Quán cơm 2.000 đồng ấm lòng ở Đà Nẵng: Lợi nhuận là nụ cười hạnh phúc của người khốn khó

Quán cơm Đồng Cảm ở Đà Nẵng tuy mới mở những đã nhanh chóng trở thành điểm đến quen thuộc của những người dân nghèo.

Chi Nguyễn
09:00 04/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần 1 năm nay, quán cơm Đồng Cảm đều đặn mở vào trưa thứ 3 - thứ 7 và ngày rằm cho người khốn khó đến ăn. Quán cơm được mở tại đường  61 Thanh Nghị (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), với mục đích giúp người nghèo ấm bụng.

Với mỗi suất cơm, khách hàng chỉ phải chi trả 2.000 đồng, kèm theo... một nụ cười. Bà Nguyễn Thị Luận (70 tuổi), vốn là người nhặt ve chai sống ở địa phương là khách quen của quán vài tháng nay. Bà kể: "Cơm hôm nay mấy cô chú nấu ngon, nhiều món quá, có sườn rim, trứng chiên, rau cải xào và canh. Tuần nào cũng bồi bổ thế này tôi còn có sức khỏe để kiếm tiền nuôi cháu ăn học...

co-mot-quan-com-2-000-dong-am-long-o-da-nang-nhu-the

Tôi biết đến quán cơm Đồng Cảm từ 2 tháng trước do 1 người dân mách. Từ đó đến nay, tôi thường lui tới để ăn trưa, chỉ 2.000 đồng mua được suất cơm đủ dinh dưỡng. Quán có tên Đồng Cảm nên khi ăn cơm ở đây tôi cảm thấy ấm áp như tình thân vì các cô chú phục vụ rất thân thiện, ân cần".

Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (49 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), chủ nhiệm CLB thiện nguyện Đồng Cảm chia sẻ, quán cơm 2.000 đồng được duy trì gần 1 năm nay. Các thành viên trong CLB hi vọng có thể phần nhỏ để những người gặp khó khăn có được những bữa ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng.

co-mot-quan-com-2-000-dong-am-long-o-da-nang-nhu-the

Chị kể: "Câu lạc bộ thành lập được 9 năm, chúng tôi thường xuyên nấu ăn di động miễn phí ở các bệnh viện, trao quà thiện nguyện. Nhận thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, các thành viên nhóm quyết định mở thêm một quán cơm 2.000 đồng cố định, bán vào trưa thứ 3, thứ 7 và ngày rằm để góp một phần nhỏ giúp mọi người.

Cứ đến ngày nấu, các thành viên trong nhóm sắp xếp công việc, mỗi người một tay nấu cơm, nấu đồ ăn đổi món phục vụ thực khách. Quán mở cửa là khách đến rất đông. Mỗi người chỉ phải trả 2.000 đồng kèm nụ cười để lấy suất ăn".

co-mot-quan-com-2-000-dong-am-long-o-da-nang-nhu-the

Chia sẻ về cái giá 2.000 đồng, người phụ nữ ấy cười giải thích, đó là để bà con tới ăn không ái ngại. Nếu là cơm miễn phí, nhiều người có thể thấy mặc nợ, ngại không đến ăn. Nhưng suất cơm chỉ có 2.000 đồng thôi thì bà con tất nhiên có tiền, và quán đương nhiên phục vụ chu đáo.

Thực đơn được thay đổi hàng ngày để mọi người không bị ngán. Mỗi bữa gồm 4 - 5 món thịt, cá và rau, nhờ có rất nhiều mạnh thường quân tham gia hỗ trợ. Chị Hoa cho hay: "Từ ngày mở quán đến giờ, chúng tôi sắp xếp việc làm, việc nhà ổn định rồi cùng nhau tham gia nấu nướng. Mỗi người góp chút ít, nhiều mạnh thường quân biết quán qua sự lan tỏa từ mạng xã hội đã gửi tiền quyên góp và chung tay với quán.

co-mot-quan-com-2-000-dong-am-long-o-da-nang-nhu-the

Với chúng tôi, lợi nhuận khi mở quán chính là được mang đến những bữa cơm no cho người lao động khó khăn có sức khỏe mưu sinh. Với sự chung tay của các mạnh thường quân, chúng tôi sẽ duy trì quán để nhận về nhiều hơn những nụ cười hạnh phúc...".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Sư thầy Thích Pháp Minh và quán cơm nghĩa tình giữa lòng Đà Nẵng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận