Cuộc sống của Hồ Văn Cường sau 5 năm đăng quang "Vietnam Idol Kids" ra sao?

Sau khi đăng quang Vietnam Idol Kids 2016, cuộc sống của Hồ Văn Cường có nhiều thay đổi khi em được Phi Nhung nhận làm con nuôi.

Chi Nguyễn
15:15 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Văn Cường sinh năm 2003, quê Tiền Giang và là quán quân mùa đầu tiên của Vietnam Idol Kids. Cường sở hữu giọng ca trong veo, ngọt ngào "đốn tim" khán giả, từng nhận về 2 giải Mai Vàng. Đằng sau giọng hát tuyệt vời ấy, là một câu chuyện nghị lực vượt khó của cậu bé 10x với biệt danh "hát đám cưới".

Từ cậu bé nhà nghèo phải đi hát đám cưới

Thật khó để quên hình ảnh cậu bé 13 tuổi Hồ Văn Cường nhỏ xíu, da đen nhẻm cùng mẹ đi thi Vietnam Idol Kids (Thần tượng Âm nhạc nhí). Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, cậu bé bật khóc, nghẹn ngào chia sẻ về tuổi thơ của mình.

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Hồ Văn Cường cùng mẹ đi thi Vietnam Idol Kids (Thần tượng Âm nhạc nhí)

Cường sinh ra trong gia đình nghèo, bố làm thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã rất thích hát và hay hát. Cường kể: "Mỗi khi rảnh con thường hay hát và có một quyển sổ nhỏ để ghi chép những bài hát con yêu thích nhất. Nó như là một báu vật của con mà con không thể bỏ mất. Con ước mơ lớn lên trở thành ca sĩ, nhưng trước hết, con muốn có điều kiện để học hết cấp 3, vì con rất muốn đi học".

Vì hâm mộ ca sĩ Phi Nhung, lại vô cùng thích hát nhạc dân ca, trữ tình, Cường đã đăng ký đi thi Idol Kids. Trong phần ghi năng khiếu, thay vì ghi là biết nhảy dance sport, hiphop,... như các bạn đồng trang lứa, Cường lại ghi là "hát đám cưới". Năng khiếu này đã khiến các giám khảo vô cùng tò mò, và Tóc Tiên khi đó đã hỏi: "Tại sao còn nhỏ xíu mà con đi hát đám cưới rồi?".

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Hồ Văn Cường đi hát đám cưới vào năm lớp 6 vì nhà quá nghèo

Cậu bé 13 tuổi khi ấy trả lời, em bắt đầu đi hát đám cưới vào năm lớp 6 vì nhà quá nghèo. Các cô giáo và anh chị lớn trong trường đã tìm chỗ hát cho em. Mỗi lần đi hát, Cường được trả 200 - 300 ngàn đồng, tất cả đều được đưa về cho bố mẹ lo đóng học phí. Ngay cả hôm đi thi, mẹ Cường cũng phải vay nóng 500 ngàn từ người thân, hứa sau khi về sẽ làm lụng để trả dần.

Sau cùng, Hồ Văn Cường đã vượt qua rất nhiều thí sinh xuất sắc, trở thành quán quân cuộc thi Thần Tượng Âm Nhạc Nhí 2016 (Vietnam Idol Kids) với dòng nhạc dân ca truyền cảm, sâu lắng.

Được Phi Nhung nhận làm con nuôi

Tham gia cuộc thi Vietnam Idol Kids cũng là cơ hội để Hồ Văn Cường gặp gỡ Phi Nhung. Nữ ca sĩ cho biết cô tình cờ biết đến Cường thông qua một đoạn clip do fan giới thiệu. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của cậu bé, cô đã quyết định nhận em làm con nuôi và lo toàn bộ học phí. 

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Phi Nhung đã nhận em làm con nuôi và lo toàn bộ học phí

Được biết, sau đó Phi Nhung còn hỗ trợ Văn Cường tham gia nhiều chương trình ca nhạc trong nước và hải ngoại, đưa tên tuổi của cậu bé vang xa. Dù đang được khán giả yêu mến, nhưng "mẹ nuôi" vẫn hướng Cường tập trung vào việc học tập và chỉ đi hát vào cuối tuần. Bên cạnh các hoạt động ca hát, cậu còn theo mẹ nuôi đi làm từ thiện ở khắp các tỉnh, thành phố.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ca sĩ nhí từng chia sẻ từ khi lên TP.HCM, em phải thích nghi với cuộc sống mới. Những thói quen từ nhỏ còn ở quê, đặc biệt là trong chuyện ăn uống, em được mẹ Phi Nhung nhắc nhở, sửa từng chút một. Bù lại, sau đó em được mẹ nuôi dẫn đi chơi nhiều nơi và tăng cân hơn trước, biết chăm chút ngoại hình hơn. 

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Hai mẹ con rất gắn bó, thường đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, đi diễn cùng nhau

Hiện tại, Cường và mẹ đang ở cùng nhà với Phi Nhung, còn bố thì ở tại chỗ làm. Cha mẹ cậu bé đang làm ở quán chay của Phi Nhung, được trả lương đầy đủ. Cả hai đều vui mừng vì nhờ đó mà kinh tế gia đình ổn hơn trước đây. Ngay cả Cường cùng không ngại đến quán chay của mẹ nuôi làm việc, khi thì bưng bê, dọn dẹp hay rửa bát...

Lùm xùm chuyện bị Phi Nhung nói mắc "bệnh ngôi sao"

Vào đầu năm 2021, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi Phi Nhung bất ngờ đăng tải bài viết trên trang cá nhân "tố" Hồ Văn Cường không ngoan, mắc "bệnh ngôi sao". Trong bài đăng này, cô cho biết mình không còn dạy được con nên... nhờ cộng đồng mạng dạy.

Cụ thể, giọng ca "Bông điên điển" chia sẻ: "Nếu là con tôi sinh ra, tôi sẽ đánh cho một trận. Không biết chào hỏi ai trong gia đình, không biết phụ các em, tết nhất cũng không biết lau chùi bàn thờ, dọn dẹp nhà cửa, cùng ăn cơm với gia đình. Một năm nay ngoài đi học và đi hát là xuống nhà, còn lại 24/24 trong phòng. Xin lỗi, mẹ không dạy con được mẹ phải nhờ cộng đồng mạng dạy con".

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Phi Nhung nói Hồ Văn Cường mắc "bệnh ngôi sao"

Sau đó, nữ ca sĩ còn viết tiếp: "Nếu không sang năm khó mà dạy con được. Mẹ cấm tất cả fan của Hồ Văn Cường chiều chuộng bạn ấy quá, bạn ấy sẽ bị bệnh ngôi sao. Lần này mẹ dạy con không được nữa thì hết duyên. Quá bức xúc!".

Khi đó, bài đăng của Phi Nhung đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Bên cạnh những người tỏ ra bất ngờ, nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình trước cách dạy con cương quyết của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, có nhiều cho rằng Phi Nhung không nên mang chuyện riêng tư này nói trên mạng xã hội.

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Hồ Văn Cường đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng em cùng mẹ đã ngồi lại nói chuyện, giải đáp khúc mắc của nhau

Sau đó, Hồ Văn Cường đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng em cùng mẹ đã ngồi lại nói chuyện, giải đáp khúc mắc của nhau. Nam ca sĩ trẻ cho biết mình đã xin lỗi mẹ nuôi, tự nhận mình còn nhiều thiếu sót nên để mẹ buồn lòng. Cuối bài đăng, Văn Cường viết: "Con bướng bỉnh cứng đầu khiến mẹ buồn, mẹ vì thương nên mới trách mắng con, dù sao mẹ cũng là mẹ của con nên đọc những lời comment không hay về mẹ, con buồn và đau lòng lắm! Một lần nữa con xin lỗi mẹ, con xin lỗi các cô chú anh chị đã vì con mà buồn lòng. Con sẽ cố gắng trở nên tốt hơn để không phụ lòng của tất cả mọi người!".

Nghi vấn lộ tin nhắn Hồ Văn Cường "tố xấu" Phi Nhung

Vừa qua, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao khi xuất hiện loạt tin nhắn được cho là của Hồ Văn Cường cầu cứu và "tố xấu" về Phi Nhung. Những đoạn tin nhắn này được "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang đăng tải trên mạng xã hội, theo đó tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ.

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Bài đăng chia sẻ loạt tin nhắn được cho là của Hồ Văn Cường cầu cứu và "tố xấu" về Phi Nhung

Theo đoạn tin nhắn này, tài khoản được cho là của Hồ Văn Cường cho biết cậu không muốn sống cùng mẹ nuôi nữa, nhưng không được về quê ở. Theo đó, tài khoản này bày tỏ: "Do em muốn ở đây để thoát khỏi cái nghèo với lo cho mấy cháu trên đây rồi sau này về quê ở chứ trên đây mệt mỏi thấy sợ".

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Những đoạn tin nhắn được Nhâm Hoàng Khang chia sẻ, cho là của Hồ Văn Cường

Kèm theo đoạn tin nhắn, "cậu IT" cũng hé lộ thêm thông tin gây sốc khiến nhiều người hoang mang. Theo đó, người này cho rằng cát-xê của Cường đang bị mẹ nuôi cùng 2 người khác... cầm hết, chỉ gửi được cho mẹ một ít. Ngoài ra, cư dân mạng còn tìm ra nhiều thông tin "tố" Phi Nhung lấy việc chăm sóc các con nuôi để trục lợi cá nhân, không có trách nhiệm với con cái như những gì đã thể hiện trên MXH.

Bài đăng của "cậu IT" sau đó đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều bình luận trái chiều. Dù chưa biết đây có phải là tài khoản chính chủ của Hồ Văn Cường hay không, nhưng những chia sẻ trên vẫn khiến Phi Nhung bị dân tình chỉ trích.

Hồ Văn Cường nói gì?

Mới đây, trả lời PV báo Thanh Niên, quán quân Vietnam Idol Kids cho hay đoạn tin nhắn trên là do em trò chuyện với một khán giả vào vài tháng trước. Văn Cường cho hay: "Khoảng thời gian đó em gặp nhiều áp lực, bức xúc gì đó nên thể hiện ra như vậy. Đó là những bộc phát khi trong người cảm thấy bức xúc một điều gì đó nên em lỡ nói ra thôi. Hiện tại em với mẹ em sống trong nhà rất hòa hợp, không có chuyện gì xảy ra hết. Việc em có những lời lẽ không kiểm soát được thì em đã nhận lỗi với mẹ Nhung rồi".

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Hồ Văn Cường khẳng định: "Hiện tại em với mẹ em sống trong nhà rất hòa hợp, không có chuyện gì xảy ra hết"

Sau đó, giọng ca trẻ tiếp tục cho biết, hai mẹ con đã cùng nhau ngồi nói chuyện về việc này, đồng thời cùng Phi Nhung tới cơ quan trình báo. Cường thừa nhận em không bị Phi Nhung bóc lột hay uy hiếp, đe dọa như các tin đồn lan truyền. Hồ Văn Cường khẳng định: "Đó là thông tin sai sự thật".

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Hồ Văn Cường từng viết tâm thư đầy tình cảm gửi cho Phi Nhung giữa ồn ào, nhưng bị cho là có giọng điệu khác thường

Cách đây không lâu, Cường từng chia sẻ mình muốn ra ở riêng sau khi vừa đón sinh nhật 18 tuổi. Cậu cho hay: "Em muốn mình đủ lớn, đủ trưởng thành để đi làm kiếm tiền nhiều thêm. Em mong mua được 1 ngôi nhà để cả gia đình sống chung. Em còn có chị gái nữa, em ước mình có nhà để chị đưa các cháu lên chơi cho thuận tiện. Ba mẹ cũng càng ngày càng lớn tuổi, em nghĩ sẽ đến lúc mình làm chỗ dựa cho gia đình".

ho-van-cuong-sinh-nam-bao-nhieu
Mối quan hệ của Phi Nhung và Hồ Văn Cường đang là tâm điểm chú ý

Hiện tại, bài đăng liên quan đến Hồ Văn Cường và mẹ nuôi Phi Nhung vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Vì sao 5 năm trước Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận