Con gái lấy chồng xa âm thầm nuôi heo đất, biếu bố mẹ 400 triệu xây nhà

Lấy chồng xa, công việc kinh doanh vất vả, nhưng chị Phùng Ngọc Thao vẫn quyết báo hiếu bố mẹ cho bằng được, biếu họ 400 triệu mua nhà.

Chi Nguyễn
16:25 30/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, video cũ của chị Phùng Ngọc Thao (SN 1991, ngụ quận Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ viral. Đó là video được đăng từ dịp cận Tết Nguyên đán 2023, ghi lại cảnh chị biếu tặng quà cho bố mẹ. Chị kể: "Video này được tôi quay và đăng tải hơn 5 tháng rồi. Tôi không rõ tại sao những ngày qua video cũ được chia sẻ nhiều trở lại. Dù có chút bất ngờ nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

5 năm trước, chị bắt đầu kinh doanh tự do, đến nay việc buôn bán đã ổn định. Năm ngoái, bố mẹ chị bàn nhau xây nhà mới, bởi căn nhà cũ đã được 60 năm, nay xuống cấp trầm trọng. Thế nhưng, ông bà quanh năm làm nông, thu nhập bấp bênh, muốn làm lại nhà sẽ phải vay mượn. Tính tới tính lui, ông bà vay mượn khắp nơi nhưng không hỏi đến các con, nhất là con gái đã lấy chồng.

con-gai-lay-chong-xa-am-tham-nuoi-heo-bieu-bo-me-400-trieu-xay-nha

Thương hoàn cảnh bố mẹ khó khăn, chị Thao ấp ủ mong ước hỗ trợ bố mẹ một số tiền. Tuy nhiên, chị không chắc mình sẽ làm được nên không nói ra. Từ đó, chị Thao âm thầm tích góp tiền bằng cách nuôi heo đất. 

Công việc kinh doanh của chị không phải lúc nào cũng thuận lợi. Thế nên, chị thường tranh thủ thời điểm buôn bán dư dả, rút tiền cất vào heo. Sau 8 tháng, chị Thao để dành được 400 triệu đồng. Lúc này, bố mẹ của chị cũng xây nhà gần xong. 

con-gai-lay-chong-xa-am-tham-nuoi-heo-bieu-bo-me-400-trieu-xay-nha

Đợt cận Tết vừa rồi, chị mang heo đất về nhà. Vì muốn lưu lại khoảnh khắc, chị chủ động sắp xếp máy, quay lại video. Ban đầu, khi thấy con heo đất, bố chị cứ nghĩ chị Thao mang về cho bố mẹ trưng bày. 

Chị Thao nhớ lại: "Tôi cũng trêu bố, nói heo đó chỉ để trưng bày thôi. Thế nhưng, vài phút sau, tôi nói bố đập heo, xem có gì bên trong. Bố tôi có vẻ hoang mang một chút. Ông nhẹ nhàng đập heo, rồi tròn xoe mắt khi thấy số tiền bên trong tràn ra sàn nhà. Mẹ tôi cũng đến gần và rất ngỡ ngàng.

Tôi thấy bố mẹ vui mừng nhưng rồi họ khựng lại, tỏ vẻ lo lắng. Thì ra, bố mẹ lo việc này sẽ khiến vợ chồng tôi lục đục. Tôi phải động viên, giải thích rằng chồng, bố mẹ chồng tôi đều biết và hết lòng ủng hộ. Khi đã yên tâm, bố mẹ tôi lại chuyển sang thương tôi làm lụng vất vả mới có được số tiền đó. Ông bà nói mà giọng cứ nghẹn, rồi nước mắt tuôn ra".

con-gai-lay-chong-xa-am-tcon-gai-lay-chong-xa-am-tham-nuoi-heo-bieu-bo-me-400-trieu-xay-nha

Chị Thao tâm sự, bản thân may mắn có được bố mẹ chồng tốt tính, vun vén cho các con. Ông bà vui vẻ, thoải mái chuyện con dâu hiếu thảo với bố mẹ đẻ. Ngoài ra, việc tiết kiệm này cũng được chị thảo luận kỹ càng với chồng.

Chị Thao tâm sự: "Lúc trước, tôi chưa đủ điều kiện hỗ trợ bố mẹ nên cứ canh cánh, trăn trở mãi. Đến nay, khi đã giúp bố mẹ trút được gánh nặng, tôi cảm thấy mình cũng nhẹ lòng, hạnh phúc và yên tâm hơn.

Tôi chọn đăng tải video tặng heo đất cho bố mẹ lên mạng xã hội chỉ với mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người. Tôi hy vọng mọi người quan tâm đến đấng sinh thành nhiều hơn và đặc biệt trân trọng khoảng thời gian bên cạnh họ.

Thực ra, những món mình mua về biếu thì đều do mình muốn, chứ bố mẹ không đòi hỏi. Ông bà chỉ mong con cháu về để thịt gà cho ăn thôi. Đến lúc mình đi, ông bà còn chuẩn bị bao nhiêu rau củ, gà cá… cho con mang theo".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Lo bố mẹ chồng ở nhà cũ nguy hiểm, con dâu góp sức xây nhà báo hiếu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận