Lấy nữ ca sĩ Taylor Swift làm động lực, nam sinh Bắc Giang giành học bổng thạc sĩ ĐH Bắc Kinh

Chia sẻ về bí quyết giành học bổng ĐH Bắc Kinh, nam sinh Bắc Giang cho biết đó là nhờ niềm đam mê ngôn ngữ Trung Quốc và thần tượng của bạn - Taylor Swift.

Chi Nguyễn
08:25 15/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Tạ Văn Đạt (SN 2002, Bắc Giang, cựu sinh viên ĐH Hà Nội) đã trúng tuyển ĐH Bắc Kinh. Cậu bạn giành được học bổng du học toàn phần hệ thạc sĩ của Chính phủ Trung Quốc. Hiện tại, nam sinh đang theo học ngành Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ học ứng dụng tại Khoa Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc.

Vốn dĩ, ước mơ du học được Đạt ấp ủ từ lâu, nhưng vì đại dịch COVID-19 mà tạm hoãn. Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 2023, nam sinh chuẩn bị hồ sơ và trúng học bổng toàn phần. Việc lựa chọn ngành Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ học ứng dụng tại Đại học Bắc Kinh được Đạt cho biết là do niềm đam mê, hứng thú với nghiên cứu ngôn ngữ của bản thân và lời khuyên từ giảng viên đã hướng dẫn em làm khoá luận tốt nghiệp.

lay-taylor-swift-lam-dong-luc-nam-sinh-bac-giang-gianh-hoc-bong

Ngoài ra, nam sinh cho biết bản thân còn noi theo thần tượng của mình - nữ ca sĩ Taylor Swift. Đạt nói: "Những câu chuyện và sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Taylor Swift đã truyền cho em rất nhiều động lực trong quá trình học tập. Em vẫn nhớ nhất là trong bài phát biểu khi nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự tại ngành Nghệ thuật của Đại học New York vào tháng 5 năm 2022, Taylor đã nói rằng 'Never be ashamed of trying. Effortlessness is a myth', tức là đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ với sự nỗ lực của bản thân, bởi trên đời không có việc gì là dễ dàng cả.

Thời điểm đó cũng là lúc em bắt đầu chuẩn bị nộp hồ sơ xin học bổng du học chương trình thạc sĩ tại Đại học Bắc Kinh. Và chính bài phát biểu của Taylor Swift đã giúp em vượt qua rất nhiều khó khăn trong quá trình này".

Việc tự nộp hồ sơ du học và xin học bổng du học toàn phần Chính phủ vào một trường đại học nổi tiếng thế giới vốn không phải điều đơn giản. Hơn nữa, thời gian chuẩn bị vào đúng đợt Đạt phải viết khoá luận tốt nghiệp đại học. Do vậy, Đạt đã gặp phải không ít khó khăn từ việc chuẩn bị hồ sơ, tài liệu,...

lay-taylor-swift-lam-dong-luc-nam-sinh-bac-giang-gianh-hoc-bong

Mặt khác, khi bắt đầu tham gia học tại Đại học Bắc Kinh, em cũng gặp phải một số hạn chế do cơ sở lý luận của bản thân còn khá nông cạn dẫn tới trong quá trình nghe giảng cũng như theo dõi các bạn cùng lớp thuyết trình còn khó khăn. Vì vậy, sau mỗi buổi học, Đạt thường phải nghe lại một lượt bài giảng; tìm đọc thêm tài liệu trước và sau giờ học…

Nói về dự định của bản thân, Đạt cho hay, trong tương lai em sẽ tiếp tục trau dồi, nâng cao kiến thức về Ngôn ngữ học tại Đại học Bắc Kinh để từ đó vận dụng những lý luận đã được học vào việc nghiên cứu tiếng Việt, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận của Việt ngữ học.

Theo Tạp chí Giáo dục Việt Nam

Xem thêm: Bố làm thợ xây, mẹ đau ốm, nam sinh vẫn vượt khó học tập và tốt nghiệp sớm ĐH Bách Khoa Hà Nội

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận