Katinat là của ai và Katinat đang làm ăn ra sao?

Với nhiều người trẻ gen Z, thương hiệu đồ uống Katinat là một điểm đến quen thuộc. Vậy Katinat là của ai và Katinat đang làm ăn ra sao?

Chi Nguyễn
17:08 12/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, ở thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) trong nước, thương hiệu Katinat đang thu hút nhiều sự chú ý. Đây là một chuỗi thương hiệu đồ uống rất được giới trẻ yêu thích và thường xuyên ghé thăm. Katinat liên tục mở rộng điểm bán, thường có quy mô lớn, nằm ở các vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm TP.HCM và Hà Nội.

Vậy Katinat là của ai và Katinat đang làm ăn ra sao?

Katinat là của ai?

Qua tìm hiểu, Katinat là chuỗi thương hiệu của bà Trương Nguyễn Thiên Kim, sinh năm 1976 ở Đà Lạt. Nữ doanh nhân này cũng chính là vợ của ông Tô Hải, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Vietcap.

Bà Trương Nguyễn Thiên Kim có bằng thạc sĩ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng ở ĐH Kinh tế TP.HCM. Ban đầu, bà là một nhân viên kiếm soát chất lượng, sau đó trở thành nhân viên nghiên cứu thị trường, kế toán,...

katinat-la-cua-ai-va-katinat-dang-lam-an-ra-sao
Bà Trương Nguyễn Thiên Kim (váy đỏ) là người sở hữu thương hiệu Katinat

Vào năm 2007, bà được bổ nhiệm làm Trưởng ban kiểm soát Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Bà liên tục được đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao ở loạt doanh nghiệp lớn ở miền Nam. Một số cái tên được kể đến là Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á, Công ty CP Đầu tư và Địa ốc Sài Gòn - Chợ Lớn, Công ty CP In số 2, Công ty CP Cấp nước Gia Định…

Hiện tại, nữ doanh nhân này đang là một trong những cổ đông lớn ở Chứng khoán Vietcap. Bà đang sở hữu 22,8 triệu cổ phiếu VCI, tương đương 5,17% vốn công ty. Tính theo giá cổ phiếu VCI ngày 29/08/2024 là gần 48.000 đồng/cổ phiếu, nữ doanh nhân này đang nắm giữ số cổ phiếu trị giá 1.100 tỷ đồng.

Bên cạnh là cổ đông lớn ở Vietcap, bà Trương Nguyễn Thiên Kim còn là lãnh đạo cấp cao ở nhiều doanh nghiệp lớn. Bà là Thành viên HĐQT CTCP Sữa Quốc tế (UPCoM: IDP), Thành viên HĐQT độc lập CTCP Thương mại Dịch vụ Bến Thành (HoSE: BTT), Thành viên Ban kiểm soát CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS).

katinat-la-cua-ai-va-katinat-dang-lam-an-ra-sao

Dù vậy, trên thương trường, nữ doanh nhân này chủ yếu được biết đến nhờ những thành công trong ngành F&B. Bà Trương Nguyễn Thiên Kim đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP D1 Concepts; Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Café Katinat; Chủ tịch HĐQT CTCP Phê La. Ngoài ra, D1 Concepts của bà Kim cũng sở hữu nhiều chuỗi F&B khác như nhà hàng San Fu Lou, nhà hàng Dì Mai, nhà hàng Nhật Sorae, chuỗi cà phê Cafeda.

Theo dữ liệu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Café Katinat có vốn điều lệ 38 tỷ đồng. Trong đó bà Trương Nguyễn Thiên Kim nắm 84,2% cổ phần, hai cổ đông Lê Ngọc Khánh và Chủ tịch Đinh Việt Hà cùng nắm gần 7,9% vốn. Hiện chuỗi cà phê này sở hữu tổng cộng 73 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó tập trung nhiều ở TP.HCM.

Katinat đang làm ăn ra sao?

Katinat hiện đang là một trong những điểm đến được giới trẻ yêu thích vài năm gần đây. Tuy chỉ mới ra đời vào năm 2016, nhưng đến nay thương hiệu này đã có tới 73 cửa hàng, chiếm 1,35% thị phần cà phê chuỗi tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của các cửa hàng Katinat là thường đặt ở những địa điểm "đắc địa", nằm ở trung tâm các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Các cửa hàng rất được chú trọng khâu thiết kế và nội thất, đảm bảo sự sang trọng, thời thượng phù hợp với thị hiếu người trẻ.

katinat-la-cua-ai-va-katinat-dang-lam-an-ra-sao

Các sản phẩm trong menu của Katinat có giá từ 35.000-65.000 đồng/ly. Hầu hết đồ uống tại Katinat được phân cấp thành 2 size M và L với khoảng cách giá từ 10.000 - 15.000 đồng giữa hai size. 

Vừa qua, Katinat đã gây bất ngờ khi vượt loạt thương hiệu lâu năm khác để dẫn đầu tương tác trên mạng xã hội. Báo cáo mới nhất từ YouNet Media ghi nhận, có hơn 2,25 triệu tương tác, 220.050 thảo luận được tạo ra từ TOP 10 chuỗi cà phê trong gần 2 tháng (1/7-22/8/2024). 

Theo đó, Katinat Coffee & Tea House, Phúc Long Coffee & Tea và Highlands Coffee là TOP 3 chuỗi cà phê HOT nhất, tạo ra 146.190 thảo luận, chiếm đến 66,4% thị phần thảo luận của TOP 10 thương hiệu. Katinat đã vượt mặt Highlands - "quán quân" ở nửa đầu quý 2/2024 để trở thành thương hiệu HOT nhất MXH. Thương hiệu này ghi nhận 62.700 thảo luận, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ quý trước.

katinat-la-cua-ai-va-katinat-dang-lam-an-ra-sao

Theo số liệu của Vietdata, chuỗi trà sữa này ghi nhận doanh thu gần 300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng vài chục tỷ đồng trong năm 2023. Cũng có nguồn tin tiết lộ rằng, thương hiệu này đang chiếm 1,35% thị phần cà phê chuỗi tại Việt Nam với doanh thu gần 470 tỷ đồng.

Katinat gây phẫn nộ vì tuyên bố trích 1.000 đồng/ly nước ủng hộ bà con vùng bão lũ miền Bắc

Vừa qua, fanpage Katinat đã có bài viết kêu gọi ủng hộ miền Bắc do chịu ảnh hưởng của bão số 3. Thế nhưng, thông báo của thương hiệu không tinh tế, khiến cho cư dân mạng không khỏi bức xúc. Bài đăng của Katinat như sau:

"Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng đồng bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

katinat-la-cua-ai-va-katinat-dang-lam-an-ra-sao

KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại".

Phía dưới bài đăng, cư dân mạng tỏ ra rất bức xúc với con số này. Họ nói rằng, mua 1 ly nước có giá 50.000 - 60.000 đồng, nhưng lại chỉ trích ra có 1.000 đồng là quá vô lý. Thậm chí, nhiều người nói đây là truyền thông "bẩn", là một cách kích doanh thu chứ không phải thực sự làm từ thiện. 

Đến chiều ngày 12/9, Katinat đã có phản hồi lại về việc này. Trên fanpage, thương hiệu viết:

"Thân gửi Quý Khách hàng,

Đầu tiên, KATINAT xin gửi lời xin lỗi chân thành đến Khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng Đồng Bào vùng bão lũ. Với mong muốn truyền tải một cách minh bạch những giá trị mà KATINAT đóng góp cho cộng đồng, KATINAT ĐÃ ĐÓNG GÓP 1 TỶ ĐỒNG trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương, thay vì trích và chuyển dựa trên số lượng ly thực tế phục vụ mỗi ngày như chương trình dự kiến.

katinat-la-cua-ai-va-katinat-dang-lam-an-ra-sao

Số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 TRIỆU ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống KATINAT (Từ 12/09 đến hết 30/09)Ngày 01/10/2024, KATINAT sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/09 đến hết 30/09 và công bố công khai. Trong trường hợp nhiều hơn 1 TRIỆU ly KATINAT được phục vụ, KATINAT sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cũng như những chương trình chung tay cùng cộng đồng mà KATINAT đã từng thực hiện trước đây; một lần nữa, KATINAT xin khẳng định luôn giữ vững những giá trị cốt lõi: TẬN TÂM, CHÂN THÀNH VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG. 

Mong Đồng Bào vùng bão lũ luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại".

Dù đã nhanh chóng đính chính và giải quyết, nhưng Katinat vẫn chưa khiến cư dân mạng hài lòng. Hiện các bài viết của fanpage này đang nhận về lượng phẫn nộ lớn, cũng như hàng chục ngàn bình luận trái chiều. 

Xem thêm: VNG là công ty gì và VNG đang kinh doanh trong lĩnh vực nào?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận