Chân dung người đàn ông đi chân trần lao vào đám cháy cứu sống bé gái ở Hà Nội

Bất chấp ngọn lửa bùng lên dữ dội trong căn nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), một người đàn ông ấy đã dũng cảm leo lên mái nhà, phá cửa và cứu sống bé gái.

Chi Nguyễn
20:14 12/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trưa 12/1, tại căn nhà cũ hai tầng ở phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Nghe tiếng tri hô của người dân, anh Trung Văn Nam (35 tuổi, quê Thanh Hóa) vội bỏ bát cơm trưa, cùng mấy anh em thợ sửa điều hòa lao ra ngoài.

chan-dung-nguoi-dan-ong-cuu-song-be-gai-trong-vu-chay-o-ha-noi
Anh Trung Văn Nam (35 tuổi, quê Thanh Hóa) là người đã giải cứu bé gái khỏi căn nhà đang cháy. Ảnh: Vietnamnet

Lúc ấy, đám cháy đã bùng lên dữ dội, anh Nam cùng người dân gần đó tìm cách dập lửa bằng bình cứu hỏa nhưng không ăn thua. Hàng xóm nhanh chóng gọi điện báo tin cho cơ quan chức năng để tới dập lửa. Lo sợ trong nhà còn có người, anh Nam liều mình leo lên mái tôn căn nhà gần đó.

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Nam cho biết: "Thấy cháy, tôi cùng với một anh nữa tên Trung chạy ra ngôi nhà rồi dùng bình cứu hỏa lao vào để phun với ý định dập lửa, nhưng khi này lửa đã bốc lên quá lớn. Theo linh cảm, tôi nghĩ rằng bên trong nhà vẫn còn người nên đã nhờ anh Trung đứng ở dưới đất rồi đẩy tôi lên mái nhà bên cạnh. Khi trèo lên tôi vội lao vào khu vực tầng tum thì thấy một bé gái đang bị mắc kẹt đằng sau khung sắt và kêu 'chú ơi cứu cháu với', lúc này mặt bé gái đã đen kịt vì bị ám khói".

chan-dung-nguoi-dan-ong-cuu-song-be-gai-trong-vu-chay-o-ha-noi
Thời khắc anh Nam liều mình xông vào cứu bé gái. Ảnh cut từ clip

Trông thấy bé gái, anh Nam dùng hết sức bình sinh, cố gắng phá khung sắt nhưng bất thành. Lửa càng cháy mạnh, khí nóng tỏa ra khiến anh Nam cảm thấy áp lực. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực rung lắc khung sắt, dùng cả chân để đạp phá, anh Nam tháo được những thanh thép ở khu vực tầng tum. Chớp lấy cơ hội, anh nhanh chóng kéo bé gái ra ngoài. Sau khi cứu được cô bé, anh Nam để bé nằm nghỉ trên khu vực mái nhà bên cạnh, đợi lực lượng phòng cháy chữa cháy dùng thang đưa bé xuống. Rất may, bé gái chỉ bị bỏng nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. 

Hành động của người đàn ông quê Thanh Hóa lập tức được cư dân mạng khen ngợi, không ít người gọi anh là "người hùng". Anh Nam ngượng ngùng, nói: "Tôi chỉ là một người bình thường, làm một việc mà ai cũng có thể làm trong hoàn cảnh đó. Cháu bé bị thương, tôi hi vọng rằng cháu sẽ nhanh chóng được xuất viện và nếu sau này có gặp hoàn cảnh tương tự thì tôi vẫn sẽ hành động như ngày hôm nay đã làm".

chan-dung-nguoi-dan-ong-cuu-song-be-gai-trong-vu-chay-o-ha-noi
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Chiểu/VnExpress

Hội trưởng hội phụ nữ phường Tương Mai (Hà Nội), bà Nguyễn Kim Định cho biết, ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa họa là gia đình nghèo nhất xóm. Đó là nơi ở của một cặp vợ chồng già đã ngoài 70, một tay nuôi nấng hai người cháu ngoại. Bà Định kể: "Gia đình ông bà ấy có hoàn cảnh rất đặc biệt và đáng thương, mặc dù đã cao tuổi nhưng hiện họ đang nhận nuôi 2 cháu ngoại và cho các cháu ăn học. Cháu bé bị thương trong vụ việc là bé gái năm nay học lớp 9. Bố mẹ của 2 cháu đều đã mất cách đây 6 năm, mọi gánh nặng trong nhà đều do 2 ông bà già gánh vác".

Được biết, ông ngoại cháu bé đang đi làm bảo vệ thuê, còn bà ngoại thì bán hàng rong ngoài chợ. Thời điểm xảy ra vụ cháy, rất may 2 ông bà và cháu bé đã thoát ra từ trước, còn cháu lớn học lớp 9 mắc kẹt lại đã được anh Nam giải cứu. 

Vụ cháy đã khiến cho căn nhà bị thiêu rụi, rất may không để lại thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo VnExpress, Dân Trí, Vietnamnet

Xem thêm: Chân dung người thầy mặc áo cà sa, 5 năm gieo chữ cho trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận