Quyết định bất ngờ của người cha đau đớn mất đi con gái 8 tuổi vì bệnh hiểm nghèo

Mất đi con gái 8 tuổi vì căn bệnh hiểm nghèo ung thư, người cha này đã có quyết định bất ngờ, khi nghỉ làm và tới nghĩa trang xin việc.

Chi Nguyễn
17:44 10/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày đần đây, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước câu chuyện về một người cha đau đớn mất đi con gái mới 8 tuổi vì căn bệnh hiểm nghèo, đã có một quyết định vô cùng bất ngờ. Không muốn con gái nhỏ cô đơn nơi nghĩa trang lạnh lẽo, người cha này đã xin nghỉ làm, tới nghĩa trang nơi con yên nghỉ xin việc.

Ông bố "cuồng con" sẵn sàng hi sinh tất cả

Đây là câu chuyện của anh Cố Bân (36 tuổi), xảy ra tại TP Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Kể từ khi con gái mất đến nay, anh đã làm việc tại nghĩa trang địa phương khoảng 5 tháng.

Năm 2012, Cố Bân không khỏi vui mừng khi chào đón con gái đầu lòng ở tuổi 28, anh đã đặt tên cô bé là Điềm Tâm (trái tim ngọt ngào). Kể từ khi có con gái, anh luôn bị bạn bè trêu chọc là kẻ "cuồng con", là "nô bộc của con gái". Dù thế, Cố Bân không mấy quan tâm, dù vô cùng vất vả kinh doanh, sáng nào anh cũng dành thời gian đưa con đi học.

mat-con-vi-benh-hiem-ngheo-nguoi-cha-toi-nghia-trang-lam-viec
Kể từ khi con gái mất đến nay, Cố Bân đã làm việc tại nghĩa trang địa phương khoảng 5 tháng.

Chiều theo sở thích của con, vợ chồng Cố Bân cho con gái tham gia các lớp năng khiếu, từ nhảy múa, biểu diễn đến hội họa. Điềm Tâm là một cô gái nhỏ đáng yêu, thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn, và chưa bao giờ Cố Bân bỏ lỡ một tiết mục nào. Điện thoại của anh luôn chứa đầy hình ảnh và video của con gái, chưa bao giờ nỡ xóa đi. Anh mường tượng: "Dõi theo từng bước trưởng thành của con, được thấy con kết hôn, tôi từng vô số lần tưởng tượng ra cảnh mình dắt tay con tiến vào lễ đường, rồi Điềm Tâm của tôi sẽ sinh con và chăm con như thế nào".

Thế giới sụp đổ khi con gái lâm bệnh

Anh Cố Bân cho hay, tháng 10/2017, con gái cưng Điềm Tâm của anh bất ngờ bị phát hiện mắc bệnh ung thư hiểm nghèo - Sarcoma cơ vân. Sau đó, cuộc sống của gia đình nhỏ đã thay đổi hoàn toàn, khi anh cùng vợ và con gái rong ruổi khắp các bệnh viện lớn từ Lạc Dương tới Trịnh Châu hay Bắc Kinh với hi vọng chữa khỏi bệnh cho con. 

Cố Bân nhớ lại: "Đó là loại ung thư ác tính có khả năng chữa trị và tỷ lệ sống cực thấp. Lúc được phát hiện ra, bệnh tình của Điềm Tâm đã ở giai đoạn xấu rồi. Cho dù có tiến hành phẫu thuật thì tình trạng hồi phục sau đó cũng không hề lạc quan chút nào." Dù thế, vợ chồng anh vẫn nuôi hi vọng, thậm chí người cha ấy còn gần như quỳ xuống dưới chân bác sĩ mà xin rằng, dù có thịt nát xương tan chúng tôi vẫn phải chữa trị cho con.

mat-con-vi-benh-hiem-ngheo-nguoi-cha-toi-nghia-trang-lam-viec
Cố Bân đau đớn bên ngôi mộ con gái yêu Điềm Tâm.

Biết mình mắc bệnh, thay vì than khóc, Điềm Tâm ngày càng hiểu chuyện và trưởng thành hơn người. Thấy bố mẹ lo lắng mỗi khi mình sắp tiến hành hóa trị, cô gái nhỏ lại mạnh mẽ nói: "Điềm Tâm không sợ, Điềm Tâm không đau đâu!". Nhiều năm trôi qua, số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cứ cạn kiệt dần, còn các khoản vay mượn thì càng nhiều hơn khiến gia đình nhanh chóng khánh kiệt.

Thế nhưng, quả thực ông trời đã phụ lòng người, khi căn bệnh liên tục phát tác, diễn biến vô cùng nghiêm trọng. Tháng 7/2020, khi khối u đã di căn khắp cơ thể cô con gái nhỏ, vợ chồng Cố Bân đành lòng chọn cái chết nhân đạo cho con gái. Khi mất, Điềm Tâm chỉ mới 8 tuổi, còn quá nhỏ và cả một tương lai rộng dài phía trước.

Gục ngã trước số mệnh và công việc mới để chữa lành nỗi đau

Cố Bân nhớ lại, sau khi con gái mất, anh đã nằm lì trên giường suốt 1 tuần lễ, không thiết tha làm gì. Con gái đã mất, gia đình nợ nần chồng chất, người cha ấy cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, định chọn cách "thọ táng" miễn phí cho con gái (thọ táng là đem tro cốt của người mất chôn dưới gốc cây, với mục đích bảo vệ môi trường).  Một vị lãnh đạo tại nghĩa trang Lạc Dương sau khi biết tin về những khó khăn mà gia đình anh phải trải qua, đã quyết định hỗ trợ 1 ngôi mộ miễn phí để an táng cô gái nhỏ.

Vợ chồng Cố Bân vô cùng cảm kích trước lòng tốt của vị lãnh đạo ấy, và điều đó đã khiến người cha trẻ thay đổi suy nghĩ. Anh thổ lộ, muốn nghỉ việc và tới làm tại nghĩa trang an nghỉ tại con gái. Cố Bân cho hay: "Khi Điềm Tâm còn sống, tôi đã hứa với con rằng bất luận thế nào, bố cũng sẽ luôn ở bên cạnh con, con sẽ không bao giờ phải cô đơn".

mat-con-vi-benh-hiem-ngheo-nguoi-cha-toi-nghia-trang-lam-viec
Cố Bân nhận công việc ở nghĩa trang, phụ trách công việc chủ trì tang lễ, lo liệu các nghi lễ liên quan.

Với mong muốn được ở bên con gái, Cố Bân đã nhận công việc ở nghĩa trang, phụ trách công việc chủ trì tang lễ, lo liệu các nghi lễ liên quan. Từ đó đến nay, Cố Bân vẫn duy trì thói quen dậy sớm, có mặt tại chỗ làm từ 7h sáng như trước kia vẫn hay đưa con gái đi học. Đầu tiên, anh mang khăn lau tới mộ con gái, cẩn thận lau sạch bia mộ cho con. Sau đó, anh lại dịu dàng cúi xuống, hôn lên ảnh di mộ của Điềm Tâm, dù là ngày nắng hay ngày mưa, anh cũng đều làm như vậy.

mat-con-vi-benh-hiem-ngheo-nguoi-cha-toi-nghia-trang-lam-viec
Dù là ngày nắng hay ngày mưa, Cố Bân đều tới ngôi mộ của Điềm Tâm, dịu dàng hôn lên ảnh di mộ.

Xung quanh ngôi mộ của Điềm Tâm đều là những món đồ chơi xinh xắn, chủ yếu là những đồ chơi con gái anh chơi xưa kia. Tiết Thanh minh vừa qua, anh đã đem tới mộ con vô số hoa quả, bánh kẹo mà con gá thích, còn chuẩn bị thêm một bó hoa thật đẹp. Đến nơi, anh thủ thỉ tâm tình với con gái rằng: "Tối qua bố lại mơ thấy con nữa đấy. Con xem, những thứ con thích bố đều mua đến rồi. Con còn thích gì nữa, lần sau bố sẽ mua cho con". Đã gần 1 năm trôi qua, Cố Bân vẫn thường xuyên nằm mơ thấy Điềm Tâm và vô cùng nhớ con.

Sau cơn mưa, trời lại sáng

Câu chuyện của Cố Bân đã khiến cư dân mạng không khỏi xót xa, đồng thời vô cùng cảm động trước tình phụ tử bao la. Thậm chí, một số người không hề quen biết cũng đã tới thăm viếng mộ Điềm Tâm. Thương cảm cho nỗi đau của Cố Bân, vài người khuyên anh nên từ bỏ công việc ở nghĩa trang để nguôi ngoai đi nỗi đau.

mat-con-vi-benh-hiem-ngheo-nguoi-cha-toi-nghia-trang-lam-viec
Xung quanh ngôi mộ của Điềm Tâm đều là những món đồ chơi xinh xắn, chủ yếu là những đồ chơi con gái anh chơi xưa kia.

Thế nhưng, Cố Bân quả quyết, đó là hẹn ước của anh và con gái, công việc ấy cũng giúp anh dần khép lại vết thương lòng. Càng đồng cảm với nỗi đau của những thân nhân người đã khuất, anh càng chuyên tâm công tác, dần nguôi ngoai nỗi đau nhớ con gái.

Anh cũng chia sẻ, có thể tới đây, khi đã nguôi ngoai, vợ chồng anh sẽ cố gắng sinh thêm con. Đó là ước nguyện của Điềm Tâm trước khi mất, hi vọng bố mẹ sẽ sinh thêm em gái, đặt tên là Hổ Nữu. Cố Bân cho hay, vợ chồng anh sẽ làm theo lời con, và dù là con trai hay con gái, bé cũng sẽ có tên là Hổ Nữu. 

Kể từ khi mất con, và đặc biệt là sau khi nhận việc lo hậu sự cho người xa lạ ở nghĩa trang, triết lý sống của Cố Bân đã thay đổi. Anh tâm sự: "Sinh mệnh mỏng manh, cuộc sống vô thường. Hãy trân trọng những thứ trước mắt, đừng để bản thân phải hối hận".

Tình phụ tử bao la của người cha hiến thận cứu sống cậu con trai nhỏ tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận