Coca Cola thay đổi bao bì Sprite, không ngại mất đi dấu ấn thương hiệu để bảo vệ môi trường

Mới đây, Coca Cola cho biết họ sẽ thay đổi bao bì Sprite từ chai nhựa sang chai nhựa PET, như một nỗ lực bảo vệ môi trường.

Chi Nguyễn
09:26 14/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam cho biết, họ sẽ thay đổi bao bì của nước ngọt Sprtie, từ chai nhựa có màu xanh lá đặc trưng sang chai nhựa PET trong suốt. Đây là một bước đi có phần "táo bạo" của Coca Cola, khi họ không ngại mất đi dấu ấn thương hiệu để bảo vệ môi trường.

coca-cola-thay-doi-bao-bi-sprite-dac-trung-de-bao-ve-moi-truong
Tạm biệt màu xanh đặc trưng, Sprite thay "áo mới" sang chai nhựa PET

Về mặt kỹ thuật, chai nhựa PET màu xanh có thể tái chế được. Nhưng chúng không được tái chế thường xuyên do quy trình xử lý vật liệu khá phức tạp. Chai nhựa PET trong suốt lại phổ biến hơn, mang lại giá trị cao hơn so với ngành công nghiệp tái chế. Do đó, việc ngưng sử dụng chai nhựa xanh quen thuộc và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt sẽ làm tăng tỷ lệ bao bì được tái chế ở Việt Nam. 

Theo Coca Cola, đây là một phần trong những nỗ lực thực hiện cam kết "Vì một thế giới không rác thải". Mục tiêu của thương hiệu này là đến năm 2030, mọi chai nước hay lon nước mà công ty bán ra sẽ được thu gom và tái chế. 

coca-cola-thay-doi-bao-bi-sprite-dac-trung-de-bao-ve-moi-truong
Thiết kế cũ và mới của Sprite

Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam, ông Leonardo Garcia cho hay: "Rác thải từ bao bì là một vấn đề nghiêm trọng và cấp bách đối với thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây không phải là một bài toán không có lời giải. Để giải quyết các vấn đề từ rác thải bao bì, Coca-Cola đã và đang đồng hành cùng các đối tác nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực. Việc Coca-Cola ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt là thay đổi quan trọng".

Theo ông Garcia, sự thay đổi diện mạo sẽ không làm ảnh hưởng tới hương vị sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục thưởng thức hương vị chanh tươi mới đặc trưng mà họ vốn ưa thích từ lâu.

coca-cola-thay-doi-bao-bi-sprite-dac-trung-de-bao-ve-moi-truong
Coca Cola cam kết sự thay đổi diện mạo sẽ không làm ảnh hưởng tới hương vị sản phẩm

Diện mạo mới sẽ được áp dụng trên mọi sản phẩm của Sprite ở nhiều dung tích khác nhau. Khách hàng có thể mua sản phẩm Sprite với chai nhựa PET mới tại các điểm phân phối trên toàn quốc. Sáng kiến chuyển sang dùng chai nhựa PET trong suốt đã được triển khai trước đó ở Tây Âu, Mỹ và các nước Đông Nam Á. 

coca-cola-thay-doi-bao-bi-sprite-dac-trung-de-bao-ve-moi-truong
coca-cola-thay-doi-bao-bi-sprite-dac-trung-de-bao-ve-moi-truong
Một số nước sử dụng Sprite với bao bì nhựa PET mới

Đây không phải lần đầu công ty nước giải khát này tìm cách giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường. Cách đây 2 năm, Coca Cola đã bỏ đi màng co nhựa trên loại nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, doanh nghiệp này lại giới thiệu bao bì làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho nước đóng chai dung tích 500ml ở thị trường Việt Nam.

Theo Reuters, kể từ năm 2018, Coca Cola đã cam kết tới năm 2030 sẽ thu gom và tái chế mọi chai nhựa và lon nhôm mà hãng đã bán ra trên toàn cầu. Giám đốc điều hành Coca Cola James Quincey nhấn mạnh, Coca Cola đã bắt đầu bán ra thị trường các loại nước ngọt trong lon nhôm cũng như các chai nhựa có thể tái chế. Đây là nỗ lực của doanh nghiệp này nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới đại dương trên thế giới đang bị ô nhiễm trầm trọng do rác thải nhựa. 

"Kèo" khó ngay cả người mê uống cũng chưa chắc phân biệt được: Coca và Pepsi khác nhau thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận