Xúc động với nỗ lực hơn người của cô gái trẻ chinh phục cự lý 5km trên đôi chân khiếm khuyết

Những ngày qua, dân tình không khỏi xúc động với hình ảnh cô gái trẻ chinh phục cự lý 5km trên đôi chân khiếm khuyết.

Chi Nguyễn
16:20 14/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Trương Thị Thúy Ngần (SN 1991, quê Hải Dương) không may bị khuyết tật vân động từ nhỏ. Bệnh bại não thể co cứng khiến cơ thể chị không phát triển được bình thường, thường bị căng cơ, cứng khớp, kém linh hoạt.

Từ nhỏ đến lớn, chị chưa từng đi bộ quá được 1km vì xuống sức rất nhanh. Mỗi khi phải di chuyển xa, chị dùng xe điện ba bánh.

Thế nhưng, trong cuộc thi VnExpress Marathon Hạ Long 2023 vừa qua, Ngần đã quyết định tham gia. Chị mặc chiếc áo vàng xanh neon của giải, người ướt hết vì mưa, bước những bước xiêu vẹo, hai mũi chân chụm vào nhau. Cánh tay căng cứng, buông thõng, không thể đánh tay một cách tự nhiên. 

co-gai-tre-ve-dich-tren-doi-chan-khiem-khuyet-khien-dan-tinh-ne-phuc

Suốt cả chặng đường, cô gái trẻ di chuyển chỉ bằng phân nửa tốc độ đi bộ của người bình thường. Mệt mỏi đã đành, trời còn mưa rào khiến 9x gặp khó. Thế nhưng, chị cắn răng vượt qua, nhất quyết không bỏ cuộc.

Đi cùng chị là chị gái, người cũng tham gia chạy, lại kiêm hướng dẫn cho Ngần. Đoạn nào quá mệt, hai chị em dừng lại nghỉ ngơi. Đi đến đâu trên đường đua, Ngần cũng nhận những lời cổ vũ, pháo tay từ runner. Nhiều người gọi cô là "chiến binh", "phi thường". 

Cuối cùng, chặng đường 5km dài đằng đẵng cũng được hoàn thành sau 1h45 phút. Về đích, Ngần vô cùng tự hào, nở nụ cười mãn nguyện. Runner 9x tâm sự: "Đường chạy dài hơn tôi tưởng tượng rất nhiều. Chân tôi đau lắm nhưng hạnh phúc vì làm được điều mình muốn. Tôi cũng biết ơn khi nhận rất nhiều lời cổ vũ của mọi người".

Thành tích 1h45 phút của chị vượt quá giờ quy định 30 phút, nhưng ban tổ chức quyết định đặc cách trao huy chương cho chị. Nữ runner cho biết tự hào và xem tấm huy chương này là món quà đặc biệt giúp cô thêm tự tin, động lực.

co-gai-tre-ve-dich-tren-doi-chan-khiem-khuyet-khien-dan-tinh-ne-phuc

Được biết, hiện tại Trương Thị Thúy Ngần đang là giáo viên dạy trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập Nắng Mai (Hải Dương). Khuyết tật vận động từ nhỏ, chị thấu hiểu những khó khăn của trẻ em trong sinh hoạt, hòa nhập cộng đồng. Thời gian qua, nữ giáo viên luôn nỗ lực giúp các em tự tin, có cơ hội phát triển tốt hơn. Việc tham gia chạy bộ theo lời kêu gọi của một người bạn, theo cô là cách giúp truyền động lực, cảm hứng giúp những người khuyết tật, nhất là trẻ em có thêm niềm tin vào bản thân và cuộc sống.

9x tâm sự: "Mong ước của tôi là ngày nào đó có thể làm huấn luyện viên để chăm sóc sức khỏe cho nhiều người. Tôi muốn mang đến những điều tích cực, tình yêu và lối sống năng động đến cả cộng đồng". Chị cũng đặt mục tiêu là, trong lần tham gia VnExpress Marathon Hạ Long, hi vọng có thể về đích đúng giờ!

Theo VnExpress

Xem thêm: Nghị lực phi thường của nữ sinh vùng cao vượt khiếm khuyết để theo đuổi ước mơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận