuyên gia quản lý doanh nghiệp Patrick Lencioni.

"Chúng ta có một sự thèm khát thành công không thể thỏa mãn", McKissack đã viết trên LinkedIn vào đầu năm nay. "Sự khiêm tốn thúc đẩy chúng ta đưa ra quyết định vì lợi ích chung ... [và] chúng ta coi trọng trí tuệ cảm xúc vì chúng ta biết rằng đó là thứ xây dựng nên các mối quan hệ bền chặt".

Nữ doanh nhân cho biết, việc kỳ vọng nhân viên thể hiện ba mô tả đó — khiêm tốn, khao khát, thông minh — đã biến công ty của McKissack thành một lực lượng lao động toàn những người tận tụy với cùng một sứ mệnh, thay vì một công ty phải vật lộn với sự gắn kết của nhân viên thấp.

Theo cuốn sách của Lencioni, đó là "3 đức tính" của những người chơi nhóm thành công. McKissack nói rằng "Tôi cứ nói rằng, 'Chúng ta đã trì trệ trong nhiều năm. Tại sao tôi lại trì trệ?'" “Nhưng khi tôi quyết định biến sứ mệnh của mình thành lớn hơn những gì chúng tôi làm, những thứ nhỏ nhặt, nhưng hướng đến mục tiêu cải thiện cuộc sống của nhân loại, thì đó là lúc chúng tôi thực sự bắt đầu thay đổi.”

Theo CNBC

Xem thêm: 5 kiểu tiết kiệm vừa cũ mèm vừa kém hiệu quả cần bỏ đi ngay: Cứ giữ khư khư chẳng trách nghèo mãi hoàn nghèo