Nam sinh ĐH Bách Khoa đội nắng bán vé số dạo, kiếm tiền chăm sóc mẹ nằm liệt giường vì tai nạn

Cư dân mạng không khỏi xót xa khi biết nam sinh ĐH Bách Khoa Hồ Thành Nhân có thể phải nghỉ học do nhà nghèo, mẹ nằm liệt giường sau tai nạn.

Chi Nguyễn
6 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Thành Nhân (quê Bà Rịa - Vũng Tàu) đang là sinh viên ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM. Nhiều năm liền, em đều là học sinh xuất sắc, hiện đang theo học ngành Khoa học máy tính.

Chị Phạm Đinh Quỳnh Như (SN 1972) là mẹ của Nhân, ly hôn chồng gần 10 năm trước. Để nuôi con, người mẹ đơn thân chật vật làm đủ nghề, khi thì bán vé số dạo, lúc lại làm thuê những việc khác. Nhân thương mẹ, vừa chăm chỉ học hành, vừa phụ mẹ đi bán vé số. 

Thời điểm con trai thi đỗ đại học, chị Như không khỏi hạnh phúc và vui mừng. Thế nhưng, chị cũng lo lắng khi thấy học phí và sinh hoạt phí khá cao, nên nỗ lực làm thêm kiếm tiền. Không may, vào tháng 10 năm ngoái, trong lúc đi bán vé số, chị Như bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy cột sống thắt lưng, phải nằm liệt giường. Không có tiền, chị chỉ nằm viện điều trị ít ngày rồi xin về. 

nam-sinh-dh-bach-khoa-doi-nang-ban-ve-so-dao-kiem-tien-cham-soc-me-2

Nhân đưa mẹ lên phòng trọ ở TP.HCM để tiện chăm sóc. Vừa học, em vừa đi làm thêm và lo cho mẹ. Mỗi ngày cậu sinh viên chỉ ngủ khoảng 4 tiếng. Đến nay đã gần 1 năm, thấy sức khỏe suy giảm, Nhân bắt đầu suy nghĩ đến bảo lưu kết quả học. 

Nam sinh bộc bạch: "Sau nhiều tháng vừa chăm mẹ, vừa đi học và làm thêm, em thấy mình sắp không gắng gượng được nữa. Em đang có ý định bảo lưu kết quả 2 năm học vừa rồi để đi làm lo cho mẹ. Ít năm nữa có tiền thì em đi học lại. Đợi mẹ khỏe lại thì em mới có hy vọng đi học tiếp. Với em, mẹ quan trọng hơn cả".

Từ khi biết con trai có ý định ngưng việc học, người mẹ ốm yếu đau xót nghĩ mình là gánh nặng cho con. Dù chưa hồi phục nhưng chị quyết định về phòng trọ ở Bà Rịa-Vũng Tàu tìm cách đi làm, tự mình xoay xở. Tuy nhiên, di chứng do gãy đốt sống lưng khiến chị không thể ngồi lâu, vì vậy chỉ có thể nhận ít vé số để bán. Chủ nhà trọ, hàng xóm thương hoàn cảnh nên cũng thường giúp đỡ miếng ăn, nước uống qua ngày. Công việc bán vé số thậm chí còn chưa đủ để chị chữa bệnh, không biết lúc nào mới trả nổi khoản tiền 80 triệu đồng đã vay mượn trong suốt thời gian qua....

nam-sinh-dh-bach-khoa-doi-nang-ban-ve-so-dao-kiem-tien-cham-soc-me-3

Ông Trần Hữu Thành, trưởng khu phố Hải Lạc, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xác nhận 2 mẹ con chị Như đang thuê trọ tại khu phố Hải Lạc. Từ sau khi chị Như bị tai nạn, hoàn cảnh của họ càng khó khăn. Nhân là một cậu bé nghị lực, từng là một học sinh giỏi ở huyện Đất Đỏ. Trước đây, địa phương cũng đã hỗ trợ em thông qua quỹ khuyến học, nhưng quỹ chỉ dành cho các em học sinh, còn Nhân đã là sinh viên đại học nên hiện tại không được nữa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về

Em Hồ Thành Nhân hoặc chị Phạm Đinh Quỳnh Như;

Địa chỉ: ấp Hải Lạc, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;  SĐT: 0976481171.

Xem thêm: Người đàn ông “khờ” ra sức lượm ve chai gom tiền chữa bệnh cho mẹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận