Nam sinh 10x tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách Khoa TP.HCM, có điểm số cao nhất trong 3.200 sinh viên

Đỗ Huy Mẫn Tiệp vừa tốt nghiệp loại xuất sắc tại ĐH Bách Khoa Tp.HCM, trở thành người có điểm số cao nhất trong 3.200 sinh viên.

Chi Nguyễn
08:45 07/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Huy Mẫn Tiệp (22 tuổi) là sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử tại ĐH Bách khoa TP.HCM. Trước đó, nam sinh là cựu học sinh lớp chuyên toán của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (tỉnh Đồng Nai).

Vừa qua, Tiệp đã tốt nghiệp xuất sắc với số điểm 9.23/10, là người có điểm số cao nhất trong 3.200 sinh viên tốt nghiệp vào tháng 11/2023 của trường. Trước đó, nam sinh này cũng giành học bổng khuyến khích loại xuất sắc ở 6 học kỳ, tham gia làm thực tập sinh cho một tập đoàn lớn ở Việt Nam.

10x cho biết: "Khi đăng ký nguyện vọng đại học, mình quyết định chọn chương trình tiên tiến ngành kỹ thuật điện - điện tử giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mình xem đây là cơ hội thử thách chính bản thân. Mình cố gắng trau dồi ngoại ngữ để có thể hoàn thành việc học".

nam-sinh-10x-tot-nghiep-xuat-sac-dh-bach-khoa-tp-hcm

Để đáp ứng yêu cầu của chương trình tiên tiến, Tiệp phải tham gia học tiếng Anh trong học kỳ đầu tiên của năm nhất. Trước khi kết thúc học kỳ 1, cậu bạn đã đăng ký thi và đạt chứng chỉ IELTS 6.5. Vì dành thời gian học tiếng Anh, nên nam sinh học chậm hơn các bạn đã có chứng chỉ IELTS 1 học kỳ. Để có thể tốt nghiệp chung với bạn bè cùng lớp, mỗi học kỳ Tiệp đăng ký thêm một môn. 

Nền tảng tiếng Anh tốt giúp cho Tiệp thuận tiện tìm hiểu các tài liệu, bài giảng chuyên ngành từ nguồn học liệu của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. 10x cho biết chương trình học ở trường đòi hỏi sinh viên phải đầu tư nhiều thời gian, hoàn thành tốt bài tập và đồ án. Mỗi khi gặp khó, cậu thường chủ động hỏi thầy cô hoặc bạn bè, tự học thêm ở nhà.

Khi làm đồ án thứ nhất vào năm 3 đại học, Mẫn Tiệp được tiến sĩ Phạm Việt Cường, Phó trưởng bộ môn điều khiển tự động hóa của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, giới thiệu làm đồ án theo hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Ở thời điểm đó, AI là một lĩnh vực mới với chàng trai, lượng kiến thức mới đòi hỏi bản thân cần tìm hiểu, học hỏi để hoàn thành đồ án.

nam-sinh-10x-tot-nghiep-xuat-sac-dh-bach-khoa-tp-hcm

Nhờ có sự hướng dẫn tận tình của tiến sĩ Việt Cường, nam sinh dần dần làm quen với kiến thức liên quan đến AI và thực hiện tốt đồ án. Sau khoảng thời gian làm đồ án thứ nhất, Tiệp được trúng tuyển vào làm thực tập sinh khoảng 3 tháng ở vị trí kỹ sư nghiên cứu thuật toán của Tổng công ty công nghiệp công nghệ cao Viettel.

Quãng thời gian học tập, làm đồ án cùng tiến sĩ Việt Cường cũng như quá trình thực tập tại công ty, Tiệp cảm thấy bản thân yêu thích về AI và muốn học chuyên sâu ở lĩnh vực này. Sắp tới, Tiệp sẽ tìm hiểu học các chương trình cao học về AI và dữ liệu.

“Hành trình đi học tại trường không phải lúc nào cũng dễ dàng và thuận lợi, những lúc gặp khó khăn, mình luôn nhớ ước mơ, kỳ vọng ban đầu với ngành học để lấy đó làm động lực phấn đấu bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức”, Mẫn Tiệp bày tỏ.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Nghị lực phi thường của nam sinh khiếm thị ước mơ thành chuyên gia tâm lý: Khát khao giúp người đồng cảnh ngộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận