Chân dung nam sinh lội ngược dòng ấn tượng thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024

Mới đây, nam sinh Võ Quang Phú Đức (học sinh trường THPT chuyên Quốc học - Huế) đã trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã chính thức diễn ra. Kết quả, Quán quân năm 2024 chính là nam sinh Võ Quang Phú Đức (học sinh trường THPT chuyên Quốc học - Huế).

Võ Quang Phú Đức sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, được bố mẹ chăm chút việc học từ nhỏ. Mẹ của Đức là một kỹ sư nông nghiệp, còn bố là một kỹ sư cơ khí. Suốt 11 năm liền, Đức luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Bản thân nam sinh là người rất mê đọc sách, thích khám phá. Đức tâm sự, ngay từ khi học lớp 1, em đã yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia, cùng với ước mơ được tham gia chương trình.

chan-dung-nam-sinh-la-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2024-1

Nam sinh chia sẻ rằng, em thích cuộn chăn học bài khi trời lại, nếu căng thẳng thì sẽ sang nhà hàng xóm... gói giò hộ. Về dự định tương lai, Quán quân Olympia cho biết sau cuộc thi này cuộc sống của em chắc chắn sẽ thay đổi. Trước mắt, Đức sẽ dành một thời gian để nghỉ ngơi, việc du học "để năm sau quyết định". Nếu ở lại Việt Nam, Đức dự định theo học ngành Trí tuệ nhân tạo tại Trường ĐH VinUni.

Chia sẻ về sở thích cá nhân, Phú Đức tiết lộ rất thích xem tivi, đặc biệt là thời sự, thể thao. Đức cũng là fan hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Real Madrid (Tây Ban Nha), đồng thời cũng thích theo dõi những trận đấu của câu lạc bộ Manchester United (Anh) bởi cộng đồng fan của đội bóng này rất vui.

chan-dung-nam-sinh-la-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2024-3

Trong lịch sử 24 năm phát sóng của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia , có đến 7 năm, học sinh trường THPT chuyên Quốc học - Huế lọt vào Chung kết năm. Điều này không chỉ khiến Quốc học Huế trở thành ngôi trường có nhiều cầu truyền hình nhất mà đồng thời cũng đã giúp tỉnh Thừa Thiên - Huế lập kỷ lục địa phương đón nhiều cầu truyền hình nhất.

Trong số 7 học sinh của Quốc học Huế mang về cầu truyền hình Chung kết Olympia, đã có 3 người giành vòng nguyệt quế chung cuộc. Lần lượt ở các năm: Olympia 2009, Olympia 2016 và mới đây nhất là Olympia 2024. "Chiến tích" này đưa Quốc học Huế lên vị trí top 1 trường có nhiều Quán quân Olympia nhất và tỉnh Thừa Thiên - Huế thì san bằng kỷ lục tỉnh thành có nhiều Quán quân Olympia nhất với Quảng Ninh khi cả hai địa phương đều có tổng cộng 3 Quán quân.

Cụ thể danh sách 7 học sinh trường THPT chuyên Quốc học - Huế từng mang về cầu truyền hình Chung kết năm Olympia về tỉnh nhà và vị trí họ đạt được:

1. Nguyễn Nguyễn Thái Bảo - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2005.

2. Nguyễn Mạnh Tấn - Quý quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2008.

3. Hồ Ngọc Hân - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2009.

4. Thái Ngọc Huy - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2011.

5. Hồ Đắc Thanh Chương - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2016.

6. Nguyễn Minh Triết - Quý quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

7. Võ Quang Phú Đức - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

Xem thêm: Sùng A Hồng: Từ cậu bé nhà nghèo phải nghỉ học phụ giúp gia đình đến nam sinh xuất sắc đỗ đại học

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận