Một loạt trụ cột thời Park Hang Seo được ông Troussier gọi tên

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 tới đây, HLV Troussier được cho là gọi tên một loạt cầu thủ trụ cột cũ từ thời HLV Park Hang Seo.

Chi Nguyễn
16:24 08/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cho biết, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới. Và HLV Troussier đã có kế hoạch cho một đội hình thi đấu. Và một loạt các trụ cột của HLV Park Hang Seo một thời được gọi tên. Những cầu thủ này sẽ chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu với Indonesia.

Nếu theo dõi Vebo thường xuyên bạn sẽ cập nhật thông tin bóng đá Việt Nam cũng như quốc tế. Mọi thông tin bóng đá nhanh chóng chính xác từ mọi giải đấu lớn nhỏ. Có thể thấy thời HLV Park Hang Seo đã tạo nên những cầu thủ tài năng. Làn sóng bóng đá giúp danh tiếng các cầu thủ được lên cao.

Sau thời gian tạo nên tiếng vang lớn của U23 năm 2018, các trụ cột của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo không được trọng dụng. Phải nói là vắng mặt ở các giải đấu quan trọng. Vì thế tạo nên không ít dư luận trong giới bóng đá về cách dùng quân của HLV Philippe Troussier.

Tuy nhiên, đó không thể là lý do chính. Bởi lần gần nhất tại Asian Cup 2023 rất ít lứa cựu binh đã từng chinh chiến và lập nhiều chiến công dưới thời HLV Park Hang-seo góp mặt. Một số cái tên nổi bật như Nguyễn Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn. Bên cạnh đó có 3 gương mặt ở hàng thủ là Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh cùng Vũ Văn Thanh. Không trường hợp nào còn giữ vị trí “không thể đụng tới” như trước.

Cũng có thể cách dùng binh của mỗi người khác nhau. Và độ tuổi của họ không còn được như trước. Hoặc có thể mỗi người đều có thời gian huy hoàng nhất định. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ từng giữ kỷ lục về số trận ra sân dưới thời ông Park Hang-seo. Giờ đây phải chấp nhận có lúc ngồi dự bị.

Trong lần ra sân với Nhật Bản, HLV Troussier để cả Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh hay Tấn Tài ở ngoài sân. Đều là những gương mặt giàu kinh nghiệm. Và đủ  đẳng cấp được khẳng định ở cả cấp độ ĐTQG và giải quốc nội.Theo góc độ chuyên môn, HLV Troussier bị một số chuyên gia đánh giá đã quá tin tưởng vào các cầu thủ trẻ. 

Họ đều chưa đủ kinh nghiệm để chịu áp lực trước những đối thủ mạnh tầm cỡ châu lục. Có khá nhiều những bàn tán về cách dùng quân của ông Troussier. Họ đã gán việc ông không muốn sử dụng lại bộ khung cũ dưới thời HLV Park Hang-seo. Điều này cũng có lý. Và cách dùng người mỗi người mỗi khác. Do đó, có nhiều nguyên nhân trong việc này.

Những cái tên như Hoàng Đức là học trò “cưng” của ông Park. Anh thường xuyên bị đặt ra ngoài kế hoạch thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ Viettel giờ đây không được sử dụng ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Cùng với đó là thành tích không tốt ở Asian Cup 2023 khiến áp lực lên ông Troussier tăng mạnh.

Nếu như gạt sang một bên những đồn đoán thiếu căn cứ. Có nhiều lý do nhất định để giải thích cho lựa chọn của HLV Troussier. Thực tế trong mùa giải V-League, các trụ cột một thời ở đội tuyển Việt Nam đều sa sút thấy rõ. Một phần nguyên nhân do sự quá tải. Cùng với đó do phải thi đấu với cường độ cao trước đó. Phần khác vì chấn thương.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải gần đây mới có dấu hiệu lấy lại cảm hứng chơi bóng.  Sau khi CAHN đón tân HLV Kiatisuk Senamuang. Và tiền vệ quê Đông Anh đã có 5 bàn thắng ở V-League sau 12 vòng đấu. Quang Hải trước đó từng chơi mờ nhạt trong màu áo CAHH. Đó là lý do khiến cho dù đội bóng này vô địch nhưng Hải “con” không lọt vào được tốp cuối bình chọn Quả bóng vàng 2023.

Ngoài ra, cầu thủ Tiến Linh cũng là lựa chọn số 1 trên hàng công đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park. Giờ đây chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng cho Becamex Bình Dương ở V-League. Đội bóng đất thủ đang ở tốp đầu và kém đồng đội Văn Toàn (Nam Định) 1 bàn.

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức đang sa sút thấy rõ. Anh phần nào khiến cho Viettel đang bết bát ở V-Leauge với chuỗi 6 trận gần nhất không biết mùi chiến thắng. Và nhiều gương mặt khác từng là trụ cột của đội tuyển Việt Nam như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Văn Lâm, Tấn Tài… đều xuống sức hoặc mới trải qua chấn thương.

Hãy theo dõi Vaoroi cập nhật tin tức bóng đá cũng như các cầu thủ U23 dưới thời HLV Park Hang Seo có gì thay đổi.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận