Cô giáo trẻ lan tỏa điều tích cực tới học trò qua thư bí mật: Với trẻ con, khích lệ rất có ý nghĩa!

Mới đây, loạt video cô giáo gửi thư bí mật tới học trò của mình đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Chi Nguyễn
12:03 06/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, trên MXH, dân tình vô cùng thích thú với loạt video cô giáo gửi thư bí mật tới học trò của mình. Theo đó, chủ nhân của loạt video này là cô giáo Nguyễn Thanh Tú‏ (24 tuổi), đang giảng dạy tại Trường tiểu học Hoàn Sơn (tỉnh Bắc Ninh).

Cô giáo trẻ cho biết: "Mình tham khảo một số phương pháp dạy học tích cực và nhận thấy hiện nay đang có nhiều cách khích lệ học sinh khác nhau. Thầy cô đã động viên học sinh trước cả lớp nhiều rồi, nhưng tính cách của các bạn 5A7 thì còn e ngại, rụt rè. Thế là mình thử làm theo cách này và thấy vô cùng hiệu quả". 

co-giao-tre-lan-toa-dieu-tich-cuc-toi-hoc-tro-qua-thu-bi-mat

Trước khi lên lớp, cô đã dành ra 1 tiếng đồng hồ để lên danh sách học sinh cần được khen thưởng, rồi nắn nót viết những lá thư nhỏ. Trong video, nét mặt của từng học sinh có sự thay đổi rõ rệt, từ hồi hộp, tò mò cho đến nụ cười hạnh phúc.

Thanh Tú cho hay: "Mình quan sát trong khoảng thời gian ngắn, sau đó vạch ra những điểm tốt, chưa tốt của mỗi em. Gần cuối tiết học, một số bạn được yêu cầu mang sách vở lên bàn giáo viên để kiểm tra thì mình đặt những mẫu thư tay vào đó. Trở về chỗ ngồi, ai cũng bất ngờ khi thấy tờ giấy nhỏ trong quyển vở. Mình có nói là sẽ khen thưởng cho học sinh có sự tích cực trong học tập, những bạn còn lại nên cố gắng hơn để nhận được... thư viết tay của cô. Từ hôm đấy, học sinh nào cũng tiến bộ hẳn, các em được nhận thư tay có sự thay đổi tích cực theo những lời nhận xét của cô giáo".

co-giao-tre-lan-toa-dieu-tich-cuc-toi-hoc-tro-qua-thu-bi-mat

Cô giáo trẻ tâm niệm, vai trò của giáo viên ngày nay không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người kết nối. Và việc khích lệ, động viên học sinh là hết sức cần thiết. Tú bày tỏ: "Dù với người lớn, đó chỉ là một hành động rất đơn giản thôi nhưng mình thấy với những đứa trẻ, việc khích lệ, động viên rất ý nghĩa. Để từ đó, các bạn biết cách phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân, trở nên mạnh dạn, tự tin hơn. Sự thấu hiểu, đồng cảm giữa giáo viên và học sinh sẽ là chìa khóa để một lớp học vững mạnh". 

Bên cạnh đó, cô giáo gen Z này còn có các ý tưởng tổ chức lớp học tích cực khác. Thấy nhiều học trò tủi thân về việc bố mẹ quá bận rộn, cô giáo đã giải thích cho các bạn hiểu tính chất công việc của phụ huynh, cho xem video một ngày làm việc. ‏Vào ngày họp phụ huynh, Tú đã trình chiếu video học sinh nắn nót viết thư tay cho bố mẹ. Họ đã khóc khi nhìn thấy những nét chữ chứa đựng đầy tình yêu thương của con mình. 

co-giao-tre-lan-toa-dieu-tich-cuc-toi-hoc-tro-qua-thu-bi-mat

Nguyễn Thanh Tú‏ tâm sự: "Mình vẫn còn rất trẻ, cần phải rèn luyện, học hỏi thêm từ nhiều thầy cô đi trước. Và mình nghĩ người giáo viên đừng ngại ngùng đưa ra lời khích lệ học sinh, vì những điều dù là nhỏ nhặt ấy vẫn có thể làm thay đổi nhiều thứ trong một đứa trẻ. Đồng thời việc chia sẻ giữa phụ huynh và giáo viên cũng rất quan trọng. Giáo viên nên đồng hành cùng phụ huynh để theo dõi, chia sẻ quá trình học tập của con, chuyển tải tâm sự từ học sinh vì đôi khi ngại nói hay bố mẹ bận công việc…".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Việc tử tế của cô giáo xứ Huế miệt mài chở tình thương đến vùng cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận