Bị bố mẹ bỏ rơi, được bà nội một tay nuôi lớn, cậu học trò xứ Nghệ xuất sắc đạt điểm 28,75 thi THPT

Bị bố mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng, may được bà nội một tay nuôi lớn, giờ đây cậu học trò xứ Nghệ đã nếm được trái ngọt đầu tiên.

Chi Nguyễn
08:45 08/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Văn Chiến sinh năm 2001, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh vô cùng éo le. Từ 6 tháng tuổi, bố mẹ em đã bỏ đi mỗi người một nơi, đến nay vẫn chưa trở về. Thương cháu bị bỏ rơi, bà nội em khi ấy đã hơn 70 tuổi, một tay nhận nuôi Chiến.

Gia cảnh khó khăn, Chiến từng nhiều lần phải nghỉ học. Em mất 3 năm mới học xong lớp 1, bởi có 2 năm phải bỏ dở việc học để theo bà đi tìm bố mẹ mà không được. Lên lớp 5, do nhà nghèo, em đành bỏ học. Rất may, sau nhiều bài báo về hoàn cảnh khốn khó, vô số mạnh thường quân đã giúp đỡ để em được tiếp tục đến trường.

duoc-ba-noi-mot-tay-nuoi-lon-cau-hoc-tro-xu-nghe-dat-diem-28-75

Chiến tâm sự: "Những ngày hè, dưới cái nắng cháy da cháy thịt em vẫn phải mò từng con cua, con ốc, con cá để trang trang trải cuộc sống. Bàn tay em chằng chịt vết xước do bị cua cắp vào, người đen nhẻm. Hôm nào thu nhập cao, em kiếm được 50.000 - 80.000 đồng. Đôi lúc mệt quá, em cảm thấy ghét bố mẹ vì đã bỏ rơi nhưng bây giờ lớn hơn rồi, em không vậy nữa".

Biết bản thân không có điều kiện như bạn bè trang lứa nên Chiến luôn dành thời gian để tập trung học bài. Năm học nào cậu cũng đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Năm lớp 8, Chiến là thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn Địa lý, giải Khuyến khích môn Sinh học. Lớp 12, cậu giành giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa Lý Lớp 12, cùng nhiều danh hiệu trong các hoạt động của nhà trường. 

duoc-ba-noi-mot-tay-nuoi-lon-cau-hoc-tro-xu-nghe-dat-diem-28-75

Ngoài chăm chỉ học tập, vài năm nay, 10x còn thử sức làm Youtube. Đầu năm 2020, cậu bạn đạt được nút Bạc Youtube và nhận được những phản hồi tích cực vì mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhiều người. Được mọi người yêu mến nên kênh phát triển mạnh, Chiến có đủ tiền để ăn học và trang trải cuộc sống, lại tìm thấy niềm vui riêng.

Ước mơ của cậu học trò là thi đỗ vào trường Sĩ quan Chính Trị. Đáng tiếc, vào năm 2021, dù đạt số điểm khá cao là 27,5 điểm ở tổ hợp Văn, Sử, Địa nhưng 10x vẫn không thi đỗ. Chiến cho hay: "Ngay từ nhỏ em luôn có ước mơ sau này lớn lên sẽ được bảo vệ và cống hiến cho Tổ Quốc. Nên khi biết tin không đậu Trường Sĩ quan thì em đã chọn nghĩa vụ quân sự để được cống hiến sức trẻ của mình. Bên cạnh đó em vẫn quyết tâm ôn tập để chinh phục lại một lần nữa".

duoc-ba-noi-mot-tay-nuoi-lon-cau-hoc-tro-xu-nghe-dat-diem-28-75

Năm nay, Lê Văn Chiến một lần nữa quyết tâm thi lại. Em cho hay, bản thân cảm thấy rất thoải mái, vì đã có gần 2 năm chuẩn bị. Kết quả, cậu đạt số điểm 28,75 trong đó môn Ngữ văn 9,25; Lịch sử 10, Địa lý 9,5. Một lần nữa, nam sinh lại đặt nguyện vọng vào Trường Sĩ quan Chính Trị với mong muốn được bảo vệ Tổ Quốc.

10x xứ Nghệ bộc bạch: "Bây giờ đang chờ trường công bố điểm chuẩn. Nếu đậu, em chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà để thắp hương và báo với bà nội của em ở trên kia. Em sẽ dành tặng cho bà món quà này để thể hiện lòng biết ơn về công ơn dạy dỗ của bà, bà nuôi em khôn lớn và cũng chính bà là động lực để em cố gắng. Còn nếu không đỗ, em vẫn sẽ quay trở lại ở những năm tiếp theo. Bên cạnh đó em sẽ vẫn tiếp tục phát triển kênh Youtube của bản thân".

Theo Tiền Phong

Xem thêm: Cậu bé mồ côi mò cua bắt ốc để kiếm sống lột xác trở thành Youtuber nổi tiếng, theo đuổi ước mơ làm sĩ quan

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận