Nể phục cụ bà U90 Quảng Ninh sức khỏe dẻo dai, chạy gần 10km mỗi ngày đều như vắt tranh: Với tôi thì tuổi tác chỉ là con số

Ở độ tuổi U90, cụ bà ở Quảng Ninh này vẫn vô cùng khỏe mạnh, đam mê bộ môn chạy marathon, có thể chạy 10km/ngày.

Chi Nguyễn
14:00 23/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, câu chuyện về cụ bà Nguyễn Thị Việt Dung (83 tuổi, trú phường Thanh Sơn, TP Uông Bí, Quảng Ninh) khiến nhiều người nể phục. Ở độ tuổi bát tuần, bà vẫn có sức khỏe dẻo dai, tham gia mọi giải chạy marathon ở Quảng Ninh. Cũng vì thế, dân tình gọi cụ là "cụ Dung thể lực".

Nói về cơ duyên đến với bộ môn chạy marathon, cụ Dung kể, từ hồi trẻ đã rất thích thể thao khi có thể chơi cầu lông, bóng bàn và bơi lội. Cũng chính vì đam mê thể thao mà cụ nên duyên với chồng là Đào Văn Trân và có 3 người con khỏe mạnh. Sau này, khi chồng đau ốm, bà thường đi bộ cùng ông để nâng cao sức khỏe, khuây khỏa tuổi già.

ne-phuc-cu-ba-u90-quang-ninh-suc-khoe-deo-dai-chay-gan-10km-moi-ngay

Cụ Trân mất đi, con trai là ông Đào Việt Dũng (SN 1966, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí) tiếp tục động viên mẹ đi bộ thể dục. Từ đó đến nay, 6 năm trôi qua, cụ Dung vẫn giữ thói quen chạy bộ thể dục. Chưa kể, cụ còn có đời sống khá phong phú, thích dùng laptop để nghe nhạc và xem mạng xã hội.

Cứ vào 4h30 sáng, cụ bà lại cùng con trai chuẩn bị tư trang, sẵn sàng cho buổi chạy bộ. Cụ nói: "Được hít thở không khí trong lành, không khói xe vào sáng sớm tinh mơ là một đặc ân sức khỏe mà chỉ người dậy sớm mới có được".

ne-phuc-cu-ba-u90-quang-ninh-suc-khoe-deo-dai-chay-gan-10km-moi-ngay

Tháng 9/2022, con trai tham gia giải chạy ở TP Hạ Long, cụ đi theo để giữ hộ quần áo và chụp ảnh làm kỷ niệm. Tới nơi, thấy không khí hừng hực của những người tham gia, ngọn lửa đam mê chạy của cụ Dung được thắp lên trong tâm trí.

Từ đó, cụ Dung về tập luyện hăng say, bài bản hơn. Bước vào thời gian luyện tập nghiêm túc, cụ cũng thấy mệt mỏi nhiều, trong đầu luôn phải đấu tranh tâm lý "hay là nghỉ, mai tập tiếp". Nhưng sau đó, cụ chiến thắng được bản thân khi vượt qua những kilomet đầu tiên đến những kilomet cuối cùng.

ne-phuc-cu-ba-u90-quang-ninh-suc-khoe-deo-dai-chay-gan-10km-moi-ngay
ne-phuc-cu-ba-u90-quang-ninh-suc-khoe-deo-dai-chay-gan-10km-moi-ngay

Mỗi ngày, cụ bà đặt ra mục tiêu để tăng cự ly. Mấy tháng sau, cụ đã chạy được khoảng 9km trong vòng 1 tiếng. Cụ tâm sự: "Từ khi chạy, tôi thấy người khoẻ ra và không còn ốm vặt. Đi lại thanh thoát và yêu đời hơn, tôi ăn uống được chứ không chán ăn như trước, hơn nữa tôi còn ăn được thịt, thứ mà trước đây tôi rất ghét. Nhiều người khuyên tôi tuổi cao nên nghỉ ngơi, nhưng đối với tôi thì tuổi tác chỉ là con số".

Đến nay, cụ bà này đã tham gia tới 3 giải chạy marathon ở Quảng Ninh. Sau mỗi lần hoàn thành cự ly này, cụ Dung vẫn thấy người khoẻ khoắn, không có biểu hiện của sự mệt mỏi. Chạy xong đôi khi cụ còn thấy hụt hẫng khi chưa bớt cảm giác "cuồng chân". 

ne-phuc-cu-ba-u90-quang-ninh-suc-khoe-deo-dai-chay-gan-10km-moi-ngay

Cụ cũng bật mí, tới đây sẽ đăng ký tham gia giải chạy marathon ở TP Móng Cái (ngày 13/12) cự ly 12km và giải chạy trên Phú Thọ (tháng 4/2024) cự ly 10km. Người phụ nữ với mái tóc hoa râm cười, nói: "Có thể mình về cuối, nhưng tôi sẽ phấn đấu về đích bằng đôi chân của mình chứ không phải nhờ đến hệ thống xe hỗ trợ. Nếu tiếp tục tập luyện hàng ngày, tôi nghĩ cự ly 10km với tôi không thành vấn đề".

Nhờ chạy bộ, mà giờ đây cụ thêm sở thích sưu tầm huy chương và quần áo của mỗi giải chạy marathon. Dự tính của cụ là sẽ lấp đầy bức tường trong phòng ngủ bằng huy chương. Đây cũng là niềm đam mê mà hiếm người tầm tuổi này có thể thực hiện được.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nể phục cụ bà miền Tây tốt nghiệp đại học loại giỏi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận