Nghị lực của nữ thủ khoa trung tâm GDTX: Đi làm công nhân kiếm tiền học đại học

Vừa xong kỳ thi THPT, Nguyễn Thị Nhung liền bắt xe ra Bắc đi làm công nhân. Giờ đây, với kết quả tốt, nữ sinh trung tâm GDTX hoàn toàn có thể yên tâm học đại học.

Chi Nguyễn
08:00 07/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Nhung (18 tuổi, quê xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) vỡ òa hạnh phúc khi nhận được điểm thi THPT 2023. Cô bạn đạt 26,75 điểm xét tuyển khối C, trong đó môn lịch sử đạt điểm 10. Với số điểm này, nữ sinh chính là thủ khoa khối C của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Đô Lương.

Được biết, cách đây 3 năm, em làm bài không được tốt, nên thiếu điểm trúng tuyển vào trường công lập. Không muốn dở dang việc học, em đăng ký theo học tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đô Lương. Ban đầu, đó là lựa chọn bất đắc dĩ, nhưng giờ đây, với Nhung, đó là một cơ hội bất ngờ. "Ở đây em được học văn hóa, được học nghề. Em chọn học nghề nấu ăn nữ thủ khoa tự hào khoe.

nghi-luc-cua-nu-thu-khoa-trung-tam-gdtx-nguyen-thi-nhung

Bố mẹ làm nông, sau còn 3 em nhỏ nữa, nên Nhung vẫn nghĩ rằng, học xong, mình sẽ đi làm công nhân hoặc đi làm việc ở nước ngoài. "Định hướng" tương lai rõ ràng nên em cũng không quá đầu tư cho việc học tập mà mục tiêu chỉ "đạt" là được.

Vì thế, sau khi đi học ở trường, cô bạn đi làm thêm ở quán nước. Nghỉ hè, em cùng bạn đi làm công nhân thời vụ, kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Mọi chuyện thay đổi khi 10x tham gia kỳ thi thử tốt nghiệp của Trung tâm. Trong lần thi thử thứ 3, nữ sinh đạt số điểm cao nhất. Với kết quả đó, các thầy cô đã động viên em cố gắng thi để lấy điểm xét tuyển đại học. Thời điểm này, chỉ còn 2 tháng nữa là đến kỳ thi THPT.

Nghe theo lời khuyên của giáo viên, nữ sinh tạm nghỉ làm thêm, tập trung học tập. Nhung cho hay: "Em dành nhiều thời gian để học qua các clip được đăng tải trên YouTube hay TikTok. Em thấy cách học này khá hiệu quả, tất nhiên ngoài việc lựa chọn các clip phù hợp, lựa chọn thầy cô truyền đạt kiến thức dễ hiểu cũng đòi hỏi phải tập trung cao độ để không bị phân tâm trên không gian mạng".

nghi-luc-cua-nu-thu-khoa-trung-tam-gdtx-nguyen-thi-nhung

Với 26,75 điểm, cánh cổng đại học đã rộng mở trước mắt cô nữ sinh này. Bên cạnh đó, cơ hội việc làm cũng rộng mở hơn em có trong tay tấm bằng trung cấp nghề ở tuổi 18. Em chia sẻ: "Em đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển vào Khoa lịch sử Trường Đại học sư phạm Hà Nội. Ước mơ của em sau này là trở thành giáo viên dạy lịch sử. Mọi người thấy lịch sử khô khan với những số liệu, những dữ kiện nhưng em thấy môn học này rất thú vị". Về nguyện vọng 2, nữ sinh chọn khoa báo chí. 

"Nếu không đậu vào trường công lập, Trung tâm GDTX-GDNN sẽ là một lựa chọn tốt, nếu bạn có mục tiêu rõ ràng và không ngừng cố gắng với mục tiêu ấy", Nhung nói thêm. Công việc công nhân thời vụ giúp em kiếm khoảng 6-7 triệu đồng/tháng. Bên cạnh chi phí ăn ở, phòng trọ, nữ sinh tiết kiệm được 4 triệu/tháng. Em hi vọng, khi có kết quả tuyển sinh đại học, sẽ có một khoản để chia sẻ với bố mẹ gánh nặng kinh tế khi nhập học.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Vừa tan ca làm công nhân, nữ sinh Thanh Hóa vỡ òa nhận tin đỗ thủ khoa khối C tỉnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận