Dư Hoàng Khang: Nam sinh Sóc Trăng nỗ lực vượt khó, trúng học bổng du học thạc sĩ

Biết gia đình không thể chi trả ước mơ du học, nam sinh Sóc Trăng Dư Hoàng Khang đã nỗ lực học hành để xin học bổng.

Chi Nguyễn
08:30 14/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dư Hoàng Khang (SN 1997, Sóc Trăng) là người đã giành được học bổng toàn phần hệ thạc sỹ - Arqus Talent Schorlarship Fund. Nhờ vậy, 9x đã có thể theo học thạc sĩ ngành Quản trị Truyền thông tại Đại học Wroclaw (Ba Lan), hiện đang tham gia học kỳ trao đổi tại Đại học Padova – Ý.

Chương trình học của Khang là một chương trình đặc biệt khi được tài trợ toàn phần bởi Arqus European University Alliance (Liên minh 9 trường đại học tại châu Âu) có trị giá khoảng 42,000 EUR (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) cho 02 năm học tại châu Âu (bao gồm 100% trị giá học phí (khoảng 8000 EUR) và phụ cấp 1400 EUR mỗi tháng). 

Được biết, ban đầu nam sinh gặp khó khăn khi xin học bổng du học. Tài chính gia đình không đủ để chi trả cho các chương trình đào tạo thạc sĩ ở châu Âu. Khang đành phải nỗ lực phát triển bản thân suốt thời gian học đại học và cả sau khi tốt nghiệp để hướng đến các suất học bổng toàn phần.

nam-sinh-soc-trang-no-luc-vuot-kho-trung-hoc-bong-du-hoc-thac-si

Anh từng ham gia đi tình nguyện quốc tế 6 tuần cùng AIESEC tại Malaysia năm 2018 và đã may mắn nhận được học bổng trao đổi văn hoá tại Nhật Bản từ ASEAN Youth Friend Network (AYFN) Academy vào năm 2019. Tuy nhiên, ở lần ứng tuyển học bổng du học năm 2020, anh bị từ chối.

Thế nhưng, đây cũng chính là động lực thúc đẩy chàng trai Việt cần phải “nâng cấp” bản thân. Trước tiên, nam sinh  chủ động liên hệ lại giảng viên từng hướng dẫn nghiên cứu khoa học để hỗ trợ cô trong việc thực hiện các nghiên cứu những đề tài khả thi cho việc xuất bản tạp chí quốc tế.

Bên cạnh đó, Khang còn tận dụng thời gian rảnh sau giờ làm và cuối tuần để sản xuất nội dung trên nền tảng mạng xã hội, chia sẻ thêm về nghiên cứu khoa học và những trải nghiệm từ bản thân như marketing, trao đổi văn hoá… từ bốn năm đại học của mình.

nam-sinh-soc-trang-no-luc-vuot-kho-trung-hoc-bong-du-hoc-thac-si

Nhờ nỗ lực hết mình, cuối cùng nam sinh cũng đỗ học bổng du học thạc sĩ ở ĐH Wroclaw (Ba Lan). Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, Khang cho biết, anh mong muốn tiếp tục xây dựng fanpage chia sẻ thêm nhiều bài viết về du học, học tập và phát triển bản thân đến nhiều bạn sinh viên hơn nữa. Điều này giúp các bạn có định hướng rõ ràng cho hành trình săn học bổng hoặc phát triển nghề nghiệp sau này.

Một số thành tích tiêu biểu của Dư Hoàng Khang:

Đứng tên đầu cho bài công bố quốc tế về chủ đề Workplace Bullying trên tạp chí Asian Academy of Management Journal năm 2022;

Đại biểu trẻ tuổi nhất khi tham dự về chuỗi tập huấn về giáo dục bình đẳng ở bậc đại học, tổ chức bởi Asia-Europe Foudation năm 2021;

Học bổng trao đổi văn hoá Nhật Bản từ AYFN Academy 2019;

Đạt 4/7 lần học bổng khuyến khích học tập tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Tạp chí Giáo dục Việt Nam

Xem thêm: Nữ sinh Vĩnh Phúc biến tính hơn thua là động lực, 2 lần giành học bổng toàn phần

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận