Bùi Minh Hiếu: Nam sinh tốt nghiệp sớm, là thủ khoa kép hiếm có của ĐH Công nghệ

Vừa qua, Bùi Minh Hiếu (Nam Định) đã xuất sắc là thủ khoa kép hiếm có của trường ĐH Công Nghệ.

Chi Nguyễn
09:00 26/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Minh Hiếu (23 tuổi, Nam Đinh) đã tốt nghiệp sớm ngành Kỹ thuật robot, khoa Điện tử Viễn thông, trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội từ giữa năm 2023. Đến tháng 1 năm nay, khi các bạn cùng khóa tốt nghiệp, Hiếu mới biết mình là thủ khoa đầu ra với điểm trung bình học tập (GPA) 3,89/4.

"Mình rất vui khi biết tin này nhưng hơi tiếc nuối vì không thể đến trường dự lễ trao bằng hôm 20/1 do bận công việc ở TP HCM", nam sinh nói. Đáng nói, anh chàng cũng là thủ khoa đầu vào của trường năm 2019, với số điểm 24,45.

Từ khi còn nhỏ, Hiếu đã thích mày mò, chế tạo. Cậu thường xuyên tháo đồ chơi trong nhà ra để chế thành món đồ mới, lại có lần tháo quạt để xem bên trong có gì rồi tự lắp lại mà "không biết tại sao thừa một con ốc". Cũng vì thế, cậu chọn theo học ngành Kỹ thuật robot  thay vì Công nghệ thông tin. 

nam-sinh-la-thu-khoa-kep-hiem-co-cua-dh-cong-nghe

Trúng tuyển đúng nguyện vọng, Hiếu tự cho bản thân "xõa" trong tháng đầu, sau thời gian dài tập trung ôn thi. Thế nhưng, chương trình ở đại học khiến Hiếu phải mau chóng trở lại guồng quay.

"Nếu như ở THPT, thầy cô giảng kỹ, giao bài tập và chữa bài trên lớp, cho làm đi làm lại các dạng bài thì ở đại học không như vậy. Các thầy cô giảng rất nhanh, có môn học 2-3 chương chỉ trong 2 tiết" Hiếu nói, nhìn nhận phải tập trung trở lại nếu không muốn bị tuột lại phía sau.

Chàng trai Nam Định nhìn nhận để học tốt ở bậc đại học không phải quá khó. Điều quan trọng là sinh viên phải tập trung vào bài giảng trên lớp, ghi chép lại các từ khóa mà thầy cô gợi ý và tự tìm hiểu thêm khi về nhà. Sau những buổi tự học, phần nào không hiểu, Hiếu sẽ hỏi thầy cô, bạn bè, anh chị khóa trước.

Nam sinh cũng tham gia nghiên cứu khoa học, có một đề tài cấp khoa về "Ứng dụng xử lý ảnh cho robot Yumi", là đồng tác giả và tham gia báo cáo tạo hội thảo quốc gia "Điện tử công suất và ứng dụng". Thấy còn thời gian rảnh, 10x đăng ký mỗi kỳ thêm 1-2 môn để hoàn thành chương trình trong khoảng 7 kỳ, sau đó dành kỳ thứ 8 làm đồ án để tốt nghiệp sớm một kỳ so với chương trình chuẩn.

nam-sinh-la-thu-khoa-kep-hiem-co-cua-dh-cong-nghe

Nhờ thành tích đầu vào tốt, Hiếu giành được học bổng của Quỹ phát triển châu Á, Hàn Quốc (ADF) trị giá 2.000 USD ngay năm đầu đại học. Duy trì được kết quả học tập các năm sau ở mức giỏi (GPA từ 3,2/4), Hiếu tiếp tục được quỹ trao học bổng hàng năm. Nam sinh cũng nhận được học bổng khuyến khích học tập 6 kỳ từ nhà trường.

Tốt nghiệp sớm nửa năm, nam sinh dành thời gian học thêm về marketing, kinh doanh online. Hiếu dự định sau Tết sẽ tìm việc làm đúng với ngành học. 10x chia sẻ thêm: "Mình chưa có dự định học lên cao hơn vì muốn nâng cao trình độ từ thực tế doanh nghiệp".

Theo VnExpress

Xem thêm: Cậu bé mồ côi bán vé số dạo kiếm tiền ăn học nay đã là thủ khoa, ai cũng nể!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận